EntertainMovie

สุดปลื้ม !!! กระแสตอบรับดี Thai Movie Day 2024 ในกรุงปารีส

Spread the love

สุดปลื้ม !!! กระแสตอบรับดี ฉายภาพยนตร์ไทยรอบพิเศษที่กรุงปารีสในงาน Thai Movie Day 2024 Thai Movie Day Captivates Parisian Audience with Star-Studded Premiere

กิจกรรมครั้งนี้ จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ของประเทศไทย แสดงให้   เห็นถึงศักยภาพของไทย ที่มอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ไทย ให้แก่ชาวปารีสที่รักชื่นชอบการดูหนัง ภายใน งาน Thai Movie Day ณ กรุงปารีส  จัดขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ชั้นนำ Publicis Cinémas บนถนน Champs-Élysées ได้รับการตอบรับดีมาก นับเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ซึ่งทำให้ผู้ที่ชื่นชอบ  หลงใหลประเทศไทยได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ไทยที่มีคุณภาพภายในงานนี้

สุดภาคภูมิใจ..นำ 3 ภาพยนตร์ไทย โชว์ฝีมือ และทักษะการแสดง สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรม ภาพยนตร์ไทย ที่กำลังเจริญเติบโต “5th Round,” ภาพยนตร์ดราม่ามวยไทย  ที่เรียกความสนใจจากผู้ที่หลงใหลในแม่ไม้มวยไทย ความอดทน และความหวัง  “Love You to Debt” ภาพยนตร์แนวดราม่า รักโรแมนติก หนังรักรสชาติสุดละมุนกลมกล่อม ฉีกกรอบหนังรักสไตล์ไทยแบบเดิม กับเรื่องราวของความรักที่บานปลาย ที่มาจากสถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบาก ในค่ำคืนของงาน Thai Movie Day ได้มีการแสดงกาลาพรีเมียร์ของ “Undertaker” ภาพยนตร์คอมเมดี้ แนวสยองขวัญ โดยทีมงานจักรวาลไทบ้านเดอะ ซีรีส์ กำกับการแสดงโดย ธิติ ศรีนวล

นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีสได้กล่าวต้อนรับผู้มาร่วมชมอย่างเป็นกันเอง  โดยได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศส โดยเน้นถึงความสำคัญของ ซอฟต์ พาวเวอร์ ผ่านผลงานศิลปะภาพยนตร์ไทย เป็นการร่วมสนับสนุนส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ และยังสร้างความประทับใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลในการยืนยันความพร้อมและการลงมือส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ ผ่านภาพยนตร์ไทยอย่างเป็นรูปธรรม ไปสู่นานาประเทศอย่างมีเสถียรภาพ งานนี้มีผู้เข้าร่วมชมภาพยนตร์ไทยล้นหลาม ไม่ได้มีแค่ชาวปารีสที่หลงใหลในการดูภาพยนตร์ แต่ยังมีศิลปินดาราไทย อาทิ ที่  ออกัส วชิรวิชญ์, ปวีณสุดา ดรูอิ้น และ อแมนด้า ออบดัม เป็นเกียรติมาร่วมงาน ที่โรงภาพยนตร์ Publicis Cinémas ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นับเป็นความสำเร็จอีกก้าว ของการจัดงาน Thai Movie Day เป็นการยืนยันถึงความนิยมชมชอบในการนำเสนอภาพยนตร์  ฝีมือคนไทย  “วันนี้..วงการภาพยนตร์ไทยที่มีบุคลากรที่มีความสามารถทั้งนักแสดง และทีมงานเบื้องหลัง ในอนาคตของภาพยนตร์ไทย พร้อมเติบโตอย่างแน่นอน..” กล่าวโดยนายวราวุฒิ สมหวังประเสริฐ อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์)  สถานทูตไทยในปารีส กล่าวว่า.. “เรามีความยินดีที่ได้ส่งการแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทย และฝรั่งเศสผ่านกิจกรรมในงานครั้งนี้”

พลังแห่ง Soft Power ในงาน Thai Movie Day ที่ได้นำเอาภาพยนตร์ไทยไปจัดฉายรอบพิเศษโดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในทุกสาขาอาชีพมาร่วมชมเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง สร้างความประทับใจมิรู้ลืมกลางกรุงปารีส เป็นการต่อยอดผลักดันวงการภาพยนตร์ไทยให้เป็นที่ยอมรับ ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยก้าวสู่ระดับนานาชาติต่อไป


Spread the love