BusinessMarketing

AKA สร้าง Value Creation เขย่าราคาแบบเข้าใจผู้บริโภค

Spread the love

AKA สร้าง Value Creation เขย่าราคาแบบเข้าใจผู้บริโภค พร้อมยกทัพเมนูพรีเมียมเอาใจมหาชน กว่า 120 เมนู

AKA รีแบรนด์ดิ้ง เปลี่ยนโลโก้ใหม่ และเปิด Flagship Store ดีไซน์ใหม่ ปรับ Customer Journey เพิ่ม Buffet Station  นำร่อง 3 สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม9 และเมกะบางนา พร้อมเขย่าราคาใหม่กับเมนูพรีเมียมแบบจัดเต็ม ทั้งเนื้อ หมู ซีฟู้ด กว่า 120 เมนู ด้วยการกำหนดกลยุทธ์การตั้งราคาที่เหมาะสม เพื่อตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่า โดยมีผลมาจากการสำรวจการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อรายได้ที่ไม่แน่นอน แบรนด์จึงต้องปรับราคาและเพิ่มตัวเลือก (Tier) ให้ดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายให้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากที่ภาคเอกชนคาดการณ์ตลาดร้านอาหารในปีนี้ว่าจะมีการเติบโตราว 5-7% มีมูลค่า 4.8 แสนล้านบาท ปัจจุบันเกิดผู้ประกอบการใหม่หลายราย แข่งขันกันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความท้าทายให้กับธุรกิจเชนร้านอาหารใหญ่ เพราะผู้บริโภคมีตัวเลือกมากยิ่งขึ้นขัดต่อการจับจ่ายใช้สอยที่มีข้อจำกัด ทั้งนี้ในมุมของการตั้งราคาในร้านบุฟเฟต์จึงต้องวิเคราะห์หลายด้านเพื่อให้ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าของลูกค้าให้ได้มากที่สุด”

“อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การตลาดในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นที่อยากจะตอบสนองให้เกินความคาดหวังของลูกค้าในทุกมิติ โดยมีการอ้างอิงจากข้อมูลอีกส่วนหนึ่งของ OnePoll ที่ได้สำรวจชาวอเมริกันกว่า 2,000 คน และได้คำตอบถึง 87% ต่างยอมรับว่าชัยชนะเล็ก ๆ มีผลต่อความสุขในการใช้ชีวิตของแต่ละวัน (Small Wins) รวมถึงความฟินจากการได้ทานอาหารที่อร่อยและคุ้มค่าเกินราคาด้วย สิ่งนี้กลายเป็นเหตุผลหลักที่แบรนด์ AKA มุ่งเป้าแบบชัดเจน ทั้งพัฒนาคุณภาพ พิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบให้เหมาะสม และเมนูที่จัดเต็มในทุกราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่าเดิม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความสุขเล็ก ๆ ของลูกค้าในทุกวัน”

AKA เขย่าราคาใหม่และเพิ่มเมนูอัดแน่นกว่าเดิม จัดเต็มสมมงครบรอบ 17 ปี สร้าง Value Creation ครีเอทประสบการณ์ที่มากกว่าแค่ปิ้งย่าง

  • Red Buffet 339+: ถึงแม้จะปรับราคาเริ่มต้นให้ถูกลงอีก แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของวัตถุดิบ และเมนูเดิมที่คุ้นเคย ไว้ กว่า 44 เมนู อากะเลิฟเว่อสุด ๆ จะต้องฟิน ไม่ว่าจะเป็นหมูสันคอซอสอากะ​ หมูสันคอซอสบุลโกกิ​ หมูติดมันซอสอากะ หมูติดมันสามรส และเนื้อนุ่มหมักงา แบบไม่อั้น
  • Silver Buffet 449+: จัดเต็มกับเนื้อพรีเมียม รวมกว่า 67 เมนู ในราคาจับต้องได้ ทั้งเนื้อฮิระนิกุ สเต๊กหมูสันคอ​ซอสเกาหลี หมูสามชั้นซอสสไปซี่โกชูจัง เบคอน เนื้อลูกเต๋า กุ้งเนยกระเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • Gold Buffet 559+: เสิร์ฟแก๊งเมนูดองแบบไม่อั้น ยกขบวนแซลมอนดองซีอิ๊ว กุ้งดองซีอิ๊ว ปลาหมึกอิกะดองซีอิ๊ว ส่วนเมนูปิ้งย่างก็จะมี ปลาหมึกสาย และเนื้อนำเข้าคุณภาพเยี่ยมอย่าง เบคอนเนื้อ AUS เนื้อน่องลาย เบคอนโรลคุโรบูตะซอสอากะ แถมยังมีชีสฟองดูว์ให้ด้วย รวมแล้วกว่า 90 เมนู
  • Platinum Buffet 669+: คอมพลีทการทานปิ้งย่าง ตอกย้ำความพรีเมียมที่เกินคุ้ม กับการยกขบวนวาไรตี้ซูชิกว่า 10 เมนูให้เลือก พร้อมกับแก๊งเนื้อ และสารพัดเมนูทรัฟเฟิล ทีคัดมาอย่างดี กว่า 120 เมนู อาทิ เนื้อริบอาย AUS ซอสทรัฟเฟิล เนื้อสันคอ AUS ซอสทรัฟเฟิล ลิ้นวัวหนามักซอสเกาหลี เนื้อแกะหม่าล่า เสริมทัพความคุ้มค่าด้วยแก๊งซีฟู้ด อาทิ กุ้งแม่น้ำ ​หอยเชลล์ย่างเนยกระเทียม ท้ายด้วยของหวาน บราวนี่พาร์เฟต์ และมะนาวช๊อต (ไม่อั้น)
  • ตบท้ายด้วยราคาเด็ก 219+ บาท ราคาเดียว! แถมเพิ่มลิมิตความสูงถึง 140 ซ.ม. เรียกว่าชนะแบบยกครอบครัว เพราะไม่ว่าผู้ใหญ่จะเลือกตัวเลือกราคาไหน เด็กก็จ่ายในราคาเดียวเท่านั้น

“คาดว่าการเขย่าราคาใหม่และเมนูที่จัดเต็มขึ้นในครั้งนี้จะทำให้ AKA ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกต้น ๆ สำหรับคนรักปิ้งย่างต่อไป และเปิดใจกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อยากลองบุฟเฟต์ในราคาที่เข้าถึงง่ายได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะอยากทาน AKA ใน Occasion ไหน ตัวเลือกในแต่ละราคาก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ทุกโอกาส แน่นอน” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

พบกับ AKA ยากินิกุบุฟเฟต์ ที่มาพร้อมประสบการณ์ใหม่ ราคาใหม่ เมนูใหม่ที่อัดแน่นกว่า 120 เมนู ได้แล้ว ตั้งแต่ 16 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป


Spread the love