BusinessCar

ไทยฮอนด้า ผลักดันครีเอเตอร์หน้าใหม่ รับเทรนด์ยานยนต์ที่กำลังมาแรง

Spread the love

ไทยฮอนด้า ผลักดันครีเอเตอร์หน้าใหม่ รับเทรนด์ยานยนต์ที่กำลังมาแรง ผ่านโครงการ ‘Thai Honda Creator Connect Club 2024 : จุดประกายสร้างสรรค์ สู่เส้นทางครีเอเตอร์มืออาชีพ’

ไทยฮอนด้า เปิดตัวโครงการ Thai Honda Creator Connect Club 2024 : จุดประกายสร้างสรรค์ สู่เส้นทางครีเอเตอร์มืออาชีพ’ มุ่งสนับสนุนและผลักดันครีเอเตอร์หน้าใหม่ให้เข้ามามีบทบาทและสอดรับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยเม็ดเงินโฆษณาสื่อดิจิทัลซึ่งสูงติดอันดับ 2 ประเทศ โดยงานนี้เป็นเวทีสำหรับพัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์ทุกระดับ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลายและน่าสนใจเข้าสู่วงการคอนเทนต์รถจักรยานยนต์

แม้ปัจจุบันจำนวนครีเอเตอร์ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมีจำนวนน้อย สวนทางกับจำนวนงบสื่อโฆษณาดิจิตอลของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่าเม็ดเงินโฆษณาจะยังคงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2024 ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,957 ล้านบาท*

ด้วยเหตุนี้ ไทยฮอนด้า จึงเล็งเห็นโอกาสในการสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ เพื่อผลักดันให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่เข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการจัดโครงการ ‘Thai Honda Creator Connect Club 2024 : จุดประกายสร้างสรรค์ สู่เส้นทางครีเอเตอร์มืออาชีพ’ ในรูปแบบของการทำเวิร์กชอป เพื่อเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้อัปสกิลและสร้างความเชี่ยวชาญสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ผ่านกิจกรรมให้ความรู้เชิงลึกทั้งด้านการเล่าเรื่อง เทคนิคการตัดต่อ และการทำโปรดักชัน สมทบด้วยการพบปะเพื่อรับการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากครีเอเตอร์ชั้นนำระดับประเทศ

ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Thai Honda Creator Connect Club 2024 ประกอบด้วยช่วง Inspiration Talk เสริมสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่โดย ‘คุณซอฟ-รษิกา พาณีวงศ์’ เจ้าของช่อง Softpomz ที่อยู่ในวงการครีเอเตอร์มามากกว่า 10 ปี และ ‘คุณเบนซ์-ถาวร ภัสสรศิริกุล’ เจ้าของช่อง The Gaijin Trip แบกเป้เที่ยวคนเดียว ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากจากการขี่รถจักรยานยนต์ข้ามโลกจากประเทศไทยสู่ทวีปยุโรป โดยครั้งนี้มาแบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้เข้าร่วมเริ่มต้นเส้นทางครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์

อีกไฮไลต์สำคัญคือมีการจัดเวิร์กชอปครั้งแรก ในหัวข้อ The First Journey of Travel Creator จุดเริ่มต้นสู่ครีเอเตอร์มืออาชีพ โดย ‘คุณเบนซ์-ถาวร ภัสสรศิริกุล’ เจ้าของช่อง The Gaijin Trip แบกเป้เที่ยวคนเดียว และ ‘คุณบอล-นเรศวร นันทสุทธิวารี’ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘บอลพาเที่ยว’ มาถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวในหลากหลายเส้นทาง และเผยมุมมองเบื้องหลังการทำคอนเทนต์สายรถจักรยานยนต์ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

นอกจากนั้น โครงการ Thai Honda Creator Connect Club 2024 : จุดประกายสร้างสรรค์ สู่เส้นทางครีเอเตอร์มืออาชีพ ยังมีครีเอเตอร์ชั้นนำเข้าร่วมถ่ายทอดทักษะอีกจำนวนมาก ได้แก่

  1. คุณเบนซ์ – ถาวร ภัสสรศิริกุล (The Gaijin Trips)
  2. คุณซอฟต์ – รษิกา พาณีวงศ์ (Softpomz)
  3. คุณบอล – นเรศร นันทสุทธิวารี (บอลพาเที่ยว)
  4. คุณแซม – พลสัน นกน่วม (เล่าเรื่องแบรนด์กับแซมพลสัน)
  5. คุณเอ็ม – ขจร เจียรนัยพานิชย์ (RAiNMaker)
  6. คุณแท็ป – รวิศ หาญอุตสาหะ (Mission To The Moon)
  7. คุณหนุ่ย – ณัฐพล ม่วงทำ (การตลาดวันละตอน)
  8. คุณฝน – ทัตชญา ศุภธัญสถิต (Monsterfon ผู้เป็น Creative & Producer รายการออนไลน์ YouTube)
  9. คุณอั๋น – วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร (Factory01)
  10. คุณบีม – อุกฤษฏ์ ทองศรีเนียม (Misterbeam)

สำหรับโครงการ ‘Thai Honda Creator Connect Club 2024 : จุดประกายสร้างสรรค์ สู่เส้นทางครีเอเตอร์มืออาชีพ’ จะมีการจัดเวิร์กชอปในวันที่ 6, 14 และ 20 กันยายน 2567 ที่ Glowfish Sathorn อาคารสาธรธานี 2 ในแต่ละครั้งจะมีโจทย์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อเก็บสะสมคะแนนและเฟ้นหาผู้ชนะที่มีผลงานโดดเด่นมากที่สุด ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท และผู้เข้าร่วมจะได้รับใบประกาศนียบัตรหลังจากจบโครงการ พร้อมทั้งโอกาสได้ร่วมงานสร้างสรรค์คอนเทนต์กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอีกด้วย

  • รางวัลชนะเลิศ: New Honda Dax125 จำนวน 1 คัน, เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท, ใบประกาศนียบัตรจากไทยฮอนด้า และได้ร่วมงานทำคอนเทนต์กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่า100,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท , ใบประกาศนียบัตรจากไทยฮอนด้า และได้ร่วมงานทำคอนเทนต์กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่า 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท , และได้ร่วมงานทำคอนเทนต์กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่า 20,000 บาท

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : www.thaihonda.co.th

เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า : www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

หรือติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ https://thaihondacreatorclub.com


Spread the love