Business

สายการบิน IndiGo ของอินเดีย สั่งซื้อ แอร์บัส เอ 350 จำนวน 30 ลำ

Spread the love

สายการบิน IndiGo ของอินเดีย สั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้าง แอร์บัส เอ 350 จำนวน 30 ลำ

  • IndiGo เลือก A350 เป็นเครื่องบินเพื่อรองรับการขยายการดำเนินงานไปยังเส้นทางบินระยะไกล
  • เครื่องบินตระกูล A320 ได้ขับเคลื่อนขยายการดำเนินงานของ IndiGo สำหรับตลาดภายในประเทศและระดับภูมิภาค

‘อินดิโก’ (IndiGo) สายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย ได้ยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 350-900 (A350-900) จำนวน 30 ลำ คำสั่งซื้อนี้จะช่วยให้ IndiGo ขยายเครือข่ายการบินเส้นทางระหว่างประเทศไปยังจุดหมายปลายทางระยะทางไกลได้

ประเทศอินเดียซึ่งเป็นตลาดการบินสำคัญที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศกำลังเข้าใกล้ช่วงของการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเศรษฐกิจที่เติบโตและรายได้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น A350 จึงเป็นเครื่องบินที่เหมาะสมกับการรองรับความต้องการของประเทศในการเดินทางระยะพิสัยบินไกล การเลือกเครื่องบิน A350 จึงช่วยตอกย้ำถึงความไว้วางใจที่ IndiGo มีต่อแอร์บัสมาอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการยืนยันว่าเครื่องบิน A350 คือผู้นำด้านการเดินทางทางอากาศระยะไกลอย่างแท้จริง

นายปีเตอร์ เอลเบอร์ส (Pieter Elbers) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน IndiGo กล่าวว่า “การตกลงที่เป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในวันนี้ ถือเป็นบทใหม่สำหรับการดำเนินงานของ IndiGo ที่จะกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมการบิน และสายการบินในอินเดียไปพร้อม ๆ กัน หลังจากที่ IndiGo ประสบความสำเร็จในการบุกเบิกน่านฟ้าของอินเดียด้วยการเดินทางในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ฝูงบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 30 ลำนี้จะช่วยให้ IndiGo ก้าวต่อไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำการบินระดับโลก เราภาคภูมิใจกับการเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมของอินเดีย และมอบการเชื่อมต่อทั้งภายในอินเดียและระหว่างประเทศให้กับลูกค้าของเรา สิ่งนี้ยืนยันถึงความเชื่อและความมุ่งมั่นของ IndiGo ต่อการสร้างความเติบโตให้ประเทศอินเดีย และในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับแอร์บัส”

เบอนัวต์ เดอ แซงเต็กซูเปรี (Benoît de Saint-Exupéry) รองประธานฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าวว่า “เราขอขอบคุณสายการบิน IndiGo จากใจจริงที่ได้ให้ความไว้วางใจในแอร์บัสอีกครั้ง และขอขอบคุณทีมงานต่าง ๆ ที่ร่วมเจรจาข้อตกลงสำหรับเครื่องบิน A350 จำนวน 30 ลำครั้งนี้  คำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างครั้งแรกของ IndiGo นี้ถือเป็นการเปิดฉากใหม่อันน่ายินดีของการเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นของเรา เราภูมิใจที่เครื่องบินตระกูล A320 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงของแอร์บัสได้ปฏิวัติการเดินทางทางอากาศในประเทศในอินเดีย และขณะนี้เครื่องบิน A350 ก็พร้อมที่จะสร้างความสำเร็จในแบบเดียวกันให้กับเส้นทางการบินในระยะไกล”

ด้วยความสัมพันธ์ที่ผูกพันกับการเติบโตของประเทศอินเดียมานานกว่าครึ่งทศวรรษ ผลิตภัณฑ์และการบริการของแอร์บัสได้ช่วยกระตุ้นการเติบโตของภาคการบินพลเรือนของประเทศ ในขณะที่เครื่องบินตระกูล A320 ได้ทำให้การเดินทางทางอากาศในประเทศอินเดียเปิดกว้างและทุกคนเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น เครื่องบิน A350 ก็ได้ถูกกล่าวถึงในฐานะเครื่องบินที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของตลาดการบินระหว่างประเทศ ให้กับสายการบินต่าง ๆ ในประเทศอินเดีย

IndiGo เป็นหนึ่งในบริษัทสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในลูกค้าเครื่องบินแอร์บัสตระกูล A320 รายใหญ่ที่สุด

A350 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกสำหรับประเภท 300 – 410 ที่นั่ง การออกแบบใหม่ (Clean Sheet Design) ของเครื่องบิน A350 ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและหลักอากาศพลศาสตร์ มอบมาตรฐานที่เหนือกว่าทั้งในด้านประสิทธิภาพและความสะดวกสบายแบบไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการใช้เครื่องยนต์เจเนอร์เรชั่นใหม่และการใช้วัสดุพิเศษน้ำหนักเบา ทำให้ A350ลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งลดต้นทุนการดำเนินงาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เมื่อเทียบกับเครื่องบินในรุ่นก่อนหน้าของคู่แข่ง


Spread the love