EntertainMusic

HOME RUN MUSIC ปล่อยซิงเกิลใหม่ “MITTEENNN” เพลง “กลิ่นไอฝน”

Spread the love

HOME RUN MUSIC ปล่อยซิงเกิลใหม่ศิลปินสาวเสียงใส “MITTEENNN” เพลง “กลิ่นไอฝน” ดึง ZENTYARB ร่วม ฟีเจอริง (Featuring)

ศิลปินสาวเสียงใส ค่าย HOME RUN MUSIC “MITTEENNN(มิสทีน) วริญาภรฆ์ นามผา” ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดออกมาให้ฟังกันแล้วกับเพลงที่ชื่อว่า  “กลิ่นไอฝน” ที่ได้ศิลปินแร็พเปอร์ “ZENTYARB” มาร่วม ฟีเจอริง (Featuring) และมีผู้บริหารค่าย กฤษติกร  พรสาธิต หรือ (ติ๊ก Playground) เป็นโปรดิวเซอร์และมาเขียนเนื้อเพลงร่วมกันกับ“ZENTYARB” และน้อง MITTEENNN ด้วย ซึ่ง ติ๊ก และ MITTEENNN ได้เล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

ติ๊ก Playground  “สำหรับเพลงกลิ่นไอฝน  เพลงนี้ก็พูดถึงเรื่องของความคิดถึงใครบางคนในช่วงเวลาที่ฝนโปรยลงมา ซึ่งเราก็ใช้ฝนเป็น symbolic ในการเล่าเรื่อง ว่าเราได้พบกันตอนที่ฝนมา แล้วเธอก็หายไปในตอนที่ฝนซา ซึ่งเวลาที่ฝนตกลงมาทีไร ก็ทำให้ได้รับรู้ถึงกลิ่นของความคิดถึงของใครคนนั้นที่เคยพบเจอกัน

ซึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากตัวน้องมิสทีนเองเลยครับ จำได้ว่าตอนที่ทำงานกับน้องมิสทีนครั้งแรกเลย คือวันสำคัญ ๆ ของมิสทีนจะมีฝนตกตลอด จนเราก็แซว ๆ กันว่าเอ๊ะ น้องมิสทีนนี่มากับฝนจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ถ่ายเอ็มวีครั้งแรก หรือเป็นการถ่ายเอ็มวีครั้งที่สอง ที่ไปถ่ายที่ญี่ปุ่น มีฝนตก รวมถึงมีอีกวันสำคัญของมิสทีนก็คือ การไปเล่นคอนเสิร์ตที่ อาซากุสะโตเกียว วันที่น้องมิสทีนลงจากเครื่อง ฝนก็ตกลงมาพร้อมกับน้องมิสทีนเลยจริง ๆ ครับ ซึ่งทำให้ผมเองเนี่ยรู้สึกว่า น้องคนนี้มากับฝนกับฝนเสมอเลยครับ

ในส่วนเรื่องของดนตรี เพลงนี้ยังคงเมโลดี้ที่เป็นเอกลักษณ์แบบไทย ๆ ของน้องมิสทีนเอาไว้ รวมถึงได้มีการผสมผสานเมโลดี้ร่วมสมัยแบบ T-POP เข้าไปด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นท่อนแร็พต่าง ๆ แล้วก็พิเศษมาก ๆ กับการที่เพลงนี้มีศิลปินมาร่วม featuring ด้วยก็คือน้อง ZENTYARB ครับ ที่มาช่วยเพิ่มความเท่ให้กับเพลงเพลงนี้ ผ่านท่อนแร็พที่พูดถึงความคิดถึงในมุมของผู้ชายอีกคนนึงด้วยครับ”

MITTEENNN “เพลงนี้เริ่มต้นจากที่พี่ติ๊กแต่งท่อนฮุคมาก่อนแล้ว พี่ติ๊ก, MITTEENNN, ZENTYARB มาช่วยกันแต่งทั้งเนื้อร้องทำนอง ส่วนของท่อนแร็พก็จะมี MITTEENNN กับ ZENTYARB มาช่วยกันแต่งค่ะ ซึ่งเป็นการทำงานที่สนุกมากค่ะ ทั้งตอนทำเพลงและถ่ายเอ็มวีค่ะ ยังไงก็ฝากเพลง กลิ่นไอฝน ด้วยนะคะ เอ็มวีออนแอร์แล้วค่ะ ทางช่อง Youtube : Home Run Music”


Spread the love