Business

ไอแอม คอนซัลติ้ง ส่ง EZTax Lite ตอบโจทย์การทำธุรกรรมทุกขนาด

Spread the love

ไอแอม คอนซัลติ้ง ส่งแพลตฟอร์มระบบภาษีดิจิทัล EZTax Lite ตอบโจทย์การทำธุรกรรมทุกขนาด พร้อมสนับสนุนธุรกิจเดินหน้าสู่โลกไร้กระดาษให้เป็นองค์กรดิจิทัลเต็มรูปแบบ

บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด เปิดตัว EZTax Lite แพลตฟอร์มระบบ ภาษีดิจิทัล ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดที่มีธุรกรรมต้องนำส่งใบกำกับภาษี กับกรมสรรพากร ต่อเดือนในจำนวนไม่มาก ด้วยเป้าหมายช่วยให้องค์กร/ธุรกิจใช้งานระบบภาษี อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่าง คล่องตัว รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจัดสัมมนาออนไลน์ “Unveiling No.1 #EZTaxLite & The Next Era of Digital Document” นำเสนอเทคโนโลยีตัวช่วยจัดการเอกสารที่เข้ามา ช่วยให้ทุกธุรกิจก้าวเข้าสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ

นายจิตริน วิโรจน์สายลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ และหัวหน้าทีมระบบงานภาษี และเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “จากเป้าหมายของกรมสรรพากรที่ต้องการผลักดันให้ผู้ประกอบการขนาดใหญ่ เข้าสู่ระบบภาษี อิเล็กทรอนิกส์ 100% ภายในปี 2568 และผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงขนาดกลางเข้าสู่ระบบภาษี อิเล็กทรอนิกส์ 100% ภายในปี 2571 ทำให้เห็นว่าผู้ประกอบการขนาดเล็ก และกลางจะมีเวลาเพียง 4 ปีเท่านั้นในการเตรียมตัวเข้าสู่ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามเป้าหมายดังกล่าว ในขณะเดียวกันทั้งภาครัฐ และกรมสรรพากรก็ได้มีมาตรการสนับสนุนผู้ประกอบทุกขนาดให้เข้าสู่ระบบ อาทิ การนำต้นทุน หรือค่าใช้จ่ายในการพัฒนาระบบ e-Tax มาลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หรือแคมเปญกระตุ้นยอดขาย เช่น การคืนภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา โครงการ EASY E-Receipt หรือ ช้อปดีมีคืน จนไปถึง โครงการเที่ยวเมืองรอง เป็นต้น”

สำหรับแพลตฟอร์มภาษีอิเล็กทรอนิกส์ EZTax จาก I AM Consulting นับเป็นรายแรกๆ ของประเทศไทยที่ให้บริการทั้งการติดตั้งระบบภาษี พร้อมบริการที่ปรึกษาในการปรับปรุง กระบวนการทางธุรกิจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ลดความซ้ำซ้อนของกระบวนการต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO/IEC 27001 และจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ระดับโลกอย่าง AWS นอกจากนี้ EZTax ยังมีระบบ Automation Health Check ที่ตรวจสอบการทำงานของตนเองตลอดเวลา ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบมีความเสถียร หากเกิดข้อผิดพลาด ระบบจะสามารถ recover ตัวเองกลับมาได้ ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้ต่อเนื่อง อย่างไม่ติดขัด ไม่มี “ระบบล่ม” ที่ผ่านมา EZTax ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้นำส่งใบกำกับภาษี อิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากรไปแล้วมากกว่า 700 ล้านฉบับ

ชยภัสสร์ อัศววิมลนันท์ ผู้จัดการ และ ผู้เชี่ยวชาญ ระบบงานภาษี บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด

เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าสู่ระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้ ไอแอมจึงพัฒนา EZTax Lite สำหรับผู้ประกอบการที่มีธุรกรรมจำนวนไม่มาก โดย EZTax Lite ยังคงทำงานบนมาตรฐาน ทางเทคโนโลยีระดับโลก พร้อมบริการติดตั้งและการดูแลหลังการขายโดยทีมงานที่ปรึกษาที่มีความรู้ และประสบการณ์ รวมไปถึง Help Center ที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า เพราะเราเข้าใจว่าลูกค้าไม่ได้ ต้องการเพียงแค่เจ้าหน้าที่ Call Center มารับเรื่อง แต่ต้องการคนที่สามารถตอบคำถาม และแก้ไข ปัญหาให้ได้จริง

วรวิทย์ รัตนธเนศวิไล รองผู้อำนวยการ และ Team Lead สายงานเทคโนโลยี Blockchain บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด

ภายในงานสัมมนาครั้งนี้ ไอแอม คอนซัลติ้ง ได้นำเสนอ IT โซลูชันด้าน Digital Document ต่างๆ ที่ช่วยให้องค์กรก้าวเข้าสู่การทำงานแบบ Paperless ไม่ว่าจะเป็น ระบบการลงนามดิจิทัล iZign ที่มีการประยุกต์ใช้จริงกับหลากหลายธุรกิจ อาทิเช่น การลงนามสัญญากับผู้รับเหมาโครงการ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการลงนามเอกสารสำคัญของผู้บริหารในธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น ซึ่งทาง ไอแอม คอนซัลติ้ง ยังได้พัฒนาต่อยอดระบบการลงนามดิจิทัล iZign เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับกระบวนการ Vendor Registration หรือ Bill Acceptance จนไปถึง Web Form Editor ซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อการทำงานของทุกกระบวนการสู่โลก ไร้กระดาษอย่างครบถ้วนและยั่งยืน

“Unveiling No.1 #EZTaxLite & The Next Era of Digital Document” ไม่เพียงแต่เป็นงานเปิดตัวระบบ EZTax Lite แต่ยังเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการที่สนใจเทคโนโลยีระบบภาษีและเอกสารดิจิทัล ทั้งยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ
บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด ในการนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลต่างๆเข้ามาช่วยพัฒนาองค์กร เพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันให้สามารถรับมือกับความท้าทายใหม่ๆที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย และรวดเร็ว และเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถเปลี่ยนแปลงสู่สังคมไร้กระดาษ ตอบรับนโยบายการพัฒนา เศรษฐกิจดิจิทัลของภาครัฐได้อย่างเต็มกำลัง

ไอแอม คอนซัลติ้งยังมี IT โซลูชันอื่น ๆ ที่ช่วยให้ทุกองค์กรก้าวเข้าสู่การทำงานแบบดิจิทัล สำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.iamconsulting.co.th หรือสอบถามข้อมูลทาง LINE official https://page.line.me/877kvobq


Spread the love