Other

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ – บางกอกโซลาร์ พาวเวอร์ ติดตั้ง Solar Rooftop ให้ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี

Spread the love

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จับมือ บางกอกโซลาร์ พาวเวอร์ ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ให้กับศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี โดยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำพันธกิจ We Promise ยืนหยัดเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย ทั้งยังเดินหน้าส่งเสริมความตระหนักรู้ในการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคณะผู้บริหาร และพนักงานของดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ร่วมด้วย บริษัท บางกอกโซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด (BSP) พันธมิตรทางธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี โดยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ตลอดจนติดตั้งจุดแยกขยะที่ทำให้สามารถนำขยะทิ้งแล้วมาเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้กลับคืนให้มูลนิธิอีกด้วย

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม ให้ดีขึ้นทุกวันอย่างยั่งยืน (Positive Progress) ในฐานะกลุ่มบริษัทพลังงานที่มี Service Solution ครบวงจร ซึ่งรวมถึง Solar Service Solution (Solar Rooftop) เราเล็งเห็นประโยชน์ของการพึ่งพาพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์แทนพลังงานส่วนกลาง ว่านอกจากจะมีจุดเด่นในด้านลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ การสนับสนุนให้ครัวเรือนหรือสถานที่ต่าง ๆ พึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์จะสร้างผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวได้อีกด้วย

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จึงประสานความร่วมมือกับ บริษัท บางกอกโซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด (BSP) ผู้นำในด้านการออกแบบและติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ในการจัดกิจกรรมติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี โดยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ด้วยกำลังขนาด 12 กิโลวัตต์ ทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้ารูปแบบเดิม คาดว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับศูนย์การเรียนรู้มากถึงประมาณ 1,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ากว่า 5,000 บาทต่อเดือน นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและขนมหวาน รวมถึงการติดตั้งจุดแยกขยะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “เวิลด์แก๊ส ZERO  WASTE You ทิ้ง We Turn”  เพื่อสร้างแนวทางการจัดการขยะที่ถูกต้อง และเอื้อให้เกิดการนำขยะมาสร้างมูลค่า เพื่อเป็นรายได้ให้แก่ศูนย์การเรียนรู้ฯ ต่อไป โดยคาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตพื้นฐาน และการศึกษาให้กับน้อง ๆ เด็กพิเศษ ตลอดจนปลูกฝังความเอาใจใส่ในสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ดีของทุกคนอีกด้วย”

ดร.ทิศพล  นครศรี  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกโซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด หรือ “BSP” กล่าวว่า “BSP เป็นผู้นำด้านระบบพลังงานทดแทน  เราให้บริการด้านวิศวกรรม ติดตั้งและจำหน่ายระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์คุณภาพสูงและครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เราดำเนินงานโดยตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงานมาโดยตลอด เพื่อเดินหน้าสร้างแนวคิดการใช้พลังงานอย่างพอเพียง สร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้เกิดขึ้นในชุมชนและสังคม

ในโอกาสนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทาง ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในการออกแบบและติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป รวมถึงการมอบความสุขด้วยการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แบ่งปันรอยยิ้มเพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ๆ ให้กับศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี โดยเราหวังว่าจะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมเช่นนี้ร่วมกันอีกในอนาคตอันใกล้”

ด้านคุณวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี โดยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เผยว่า “ทางศูนย์การเรียนรู้ฯ รู้สึกเป็นเกียรติ และขอขอบคุณดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เป็นอย่างสูง ที่ได้เข้ามาติดตั้งระบบโซลาร์ รูฟท็อป และจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับเรา ปัจจุบัน ศูนย์การเรียนรู้ฯ มีสมาชิกเป็นเด็กพิเศษอายุ 3 – 9 ปี จำนวนถึง 55 คน และพี่เลี้ยงจำนวน 4 คน ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเกือบตลอดทั้งวันโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน การมีพลังงานทดแทนเข้ามาใช้แทนพลังงานไฟฟ้าส่วนกลาง จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของศูนย์การเรียนรู้ ทำให้สามารถนำงบประมาณในส่วนนี้ไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ ได้มากยิ่งขึ้น”

“ปัจจุบัน หน่วยธุรกิจของ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ครอบคลุมทุกบริการด้านพลังงานที่จะตอบโจทย์ครัวเรือน หน่วยงาน และองค์กร โดยการติดตั้งแผงโซลาร์ รูฟท็อป เป็นอีกหนึ่งบริการที่กำลังได้รับความนิยม เรามีความร่วมมือกับผู้ให้บริการ EPC (Engineering, Procurement and Construction) ที่มีประสบการณ์ในการจัดหาและติดตั้งโซลาร์ ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ให้กับธุรกิจชั้นนำในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล คลังก๊าซฯ มีตัวเลือกกำลังการผลิตตั้งแต่ 50 กิโลวัตต์ จนถึงทุกขนาดตามความต้องการ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถส่งมอบตัวเลือกพลังงานที่หลากหลายถึงมือผู้ใช้บริการได้อย่างปลอดภัย ตามคำสัญญาว่าจะเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ตามพันธกิจ ‘We Promise’ ที่เรายึดมั่นโดยเสมอมา” ชมกมล กล่าวทิ้งท้าย


Spread the love