EntertainSeries

เรื่องย่อ “พรชีวัน”

Spread the love

เรื่อง                                  :         พรชีวัน

แนว                                  :         ชีวิต ความรัก

บทประพันธ์                        :         ร่มแก้ว

บทโทรทัศน์                        :         นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

กำกับการแสดง                    :        สมจริง ศรีสุภาพ

ผลิตโดย                             :         กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด

วันออกอากาศ                     :         ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

 

เรื่องย่อ

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากสี่เรื่องแรก 2 ปี

ม.ล. กระถิน เทวพรหม คู่หมายดั้งเดิมของคุณชายปวรรุจ แต่งงานไปกับ คล้าว เจ้าของสวนยางทางใต้ มีลูกสาวชื่อ ชีวัน กระถินส่ง ชีวัน ลูกสาวคนสุดท้องมาอยู่กับ เกษรา ที่กรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอม หมายให้อบรมสั่งสอนและได้เป็นเพื่อนกับ พรชีวา ลูกสาวคนสุดท้องของเกษรากับ ชินกร  พรชีวาและชีวัน จึงเป็นประดุจพี่น้องฝาแฝด ไปไหนมาไหนทำอะไรด้วยกันตลอดเวลา เมื่อพรชีวาสอบชิงทุนรัฐบาลไปเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ได้ ทวดอ่อนก็เลยออกทุนให้ชีวันไปเรียนด้วย  แต่ชีวันได้เรียนคนละเมืองกับพรชีวา

หม่อมหลวง สรุจ จุฑาเทพ บุตรชายของคุณชายปวรรุจและท่านหญิงวรรณรสา เพิ่งมารับตำแหน่ง เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น ทันทีที่เขามาถึงก็มีจดหมายจากทวดอ่อนมาถึงต่างแดนสองฉบับ

ฉบับแรกส่งถึง “สรุจ “พูดอ้อมๆ” ให้เขาพิจารณา พรชีวา เป็นคนรัก

ฉบับที่สองส่งถึงชีวัน “บังคับตรงๆ” ให้เธอ ทำให้สรุจและพรชีวา เป็นคู่รักกันให้ได้

สรุจเมินเฉยกับจดหมาย ตรงกันข้ามชีวันที่กระตือรือร้นเต็มที่ เฝ้าแต่คิดแผนการ สนองความต้องการของทวดอ่อน ผู้มีพระคุณสูงสุด หน้าที่ของสรุจคือดูแลนักเรียนไทยที่มาเรียนสวิส คนที่ทำให้สรุจและเพื่อนนักเรียน ปวดหัวที่สุด คือ นัทสฤษดิ์ ลูกชายผู้มีอิทธิพลอย่าง นาวา  นัทพยายามอย่างยิ่งที่จะจีบพรชีวา คนต่อมาที่สร้างความปวดหัว คือ คุณหญิงวีณา  ภริยาปลัดกระทรวงที่พยายามยัดเยียดลูกสาว วีนัส ให้สรุจทุกครั้งที่มีโอกาส

ชีวันเช่าอพาร์ตเมนต์ของหนุ่มสวิสหล่อนิสัยดี ซีม่อน กับสองพี่น้องคนไทย ดารา และ ดาลัด  ซีม่อนแอบรักพรชีวา ในขณะที่ดาลัดหนุ่มนิสัยเงียบขรึมมักทำท่าเหมือนไม่พอใจพรชีวาที่มีนิสัยถือตัว พรชีวานั้นเป็นสาวสวยที่เติบโตมาอย่างสมบูรณ์แบบ เธอเป็นความหวังอย่างสูงของ เกษรา และชินกร  แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของทุกคน เมื่อประเทศไทยประกาศลอยตัวค่าเงินบาท สรุจถูกเรียกตัวกลับมาเป็น” เลขานุการรัฐมนตรี” และเด็กไทยเกือบทุกคนถูกเรียกให้กลับไทย รวมทั้งพรชีวาและชีวันที่กลับมาพร้อมกับความลับสำคัญ!!

ที่เมืองไทย…มีเหตุการณ์และอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายกับสรุจ พรชีวา และชีวัน รวมทั้งคนอื่นๆตลอดเวลาแห่งความยากลำบากนั้นสรุจมีความประทับใจในชีวัน ขณะที่ชีวันแม้รู้สึกดีกับสรุจเพียงใดก็ยังคงยึดมั่นในคำสั่งของทวดอ่อนและคำสอนของแม่ผู้เจียมตนอยู่เสมอ จึงพยายามถอยออกห่างจากสรุจ

ความรักที่เกิดขึ้นระหว่างสรุจ จุฑาเทพ กับชีวัน ผู้มีสายเลือดเทวพรหมจะเป็นไปได้อย่างไร…ต้องติดตามใน….พรชีวัน

 


Spread the love