EntertainMusic

เพลง “แม่ผึ้ง พุ่งพวง” ที่น้องๆ “NEW COUNTRY” ชื่นชอบ

Spread the love

เพลง “แม่ผึ้ง พุ่งพวง” ที่น้องๆ “NEW COUNTRY” ชื่นชอบ

13 มิถุนายนของทุกปี เป็นอีกวันที่คนลูกทุ่งรู้จักกันดี คือวันจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในปีนี้ก็ครบ 32 ปีแล้ว แต่บทเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ยังอยู่ในใจของคนไทยทุกเพศทุกวัย รวมทั้งน้องๆสมาชิกทั้ง 6 ของวง NEW COUNTRY วันนี้เราจะมาตามดูกันว่าน้องๆ NEW COUNTRY ชื่นชอบเพลงไหนของแม่ผึ้ง พุ่มพวงกันบ้าง

นุ NEW COUNTRY “เพลงแม่ผึ้งที่นุชอบคือ เพลง “ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน” เพราะมีจังหวะที่สนุกสนาน และเป็นเพลงที่ใช้เป็นคติสอนใจในการเป็นศิลปินได้ด้วยครับ”

กิ๊ก NEW COUNTRY “กิ๊กชอบเพลง “นักร้องบ้านนอก” เเพลงค่อนข้างตรงกับชีวิต ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด แล้วมาใช้ชีวิตใน กทม มา 2-3 ปี แล้วรู้สึกว่าตอนนี้คิดถึงบ้านมากๆ แต่ก็ต้องทำงาน แล้วตอนเด็กๆก็เคยมีคนบอกว่าอาชีพนักร้องไม่มั่นคงยังยืน ซึ่งก็จริงค่ะแต่หนูรักในอาชีพนี้แล้วต่อให้ยากลำบากแค่ไหนหนูก็อยากให้ความชอบความรักในเสียงเพลงของหนูเลี้ยงตัวเองได้จริงๆ แล้วหนูอยากประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ มีความสุขกันมันไปให้ได้นานที่สุด มีท่อนหนึ่งในเพลงที่ชอบมากคือ “ไม่เด่นไม่ดีงจะไม่หันหลังกลับไป” คือจริงๆค่ะ อยากจะหอบความสำเร็จไปกองหน้าบ้านกว่าจะมาถึงตรงนี้ก็ผ่านอะไรมามากมาย และแบกความกดดัน พอคิดแบบนั้นก่อนหน้านี้บ้างช่วงก็ค่อนข้างกดดันตัวเองจนเกินไป อยากกลับบ้านในวันที่พร้อมค่ะ”

ติณติณ NEW COUNTRY “ผมชอบเพลง “โลกของผึ้ง” มากๆครับ  เพราะว่าเป็นเพลงที่เล่าถึงชีวิตแม่ผึ้ง เวลาฟังแล้วได้รับแรงบันดาลใจ การสู้ชีวิต  เล่าถึงโลกใบนี้ ผมชอบเพลงที่เป็นแนวเรื่องเล่าครับ”

เอ็มโบ NEW COUNTRY “ผมชอบเพลงนักร้องบ้านนอกครับ เพลงนี้พูดถึงเรื่องราวความฝันในอาชีพนักร้อง มันตรงกับชีวิตของเอ็ม แล้วก็มีความหมายที่ดีมากๆ  ในการแต่งเนื้อเพลงนี้ครับ ทำให้เรานึกถึงแล้วก็มีกำลังใจที่จะสู้เพื่อคนข้างหลัง เหมือนเราหอบความฝันออกมาจากบ้าน แล้วทุกคนรอเราอยู่ว่าเมื่อไหร่จะประสบความสำเร็จ มันมีกลิ่นอายของความเป็นภูมิหลังที่ชัดเจนมากๆ  อย่างท่อน “เมื่อไหร่จะกลับบ้านนา มาอยู่เมืองกรุงใจก็มุ่งอยากจะดัง”  มันเป็นความรู้สึกที่แบบว่า เนี่ยแหล่ะ คือความรู้สึกนึกคิดที่เรามาตามหาความฝันจริงๆ ทุกคนรอเราออกทีวี และชื่นชมในผลงานของเรา และเราก็อยากใช้อาชีพนักร้องตรงนี้ เลี้ยงดูตัวเองและเลี้ยงดูครอบครัวครับ”

กีต้าร์ NEW COUNTRY “เพลงของแม่ผึ้งที่กีต้าร์ชอบ คือเพลง “ขอให้รวย” เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ขอให้รวยเป็นการอวยพรที่ทุกคนอยากได้คำอวยพรนี้อยู่แล้ว และยังมีจังหวะที่สนุกสนาน NEW COUNTRY มักนำเพลงนี้มาเป็นเพลงปิดคอนเสิร์ตครับ เพื่ออวยพรให้แฟนๆเพลงทุกคน “ร่ำรวย”

มัทรี NEW COUNTRY “หนูชอบเพลง สาวนาสั่งแฟน ค่ะ คุณแม่ชอบเปิดทีวี เพลงนี้บ่อยมาก  หนูจะได้ฟังตลอดตอนเด็กๆ   พอเริ่มหัดร้องเพลงทำให้ร้องเพลงนี้ได้เป็นเพลงแรกแลย   หนูเลยรู้สึกชอบเพลงนี้เป็นพิเศษค่ะ”


Spread the love