EntertainMusic

“ลาก่อนนะ” ซิงเกิลล่าสุดจากETC. ฉันจะยิ้มเอาไว้ แม้วันสุดท้ายที่ต้องจากลา

Spread the love

“ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye)” ซิงเกิลล่าสุดจากETC. ฉันจะยิ้มเอาไว้ แม้วันสุดท้ายที่ต้องจากลา

ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็กำไรคนฟังทุกครั้ง สำหรับวงดนตรีคุณภาพอย่าง ETC. แห่งค่าย MOVE RECORDS ในเครือ MUZIK MOVE ที่เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีชั้นเซียนที่มีผลงานต่อเนื่องไม่ขาดสาย และล่าสุดก็ได้ปล่อยเพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) ที่มีเนื้อหาเล่าถึงความเป็นความตาย แต่อยู่ในมิติที่ลึกซึ้งชวนให้ผู้ฟังเห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลาก่อนการจากลามากขึ้น

“ทุกหัวใจต้องลิ้มรสของการจากลา แต่แค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่” ซิงเกิลนี้ของ ETC. จะพาคุณเข้าสู่ห้วงเวลาของความคิดถึง…ความเข้าใจ ในข้อเท็จจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกคนสามารถที่จะเตรียมหัวใจให้ยอมรับและทำให้วินาทีนั้นเป็นการจากลาที่สมบูรณ์แบบได้ โดยทุกๆ ถ้อยคำของเพลงนี้ หากได้ลองหลับตาแล้วค่อยๆซึมซับกับเนื้อเพลง จะรู้สึกเหมือนได้อ่านหนังสือหนึ่งเล่ม เพราะส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อหนังสือ “When Breath Becomes Air / เมื่อลมหายใจกลายเป็นอากาศ” ที่พูดถึงการจากลาชั่วนิรันดร์ ที่ไม่ได้น่ากลัวแต่มันคือปลายทางของทุกคน แถมยังได้ แม็ค ศรัณย์ (Mac Sarun) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมือฉมัง มาช่วยสร้างให้ทุกตัวอักษรมีความหมายที่สวยงาม บวกกับดนตรีที่มีความละเมียดละไม ใส่ลูกเล่นความพิเศษต่างๆ เอาไว้มเยอะมาก ทำให้เพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) มีความเป็น Cinematic ค่อนข้างสูง ด้วยดนตรีที่ ‘ใหญ่’ และแฝงไปด้วยความรู้สึกมากมาย

ส่วนของพาร์ทมิวสิกวิดีโอ ก็ได้เข้ามาขยายให้ความหมายของเพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) เป็นภาพที่ชัดเจนและคมมากขึ้น โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง กิ๊ม ธนรัมร์ เปรมบุญ มาเล่าเรื่องราวผ่านเลนส์ความเชื่อของคนไทยที่เชื่อว่า “ปาน” จะเป็นตัวแทนของใครสักคนที่กลับมาเกิดใหม่ในชาติอีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอจะถูกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครในหลากหลายมิติ ทำให้ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงความหมายที่แท้จริงของการจากลา…ที่สมบูรณ์แบบ “เพราะในชีวิตนี้มักมีคนที่จากเราไปก่อนเสมอโดยที่เราไม่มีโอกาสแม้แต่จะบอกลา ถ้าก่อนจะจากกันไกล ได้บอกลากันสักครั้งก็คงดี” แบบนี้แหละเรียกว่า Perfect Goodbye

และนอกจากเพลงดีๆ ปีนี้ ETC. ยังมีคอนเสิร์ตใหญ่ ที่รวมความเป็นที่สุดของ ETC. ตลอดระยะเวลา 20 ปี “Singha Corporation Presents “ETC. It’s Been a While คิดถึงไม่หาย Concert” ซึ่งจะจัดในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ณ UOB LIVE โดยจะเปิดจำหน่ายบัตร UOB PRE-SALE ในวันที่ 29 มิ.ย และรอบทั่วไป 30 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ซื้อบัตรได้ทาง The Concert Application หรือ www.theconcert.com

ติดตามชมเรื่องราวการจากลาที่สวยงามในมิวสิกวิดีโอได้แล้วที่ YouTube: TheETCband และฟังเพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) จากวง ETC. ได้แล้วทุกสตรีมมิงแพลตฟอร์ม


Spread the love