EntertainSeries

ละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม ?” ตอน 3-5 เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

Spread the love

เรื่องย่อ  รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ตอน 3 ออกอากาศวันศุกร์ที่  5  กรกฎาคม  2567   เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ยาใจ มาเจอ ป้าสมจิต หิ้วของมากมายเลยอาสาช่วยบอกว่าเป็นลูกค้าประจำ  และก็นั่งรถไปส่งถึงที่ร้านด้วย  โกหย่วน บ่นว่าทำไมมาสาย ป้าสมจิต โมโหบ่นว่าเหนื่อย ในระหว่างจะลุกขึ้นไปรับของจาก ยาใจ  ก็รู้สึกปวดสะโพกร้าวไปที่ขา  ยาใจ เห็นอาการก็อาสานวดให้และให้ป้าพัก เธอจะเป็นผู้ช่วย โกหย่วน เอง ซึ่ง ยาใจ นั่งมองวิธีการทำน้ำซุปหวังจะใช้วิธีครูพักลักจำ  ป้าสมจิต เผยความรู้สึกน้อยใจ โกหย่วน กับ ยาใจ ก่อนจะหายไปจากร้าน  โกหย่วน สงสัย ยาใจ เธอจึงสารภาพว่า ที่มาก็เพื่อจะซื้อสูตรก๋วยเตี๋ยว โกหย่วน บอกอยากได้ให้มาฝึกงานที่ร้าน

ยาใจ ช่วยนวดคอและไหล่ให้ โกหย่วน หลังจากเห็นขยับไหล่ไปมา ซึ่งป้า สมจิต มาเห็นก็เข้าใจผิดหนีไปอีก  เมื่อกลับมาร้านก็บอกขอเลิกกับ โกหย่วน  ยาใจ ตกใจพยายามหาทางช่วยพร้อมใช้วิธีนวดสร้างสัมพันธ์คู่รัก ซึ่ง ชาติชาย สงสัยว่าการนวดให้กันจะช่วยได้เหรอ ยาใจ จึงนวดให้ชาติชาย ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายและสบายมาก จากการกระทำของ ยาใจ กับพ่อ ทำให้ ชมพู ไม่พอใจ

ติดตามชม รู้จักพี่ยาใจไหม?” ได้  ในวันศุกร์ที่  กรกฎาคม 2567  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram   Website : www.thaipbs.or.th   Application : Thai PBS

 

เรื่องย่อ  รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ตอน 4 ออกอากาศวันเสาร์ที่  6  มิถุนายน  2567   เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

โกหย่วน กับ ป้าสมจิต ขอบคุณ ยาใจ ที่ทำให้ไม่หย่ากัน ยาใจเลยขอซื้อสูตรก๋วยเตี๋ยว  ป้าสมจิต นัดเจอ ยาใจ เมื่อไปถึงร้านๆกลับปิด  แล้วยาใจ ก็เห็นทั้งคู่ลงมาจากรถเก๋งดูเปลี่ยนไปมาก โกหย่วน ก็บอกว่าทำตามที่ ยาใจ บอกทำเงินจากอะไรที่มีอยู่แล้ว ก็เลยขายแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวไปแล้ว  ความฝัน ยาใจ พังทลาย  เมื่อเงินไม่มีทำให้ ยาใจ ตัดสินใจไปสมัครงานหลายๆที่สุดท้ายได้งานเป็นพนักงานขายเก้าอี้นวดไฟฟ้า

ออมสิน นักข่าวไฟแรง มาเจอ ยาใจ เพราะซื้อเก้าอี้ไปแล้วใช้ไม่ได้แถมยังติดต่อศูนย์ซ่อมก็ไม่ได้ ซึ่งถ้าไม่รับผิดชอบเธอก็จะทำข่าวว่าหลอกลวงผู้บริโภค  สุดท้าย ยาใจ หาทางออกให้ป๊อบมาลองซ่อมให้  ในระหว่างรอป๊อบมา ยาใจ กลับถูกชายชุดดำลากขึ้นรถตู้ต่อหน้า ออมสิน

 ติดตามชม “รู้จักพี่ยาใจไหม?” ได้  ในวันเสาร์ที่  6  กรกฎาคม  2567  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3   และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram   Website : www.thaipbs.or.th   Application : Thai PBS

เรื่องย่อ  รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ตอน 5 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่  7  มิถุนายน  2567   เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ยาใจ ลืมตาขึ้นมาถูกขังอยู่ในห้องบ้านเรือนไทย  ซึ่งเธอรู้ว่าเป็นฝีมือของ ยายน้อย แน่ๆ  เธอร้องลั่นบ้านให้ยายปล่อยตัวเธอไป ยายน้อยยื่นข้อเสนอต้องมีทายาทสืบทอดวิชาการนวด และจารึกไว้ในศิลาจารึก  ซึ่งยายบอกว่าได้หาคนที่เหมาะสมให้แต่งงานได้แล้ว  ออมสิน สืบหาเรื่องราว ยาใจ ซึ่งคนที่แฟลตก็พูดถึงยาใจ ไปต่างๆนานา ไม่สุงสิงใคร, เป็นเมียน้อย แถมถูกมองเป็นมิจฉาชีพ  ป๊อบ บอกอย่าเชื่อ แล้วก็พาไปหา ชาติชาย  ซึ่งชาติชาย ก็ไม่เชื่อว่า ยาใจ จะถูกลักพาตัว แต่ด้วยความเป็นห่วงก็ออกไปตามหากัน  ก่อนจะกลับมาเอาเครื่องมือเพื่อจะไปเปิดห้อง ยาใจ เผื่อจะเจออะไรบ้าง

ด้าน ชมพู ที่นั่งอยู่โกรธพ่อที่ไม่สนใจ บ่นว่าถ้าเป็นห่วง ยาใจ ก็ให้ไปเลย พร้อมทั้งบอกว่าออกจากชมรมแล้ว  ทำให้ชาติชาย รู้สึกแปลกใจว่าเกิดไรขึ้น ยาใจ บอกยายน้อยว่าจะขอเปิดสอนหาคนเหมาะสมเพื่อให้ “ หัตถเทวดา” ไม่สูญหาย แต่ถ้าหาไม่ได้ก็จะยอมแต่งงาน  เลยทำให้ ยาใจ ถูกปล่อยกลับมาและทันช่วย ป๊อบ ที่ชาวแฟลตหาว่าเป็นขโมย  ส่วน ออมสิน ก็มาหาว่า ยาใจ เป็นพวกมิจฉาชีพ แต่สุดท้ายก็กลับคำให้ป๊อบ ยาใจ มาช่วยซ่อมเก้าอี้ให้

ติดตามชม “รู้จักพี่ยาใจไหม?” ได้  ในวันอาทิตย์ที่  7  กรกฎาคม  2567  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3   และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram   Website : www.thaipbs.or.th   Application : Thai PBS


Spread the love