BusinessCar

ลัมโบร์กินี ส่งซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ลงสนาม! กับ LAMBORGHINI TEMERARIO

Spread the love

ลัมโบร์กินี ส่งซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ลงสนาม! กับ LAMBORGHINI TEMERARIO กำเนิดสายพันธุ์ ‘FUORICLASS’ ตัวจริง

ลัมโบร์กินี (Lamborghini) เผยโฉม Temerario ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ล่าสุดที่มาพร้อมระบบส่งกำลังไฮบริดรูปแบบใหม่ ซึ่งเกิดจากการผสานเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว มอบกำลังเครื่องยนต์รวมถึง 920 CV สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านสมรรถนะ ประสบการณ์การขับขี่ที่รื่นรมย์ และความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้น

Temerario ถือเป็นรถยนต์ในระดับ ‘Fuoriclasse’ ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งยังเหนือชั้นที่สุดในเซกเมนต์ โดยจัดเป็นซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นที่ 2 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง (HPEV) ของลัมโบร์กินี หลังเปิดตัว Revuelto ที่ประสบความสำเร็จไปก่อนหน้านี้

สำหรับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่ทั้งหมดโดยโรงงาน Sant’Agata Bolognese และยังเป็นเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในการผลิตที่สามารถทำความเร็วรอบได้สูงถึง 10,000 รอบต่อนาที มอบประสิทธิภาพที่สั่นสะเทือนวงการอย่างแท้จริงโดยมีความเร็วสูงสุดมากกว่า 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 2.7 วินาที

ด้านการออกแบบ เมื่อมองแวบแรก Temerario สื่อถึง DNA ในแบบฉบับของลัมโบร์กินีได้อย่างเด่นชัดทั้งในแง่เส้นสายที่โฉบเฉียบ ไปจนถึงการผสมผสานของระบบอากาศพลศาสตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ภายนอกสะดุดตาแม้มองจากกระยะไกลด้วยไฟส่องสว่างดีไซน์หกเหลี่ยม รูปทรงทางเรขาคณิตที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์อันโดดเด่นที่สุดของลัมโบร์กินีมาตั้งแต่ทศวรรษ 1960 ขณะที่ห้องโดยสารภายในหยิบเอาปรัชญาอย่าง “Feel like a pilot” มานำเสนอใหม่ได้อย่างน่าสนใจ กับดีไซน์ที่ทำให้ผู้ขับและผู้โดยสารเข้าถึงสไตล์การขับขี่ที่สนุกสนาน สัมผัสถึงความเร็ว ทั้งยังรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับ Temerario ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกันก็ส่งมอบความสะดวกสบายในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนด้วยคอนเซ็ปต์โครงแชสซีสเปซเฟรมแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะ ไปจนถึงการวางตำแหน่งเบาะตามหลักสรีระศาสตร์

Temerario ยังมอบประสบการณ์ที่ล้ำสมัยที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของลัมโบร์กินี ด้วยการเปิดตัวระบบ Lamborghini Vision Unit ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงฟังก์ชันและแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังทำให้ผู้ใช้สามารถย้อนดูและแบ่งปันประสบการณ์การขับขี่ที่ผ่านมา ทั้งในสนามแข่งขันและบนถนนของตนให้แก่คนอื่นได้

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดได้ที่ “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ถนนวิภาวดีรังสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-512-5111

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ได้ที่:

Lamborghini’s Official Website : https://www.lamborghini.com/

Lamborghini Bangkok’s Instagram : www.instagram.com/renazzo_motor/


Spread the love