Other

โลตัส คว้า 14 รางวัล Marketing Excellence Awards 2024

Spread the love

โลตัส คว้า 14 รางวัล Marketing Excellence Awards 2024 สะท้อนความสำเร็จบนเวทีนานาชาติ

โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีก ภายใต้ บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า ได้รับการยอมรับในเวทีสากลอีกครั้ง คว้ารางวัล Marketing Excellence Awards 2024 ที่จัดโดยนิตยสาร MARKETING-INTERACTIVE ประเทศสิงคโปร์ ถึง 14 รางวัล โดดเด่นด้วย รางวัล Excellence in Retail / Shopper Marketing ระดับ Gold และรางวัล Marketing Team of the Year สะท้อนการเป็นผู้นำค้าปลีกไทยที่มีผลงานโดดเด่น และได้รับการยอมรับในเวทีระดับนานาชาติ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งแบบสมาร์ทของลูกค้ายุคใหม่ สร้างความรู้สึกดีดีทุกวันที่โลตัส

คุณวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า “โลตัส ประสบความสำเร็จอีกครั้งในการเป็นธุรกิจค้าปลีกของไทยที่ได้รับการยกย่องในเวทีสากล รางวัลความสำเร็จในครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของโลตัสในการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจในทุก ๆ ด้าน เพื่อยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งในปีนี้โลตัสครบรอบ 30 ปีที่อยู่คู่คนไทย เรามุ่งมั่นที่จะเป็น SMART Community Center หรือศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนในชุมชน พร้อมออกแบบกิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการช้อปปิ้ง ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมทั้งการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาพัฒนาแพลตฟอร์มทางการตลาด สนับสนุนการขาย และช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า จับเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมาประยุกต์ออกแบบกิจกรรมเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ท และส่งมอบความรู้สึกดี ๆ ให้ลูกค้า”

สำหรับรางวัลที่โลตัส ได้รับจากเวที Marketing Excellence Awards 2024 ประกอบด้วย

ระดับ Gold  

  1. รางวัลExcellence in Retail / Shopper Marketing จากแคมเปญตรุษมังกรเฮงแน่ ตัวแม่มาเอง ครั้งแรกของผ้าไหว้เสริมเฮงรับตรุษจีน ที่พลิกโฉมการไหว้ตรุษจีนให้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย สร้างการเปลี่ยนแปลงการไหว้ช่วงเทศกาลตรุษจีนให้สะดวก และปรับให้ทันสมัยเข้ากับปัจจุบันมากขึ้น เพื่อเข้าถึงทั้งกลุ่มเชื้อสายไทย-จีนดั้งเดิม และ กลุ่มคนรุ่นใหม่
  2. รางวัลExcellence in Urban Guerrilla Marketing และ รางวัล Excellence in Out-Of-Home Advertising จากการเปลี่ยนป้ายบิลบอร์ดให้เป็นสถานีรับฟังสาธารณะ เพื่อฟังความต้องการของลูกค้าและปรับราคาสินค้าให้ตรงกับความต้องการที่แท้จริง เป็นการปรับรูปแบบการส่งเสริมการขายแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นการส่งเสริมที่จริงใจและมุ่งเน้นที่ผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง

ระดับ Silver

  1. รางวัล Excellence in Advertising, รางวัล Excellence in Location-Based Marketing และ รางวัล Excellence in Loyalty Marketing จากการปฏิวัติระบบสมาชิก ด้วยการผนวกระบบสมาชิกของโลตัส เข้ากับสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรม ‘เหรียญโลตัส’ อย่างไร้รอยต่อและเป็นเอกลักษณ์
  2. รางวัล Excellence in Marketing Transformation จากโลตัส ช้อปออนไลน์ที่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนอง “การเติมเต็มอย่างครบครันให้กับลูกค้า” เพื่อการเป็นผู้นำยุคใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทย ผ่านการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกเพศทุกวัย
  3. รางวัล Marketing Team of the Year ทีมโลตัสได้รับรางวัลทีมมาร์เก็ตติ้งแห่งปี
  4. รางวัล Marketing Leader of the Year คุณวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด โลตัส ได้รับรางวัลผู้นำทีมมาร์เก็ตติ้งแห่งปี

ระดับ Bronze

  1. รางวัล Excellence in AI-Powered Storytelling จากการรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายช่องทาง เพื่อวิเคราะห์เจาะอินไซต์ความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็นต่าง ๆ ของคนไทย ไปพร้อมกับสำรวจราคาในท้องตลาด และปรับโปรโมชันราคาสินค้าให้แบบเรียลไทม์ ตอกย้ำห้างค้าปลีกที่พร้อมช่วยคนไทย ฝ่าวิกฤติท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน
  2. รางวัล Excellence in Brand Awareness จากแคมเปญตรุษมังกรเฮงแน่ ตัวแม่มาเอง ครั้งแรกของผ้าไหว้เสริมเฮงรับตรุษจีน ที่พลิกโฉมการไหว้ตรุษจีนให้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย สร้างการเปลี่ยนแปลงการไหว้ช่วงเทศกาลตรุษจีนให้สะดวก และปรับให้ทันสมัยเข้ากับปัจจุบันมากขึ้น เพื่อเข้าถึงทั้งกลุ่มเชื้อสายไทย-จีนดั้งเดิม และ กลุ่มคนรุ่นใหม่
  3. รางวัล Excellence in Consumer Insights / Market Research จากการเปลี่ยนป้ายบิลบอร์ดให้เป็นสถานีรับฟังสาธารณะ เพื่อฟังความต้องการของลูกค้าและปรับราคาสินค้าให้ตรงกับความต้องการที่แท้จริง เป็นการปรับรูปแบบการส่งเสริมการขายแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นการส่งเสริมที่จริงใจและมุ่งเน้นที่ผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง
  4. รางวัล Excellence in Digital Marketing จากแคมเปญ “สุขใหญ่ ใครก็คุ้มที่โลตัส” ที่คัดสรรสินค้าให้เป็นจุดหมายปลายทางของการซื้อสินค้าปีใหม่ในทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกเจนเนอเรชั่น ผ่านการพลิกโฉมของใช้ ของกิน ของขวัญทั่วไป สู่การเพิ่มความหลากหลายพลิกภาพจำซุปเปอร์มาร์เก็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีรูปแบบเดิม
  5. รางวัล Excellence in eCommerce Marketing จากโลตัส ช้อปออนไลน์ที่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนอง “การเติมเต็มอย่างครบครันให้กับลูกค้า” เพื่อการเป็นผู้นำยุคใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทย ผ่านการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกเพศทุกวัย

ก่อนหน้านี้ โลตัส ยังได้รับรางวัล Retail Asia Awards 2024 จากนิตยสาร Retail Asia ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ Hypermarket of the Year, และ Domestic Retailer of the Year อีกด้วย การันตีความสำเร็จของการเป็นผู้นำวงการค้าปลีกไทยในเวทีระดับสากล


Spread the love