Other

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค จับมือ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด จัดกิจกรรม “One Suntory Helping Hands 2024”

Spread the love

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จับมือ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม “One Suntory Helping Hands 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ปลุกพลังจิตอาสาสร้างคุณค่าตอบแทนสังคม

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเสริมสุขภาพ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “แบรนด์” ในประเทศไทยและอินโดไชน่า เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม One Suntory Helping Hands 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยนำเงินที่ได้จากการระดมทุนของพนักงานราว 770,000 บาท จัดหาถังเก็บน้ำและตู้ทำน้ำเย็นที่มีระบบกรองน้ำให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดอ่างทอง อยุธยา ระยอง ชลบุรี และสระบุรี พร้อมทั้งนำพนักงานจิตอาสากว่า 30 คน ลงพื้นที่ปรับปรุงโรงอาหารและแปลงผักสวนครัวให้กับโรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ จังหวัดอ่างทอง และทำกิจกรรมร่วมกับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดช้าง จังหวัดอยุธยา

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะผู้แทนของวัน ซันโทรี่ ว่า “ซันโทรี่ กรุ๊ป ส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับประเทศที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ ตามค่านิยมองค์กร ‘การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม(Giving Back to Society)’ ที่ทั้งสองบริษัทยึดมั่นตลอดมา หนึ่งในกิจกรรมหลักที่เราทำร่วมกัน คือ กิจกรรม ‘One Suntory Helping Hands 2024’ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้แสดงพลังจิตอาสา พร้อมปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับพนักงาน โดยเราเปิดโอกาสให้พนักงานจัดกิจกรรมระดมทุนภายในองค์กรเพื่อนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสและองค์กรการกุศลต่าง ๆ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทที่ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมไทย”

กิจกรรม One Suntory Helping Hands 2024  ในปีนี้จัดขึ้นโดยพนักงานของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) เริ่มจากการจัดกิจกรรมระดมทุน One Suntory Bring & Buy เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการออกบูธขายสินค้าต่าง ๆ ของพนักงาน การประมูลสินค้าและการขายสลากการกุศล ซึ่งในปีนี้สามารถระดมทุนได้ ราว 770,000 บาท นำไปจัดซื้อถังเก็บน้ำ ตู้ทำน้ำเย็นที่มีระบบกรองน้ำ อุปกรณ์การเรียนการสอนและสิ่งของจำเป็นให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน ได้แก่ โรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ จังหวัดอ่างทอง และโรงเรียนวัดช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงโรงเรียนที่ขาดแคลน ในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสากว่า 30 คนของทั้งสองบริษัทยังได้ร่วมทำกิจกรรมกับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ จังหวัดอ่างทอง เพื่อปรับปรุงโรงอาหารที่มีสภาพทรุดโทรมด้วยการทำความสะอาดและทาสี เพื่อปรับภูมิทัศน์ทั้งภายในและภายนอก พร้อมทั้งเปลี่ยนโต๊ะและเก้าอี้ใหม่ รวมถึงช่วยกันปรับปรุงและเตรียมแปลงผักสวนครัว เพื่อให้น้อง ๆ ได้มีพื้นที่เรียนรู้ด้านการเกษตรและสามารถนำผักปลอดสารพิษที่ปลูกได้ไปประกอบอาหารกลางวัน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของโรงเรียนในการซื้อวัตถุดิบได้อีกทางหนึ่ง  นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสายังได้ร่วมแบ่งปันความรู้ผ่านกิจกรรมสอนการคัดแยกขยะและวิธีประหยัดน้ำให้น้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ และโรงเรียนวัดช้าง นำมาซึ่งความสนุกสนานและความประทับใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ความรับผิดชอบต่อสังคมไม่ได้เป็นเพียงแค่หน้าที่ขององค์กร แต่เป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสมดุลระหว่างการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ยึดมั่นในค่านิยมองค์กร “การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม (Giving Back to Society)” และมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้แก่สังคมไทย พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อส่วนรวมให้แก่พนักงานทุกคน


Spread the love