EntertainMusic

สุดฮือฮาปรากฏการณ์ มิวสิกวิดีโอเพลง “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” ใช้ AI ผลิต 100 เปอร์เซ็นต์

Spread the love

สุดฮือฮาปรากฏการณ์ มิวสิกวิดีโอเพลง “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” ของ “ลูกแก้ว สมบัติเจริญ” ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการผลิต 100 เปอร์เซ็นต์

นับเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความฮือฮาให้แก่วงการเพลงไทยอย่างมาก สำหรับการใช้ AI ในการผลิตมิวสิกวิดีโอเพลง “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” ของ “ลูกแก้ว สมบัติเจริญ” ในฐานะที่ “ลูกแก้ว” เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของ “สุรพล สมบัติเจริญ” ผู้เป็นตำนานเพลงลูกทุ่ง การเปลี่ยนแปลงแนวเพลงของลูกแก้วจากลูกทุ่งมาเป็นร็อกยุค 90 จึงทำให้แฟนเพลงต่างตื่นเต้นและตั้งตารอฟังผลงานใหม่ของเธอ ซิงเกิล “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” นี้นับเป็นการแสดงถึงความกล้าในการเปลี่ยนแปลงของ “ลูกแก้ว” อีกทั้งยังมีการร่วมงานกับนักดนตรีชื่อดังอย่าง “พี่หมู คาไลโดสโคป” ที่ทำให้เพลงนี้มีความพิเศษยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งในเพลงนี้คือการผสมผสานดนตรีร็อกที่ฟังง่ายและเนื้อหาที่สื่อถึงการเติบโตและเปลี่ยนแปลงของ “ลูกแก้ว” การเลือกใช้สไตล์เพลงร็อกยุค 90 ทำให้เพลงนี้มีความเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ต่างสามารถรับฟังและเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ท่อนโซโล่กีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์จาก “พี่หมู คาไลโดสโคป” ก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้เพลงนี้แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ในวงการร็อกไทย

นอกเหนือจากแนวดนตรีแล้ว สิ่งที่ทำให้ซิงเกิลนี้โดดเด่นขึ้นไปอีกระดับคือมิวสิกวิดีโอที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี AI 100% การใช้ AI ในการสร้างภาพทำให้มิวสิกวิดีโอ “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งในเรื่องของการออกแบบภาพและการเคลื่อนไหวของตัวละครในวิดีโอ ไม่เพียงแต่จะมีภาพที่น่าดึงดูด แต่ยังช่วยให้ได้วิดีโอที่ไม่ซ้ำใคร และแสดงถึงการนำเทคโนโลยีใหม่มาผสมผสานกับศิลปะดนตรีได้อย่างลงตัว

โดยศิลปินคนเก่งอย่าง “ลูกแก้ว” เผยว่าเป็นการทำตามความฝันและความชอบส่วนตัว แม้จะกังวลว่าแฟนเพลงจะยอมรับแนวเพลงใหม่นี้หรือไม่ แต่เธอก็หวังว่าทุกคนจะสนุกกับผลงานใหม่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งเพลงลูกทุ่งไป นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจของโปรเจกต์ 1 เพลง 1 ตำนานนักดนตรี คือการร่วมงานกับ “พี่หมู คาไลโดสโคป” มือกีต้าร์ระดับพระกาฬของวงการเพลง

“ลูกแก้ว” เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ “พี่หมู” ว่า “รู้สึกดีใจที่ระดับครูบาอาจารย์ตำนานมือกีต้าร์เพลงร็อกของเมืองไทยมาร่วมงานด้วย ตอนแรกรู้สึกกลัวเพราะคิดว่าพี่หมูจะดุ แต่พี่หมูเป็นคนน่ารักใจดี และมีเทคนิคดีๆมาสอนเกี่ยวกับการขึ้นเวทีอีกด้วย ถามว่า แนวพั้งค์ร็อกยากมั้ย ? ก็ไม่ยากและก็ไม่ง่ายแต่ถ้าถามว่ายากกว่าตอนร้องลูกทุ่งหรือไม่นั้น ลูกทุ่งร้องยากกว่ามาก เพราะลูกทุ่งมีรายละเอียดที่เยอะกว่าแต่แนวพั้งค์ร็อคมันอยู่ที่ฟิว ตีโจทย์เนื้อร้องให้แตกก็ใส่เลย”

ในท้ายที่สุด การเปลี่ยนแปลงของ “ลูกแก้ว” จากแนวเพลงลูกทุ่งมาเป็นร็อก รวมทั้งการนำ AI มาสร้างมิวสิกวิดีโอ ได้แสดงถึงการเติบโตและความพยายามที่จะท้าทายขอบเขตเดิมๆ ของศิลปินไทย มิวสิกวิดีโอ “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” ไม่เพียงแต่จะเป็นการทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ แต่ยังเป็นการแสดงถึงการปรับตัวและความทันสมัยของศิลปินในยุคที่เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ผลงาน

 


Spread the love