EntertainSeries

ทำถึง! “ผู้พันเบิร์ด” ฉีกคาแรกเตอร์ รับบทบาทเป็น พระ ฟาดวาจาคม ตบสติด้วยธรรมะ

Spread the love

ทำถึง! “ผู้พันเบิร์ด” ฉีกคาแรกเตอร์ รับบทบาทเป็น พระ ฟาดวาจาคม ตบสติด้วยธรรมะ

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถท่านนี้  “วันชนะ สวัสดี” หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เครือ อาร์เอส กรุ๊ป เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ ซึ่งมีหน้าที่สำคัญให้ธรรมะคำสอนเตือนสติชาวบ้าน บอกเลยว่าเหมือนจะเป็นบทบาทที่ง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะต้องใช้คำพูดที่คม อินเนอร์ที่ลึก แถมบทที่ต้องเป๊ะทุกคำ ความหมายจะไม่ผิดเพี้ยน ทำเอานักแสดงทุกคนถึงขั้นซูฮกว่า ผู้พันเบิร์ด เล่นบทนี้ได้คมจริง ๆ

ผู้พันเบิร์ด เผยว่า “ละคร เจ้าพ่อ ได้รับเกียรติแสดงบทเป็นพระที่ จิตใจดี คอยช่วยเหลือ คอยปกป้องทุกคน ซึ่งผมเองก็ดีใจมากๆเลยครับ คอยเตือนสติใช้ธรรมะเตือนสติให้หลุดพ้นจากบ่วงพยาบาท ให้หลุดจากความอาฆาตแค้น ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้รับบทนี้ มันดูเหมือนจะเป็นบทที่ง่ายนะครับ แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะภูมิหลังของตัวละคร ค่อนข้างที่จะมีปมเหมือนกัน อีกอย่างการที่พระรูปนึงจะสามารถพูดเตือนสติคน หรือ ชาวบ้านให้เชื่อได้ ผมว่ามันต้องมีอินเนอร์บางอย่างที่คม ที่ลึก และความยากอีกอย่างหนึ่งคือบทพูดของเราต้องเป๊ะมาก เพื่อการสื่อสารออกไปนอกจากความหมายของคำจะไม่เปลี่ยนแล้ว มันจะคม ตามที่ผู้เขียนบท อยากให้สื่อสารออกไปด้วย ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่เราก็ต้องอ่านทำการบ้าน นอกจากจะได้ถ่ายทอดการแสดงแล้ว เราก็ยังได้รู้ถึงหลักธรรมคำสอนต่าง ๆไปด้วยในตัว มันมีเรื่องราวที่ให้แง่คิด มีธรรมะเตือนสติว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กิเลสตัณหาไม่ว่าจะเป็น รัก โลภ โกรธ หลง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งเรียกว่าเป็นธรรมชาติของโลกมนุษย์นั่นเอง ขอบคุณทุกกระแสตอบรับของละครครับ รับรองว่าถ้ารับชมละครเจ้าพ่อ ทุกคนจะต้องได้แง่คิด ที่อาจจะทำให้คุณหน้าชา เหมือนโดนเรียกสติ และนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอนครับ”

สามารถติดตามชม ละคร เจ้าพ่อ ทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย


Spread the love