EntertainMusic

JMNK (จัสมิน-ณิก้า) ดูโอ้ R&B ส่งซิงเกิลใหม่ ‘เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’

Spread the love

JMNK (จัสมิน-ณิก้า) ดูโอ้ R&B ส่งซิงเกิลใหม่ ‘เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ เล่าประเด็นร่วมสมัย ย้ำภาพความเป็นเพื่อนคู่หู ดึง ‘มีน-นิชคุณ’ ร่วมแสดง MV พร้อมได้ แอ้ม-อัจฉริยา, ชล-ชลทัศน์ นั่งแท่นโปรดิวเซอร์

JMNK หรือ JustmineNika (จัสมิน-ณิก้า) ดูโอ้อาร์แอนด์บีจากค่าย XOXO Entertainment ที่ประกอบไปด้วย จัสมิน-มะลิมาริสา ฮิวส์ และ อาณิก้า-อาณิก้า ฮอร์แมน ส่งซิงเกิลใหม่ เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ เล่าประเด็นร่วมสมัยเข้าใจง่าย ย้ำภาพความเป็นเพื่อนคู่หู และเป็นครั้งแรกที่พวกเธอได้ร่วมงานกับคู่หูโปรดิวเซอร์แห่งยุคอย่าง แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ และ ชล-ชลทัศน์ ชาญศิริเจริญกุล หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกของปี 2024 ที่ชื่อว่า ‘รักจริง (แค่เมื่อวาน)’ และกลายเป็นกระแสไวรัลไปในทุกแพลตฟอร์มกับท่อนร้อง ‘ที่ให้เธอทั้งใจ ไม่ได้ให้ทุกวัน’ ที่เหล่าคนฟัง อินฟลูเอนเซอร์ ดารา นักแสดง และนักร้องหลายคนพยายามร้องตามให้ได้ ส่งให้ JMNK กลายเป็นดูโอ้ที่น่าจับตามองด้วยยอดคนฟังกว่า 10 ล้านครั้งบนยูทูป 1.6 ล้านครั้งบน Spotify พร้อมการใช้แผ่นเสียงบน TikTok อีกร่วมหลายหมื่นครั้ง และตอนนี้พวกเธอพร้อมแล้วกับการส่งซิงเกิลใหม่ให้ทุกคนได้ฟังกับ ‘เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’

เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ เป็นเพลงอาร์แอนด์บี (R&B) ฟังง่าย ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิท ที่เพื่อนคอยเตือนเราว่าอย่าไปยุ่งกับคนเจ้าชู้ แต่เราก็ไม่ฟังคำเตือนนั้น และท้ายที่สุดต้องมาเจ็บเอง ประเด็นร่วมสมัยที่หลายๆ คนน่าจะมีประสบการณ์ร่วมได้ไม่ยาก โดยได้ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ และ ชล-ชลทัศน์ ชาญศิริเจริญกุล มาร่วมโปรดิวซ์เพลงนี้ และมาในดนตรีสไตล์คุ้นเคย มีเมโลดี้ที่ติดหู และยังมีความท้าทายในการร้องที่อยากให้คนฟังได้ลองไปร้องตามให้ได้ ในเพลง เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ JMNK ได้ฝากลวดลายการร้องของพวกเธอไว้อย่างมีเอกลักษณ์ ฟากจัสมินเองก็ได้แสดงศักยภาพในการรันโน้ตสวยๆ ตามสไตล์ของเธอที่ทั้งเท่ ไพเราะ และมีการใช้โทนเสียงที่หลากหลาย ส่วนอาณิก้านั้นปรับเปลี่ยนวิธีการร้องมากขึ้นในเพลงนี้ ซึ่งจะเป็นโทนเสียงแบบที่คุณไม่เคยได้ยินจากเธอมาก่อน แต่ก็ยังไม่ทิ้งลวดลายปล่อยพลังเสียงกับโน้ตที่สูง แข็งแรง และยาว ผนึกกำลังนำเสนอเรื่องราวของ ‘คนไม่ฟังคำเตือนเพื่อน’ ออกมาได้อย่างสวยงาม

นอกจากตัวเพลงแล้ว ยังมีการเติมแต่งท่วงท่าในการเพอร์ฟอร์มให้ศิลปินดูโอ้คู่นี้ได้แสดงศักยภาพรอบด้าน โดยได้ ตะวัน-วันชนะ กลิ่นหอม นักออกแบบท่าเต้นที่คุ้นเคยกันในวงการ T-POP มาดีไซน์ท่าให้กับ JMNK อีกครั้ง โดดเด่นด้วยท่า ‘เขาควายน้อย’ แสดงให้เห็นของความตาบอดในความรักจนโดนเขาสวมเขา ทั้งยังให้ความรู้สึกสงสารตัวเองเบาๆ และในเพลงนี้ยังคงมีดีไซน์ท่วงท่าระหว่างจัสมินและอาณิก้าให้ซิงก์กันเหมือนเดิม ส่วนทางด้านมิวสิควิดิโอได้ เจษฎา หันช่อ ผู้กำกับผู้คร่ำหวอดในวงการมาเล่าเพลงให้เป็นภาพ พร้อมยังได้ มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ นักแสดงมากฝีมือจากซีรีส์ The Rebound Series เกมนี้เพื่อนาย หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘คุณชวิศ’ จากซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม โดยในมิวสิควิดีโอตัวนี้จะเล่าเรื่องผ่านความสัมพันธ์ระหว่าง ‘จัสมิน’ และ ‘มีน’ โดยมี ‘ณิก้า’ เป็นเพื่อนที่คอยสังเกตความสัมพันธ์นี้และคอยเตือนจัสมินอยู่ โดยในฉากของเพลงนั้นนำเสนอภาพความวินเทจเรโทร ยุค 70’s – 80’s แบบร่วมสมัย และยังเลือกเซ็ตติ้งเป็นซาลอน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหล่าบรรดาเพื่อนสาวจะมานั่งคุยเรื่อง Girls Talk กัน

‘เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของดูโอ้อาร์แอนด์บีคู่นี้ JMNK (JustmineNika) สามารถติดตามฟังและรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘เพื่อนเตือนแล้ว (Ignore)’ ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=9nVt99B2Y5c และมิวสิกสตรีมมิง ทุกแพลตฟอร์ม


Spread the love