EntertainFashionLifestyle

“CPS CHAPS x BODYSLAM” ปรากฏการณ์ผนึก DNA ความร็อค แฟชั่นและดนตรี

Spread the love

“CPS CHAPS x BODYSLAM” ปรากฏการณ์ผนึก DNA ความร็อคระหว่างแฟชั่นและดนตรี

CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์) แบรนด์แฟชั่นสุดเท่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “CREATIVITY. PASSION. SELF.” ร่วมฉลองการกลับมาของคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปี ของ BODYSLAM ศิลปินวงร็อคระดับตำนานที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ กับผลงานคอลลาบอเรชั่นล่าสุด “CPS CHAPS x BODYSLAM” การทำงานร่วมกันอีกครั้งของแบรนด์  CPS CHAPS และวง BODYSLAM ที่เคยสร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการแฟชั่นและวงการดนตรี ด้วยการผนึก DNA ความร็อคระหว่างแฟชั่นและดนตรีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยงานครั้งนี้เป็นการหยิบ 3 ผลงานเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด Sunny Side Up ได้แก่ เหว วันสิ้นปี ปรากฏการณ์ผีเสื้อ และ 3 หน้าปกอัลบั้ม Save My Life คราม วิชาตัวเบา  มาดีไซน์ใหม่ลงบน Graphic T-Shirt ทั้ง 10 แบบ พร้อมถ่ายทอดความเท่ตามแบบฉบับของ CPS CHAPS ด้วยเทคนิกการพิมพ์ การฟอก กับแพทเทิร์นเสื้อยืดแขนสั้นและแขนกุดในโทนสีดำ-ขาว เพื่อดึงสไตล์ความเป็นร็อคเกอร์อย่างชัดเจน

สำหรับดีไซน์จาก 3 ผลงานเพลงในอัลบั้มล่าสุด Sunny Side Up ทางแบรนด์ได้หยิบมาตีความใหม่และออกแบบผ่านงานกราฟฟิกและภาพวาด ถ่ายทอด DNA ความร็อคจากบทเพลงสู่แฟชั่น ได้แก่ 1)เหว นำเอาตุ๊กตาหมี ตัวเอกของ MV ซึ่งดีไซน์เป็น 5 คาแรกเตอร์ของทั้ง 5 สมาชิก ที่มีความน่ารัก มาเติมความร็อคตามสไตล์ BODYSLAM  2) วันสิ้นปี ไอเดียจากการตีความเรื่องของการจุดพลุ ที่สื่อถึงการทิ้งเรื่องราวเก่าๆ เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ในคืนส่งท้ายปี โดยนำเอาลายเส้นจากแสงของพลุที่ค่อนข้างมีความ Abstract และคาดเดาไม่ได้มาดีไซน์ลงบนเสื้อยืด 3) ปรากฏการณ์ผีเสื้อ ลายเส้นการวาดแนว Abstract นำมาผสานเข้าด้วยกันให้ออกมาเป็นรูปผีเสื้อ กลิ่นอายของ Butterfly Effect ให้อารมณ์และความรู้สึกที่นึกถึงการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวของชีวิต ทำให้ผลงานดีไซน์ที่ออกมามีความเป็นศิลปะและสอดคล้องกับความหมายของเพลงได้เป็นอย่างดี

นอกจากการนำเอาผลงานเพลงมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบแล้ว ทาง CPS CHAPS ยังได้หยิบเอาดีไซน์หน้าปกจาก 3 อัลบั้มยอดนิยมมาถ่ายทอดลงบนเสื้อยืดใหม่ ได้แก่ 1) Save My Life กับความตั้งใจที่จะทำให้เสื้อยืดออกมาในรูปแบบของเสื้อวงร็อคทัวร์ซึ่งเป็นยุคแห่งดนตรี Emo Core และมีส่วนผสมของวงการดนตรีในยุคนั้นด้วย อาทิ ดีไซน์ด้านหน้าบริเวณอกได้มีการดีไซน์ลายเส้นสีฟ้าน้ำทะเลเขียนเป็นคำว่า CPS CHAPS และสกรีนทับด้วยชื่อวงและชื่ออัลบั้ม และด้านหลังจะเป็นรายชื่อผลงานเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ เพิ่มความเท่ไม่ซ้ำใครด้วยสกรีนด้วยฟอนต์ลายมือ 2) คราม นำ “นก” ที่เป็นสัญลักษณ์จากปกอัลบั้มคราม มาดีไซน์ใหม่โดยการปรับแต่งรูปทรงของตัวนก พร้อมใส่เอฟเฟกต์สีส้มแดงด้านหลังให้ดูมีความทันสมัยและแฟชั่นมากขึ้น 3) วิชาตัวเบา ด้วยความที่อัลบั้มนี้มีความเป็นศิลปะค่อนข้างมาก ทางแบรนด์จึงได้ไอเดียในเรื่องของการสลัดสีที่หลากหลายลงบนเสื้อ เพื่อให้เสื้อยืดแขนกุดดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

และอีกหนึ่งดีไซน์พิเศษที่ทาง CPS CHAPS ได้ออกแบบในคอลลาบอเรชั่นครั้งนี้ คือการนำเอาสนามราชมังคลากีฬาสถานซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตและเป็นสถานที่ที่ทั้ง 5 สมาชิกวง BODYSLAM มีความทรงจำและประสบการณ์กับการเล่นดนตรีครั้งยิ่งใหญ่สุดประทับใจร่วมกัน ทางแบรนด์จึงได้นำเอาสถานที่แห่งนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์ผ่านรูปแบบภาพสเก็ต เพื่อเป็นการบันทึกความทรงจำระหว่างศิลปินและแฟนๆ ทุกคนที่เคยได้ไปร่วมเสพบรรยากาศความสนุกของคอนเสิร์ตในครั้งนั้นด้วยกัน

เตรียมลุคสุดร็อคในคอลลาบอเรชั่น “CPS CHAPS x BODYSLAM” กันได้ที่ร้าน CPS CHAPS ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ www.cpschaps.com ก่อนไปปลดปล่อยความมันส์ กระโดดกันให้สุดในคอนเสิร์ต EVERYBODYSLAM 2024 THE SUNNY SIDE UP

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นสุดเท่ของ “CPS CHAPS” เพิ่มเติมได้ที่

Instagram: @cpschaps

Facebook: CPS CHAPS

LINE Official Account: @cpschaps

TikTok: cpschaps.official

 


Spread the love