EntertainSeries

มิ้ม-รัตนวดี ยก “โอ-เนสท์” เพิ่มทักษะด้านการแสดง “รู้จักพี่ยาใจไหม ?”

Spread the love

มิ้ม-รัตนวดี ยก “โอ-เนสท์” เพิ่มทักษะด้านการแสดง เผย “ชมพู” ต่างจากตัวจริงในละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม ?”

และแล้ววันนี้ละครคอเมดี้ฟีลกู้ดส่งเสริมอาชีพอย่าง “รู้จักพี่ยาใจไหม ?”  ที่ ผลิตโดย ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ บริษัท สตาร์ฟีนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ก็ผ่านมาครื่งเรื่องแล้ว  ตัวละครหลายๆตัวกำลังจะค่อยๆเปิดเผยตัวเอง สิ่งที่ซ่อนอยู่ในใจกันออกมา  จึงทำให้ความสนุกเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่เรื่องราวดีๆของการนวดก็ยังสอดแทรกอยู่ในละครได้อย่างลงตัว โดยละครออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ สองทุ่มครึ่ง ทางช่องไทยพีบีเอส  ช่องหมายเลข 3

สำหรับนักแสดง “รู้จักพี่ยาใจไหม ? บทบาทและเรื่องราวของนักแสดงแต่ละคนไม่ว่าจะเป็น ยาใจ (เนสท์- นิศาชล สิ่วไธสง)  ชาติชาย (โอ อนุชิต)  คุณยายน้อย (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงค์ ณ อยุธยา)  ป๊อบ (คิมม่อน วโรดม)  ออมสิน (ฐิตินันท์  คลังเพชร )  เกรียงไกร (ลิฟท์- สุพจน์ จันทร์เจริญ)  ต่างก็แสดงได้ดีเป็นที่ถูกอกถูกใจคนดูได้รับความชมกันถ้วนหน้า เช่นเดียวกับสาวน้อย มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง  ที่รับบท “ชมพู” ก็ได้รับคำชมไม่น้อยไปกว่ารุ่นพี่  โดยเบื้องหลังความสำเร็จนี้นักแสดงสาวน้อยก็ได้เผยความรู้สึกว่า

“รู้จักพี่ยาใจไหม ? เป็นละครเรื่องแรกที่ หนู ได้ร่วมงานกับไทยพีบีเอส อ่านบทครั้งแรกก็รู้สึกว่า สนุกดี ด้วยคาแร็กเตอร์ของ ชมพู จะแตกต่างตัวหนูมากๆ มันก็เลยเป็นความท้าทายด้านการแสดง ตัว ชมพู เป็นคนที่แต่งตัวแมนมาก เพราะมีความลับบางอย่างที่ไม่กล้าบอกใคร ส่วนเรื่องนิสัยก็ต่างเหมือนกัน คือตัวชมพูจะห้าวๆ แต่ตัวจริงหนูจะเป็นคนนิ่งๆ ไม่ห้าวขนาดนั้นค่ะ และการที่ได้มาแสดงละครเรื่องนี้ทำให้หนูได้เรียนรู้เกี่ยวกับการนวด ซึ่งมันเป็น Soft power อย่างหนึ่งด้วย  จึงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ  ถ้าถามว่าเรื่องนี้แสดงยากมั้ย.. เรื่องการแสดงหนูว่าไม่ยากแต่ที่ยากก็ตรงเราต้องมีฉากนวดนี่แหละค่ะ เพราะเราก็ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน ก็เลยต้องไปเวิร์กชอปและเรียนเรื่องการนวดแบบจริงจังเลยค่ะ ส่วนการแสดงในพาร์ทอื่นๆ หนูโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ พี่โอ ซึ่งหนูได้ยินชื่อเสียงพี่เขามานานแล้ว ได้ยินตั้งแต่เด็กๆว่าเรื่องการแสดงของพี่เขาเก่งมาก พอเราได้เรียนรู้กับคนเก่งๆ ได้ทำงานกับคนเก่งอีก มันเลยทำให้เราได้อะไรกลับมาเยอะเลย ตลอดเวลาที่เข้าฉากด้วยกัน พี่โอ จะช่วยในเรื่องของการส่งอารมณ์ให้เรา พอเราร่วมมือกันทุกอย่างก็เลยออกมาได้ดีมากๆ เลยค่ะ

ส่วน พี่เนสท์ นี่ก็เป็นคนที่น่ารักมาก เป็นคนมีเอนเนอจี้คิดบวกมากๆ เลย แล้วก็เป็นคนเล่นคอเมดี้ เก่งมากๆ หนูก็ได้เรียนรู้กับพี่เค้าเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้ก็เป็นคอเมดี้เรื่องแรกของหนู ก็เลยจะคอยถามพี่เขาเรื่องจังหวะอะไรยังไงด้วย ส่วน พี่คิมม่อน เค้าเป็นคนตลก เป็นคนใช้ชีวิตเรียบง่าย เป็นคนที่เวลาแสดง เราต้องคอยดูว่าวันนี้จะเล่นใหญ่อะไรประมาณไหน พี่เค้าเป็นคนเก่ง แล้วก็คิดไว จำบทเก่งด้วย บางทีเค้านั่งอ่านบทไม่กี่นาที ก็จำบทได้แล้ว เป็นคนที่เก่งมากๆ เลยค่ะ”

แล้ว มิ้ม ก็ย้ำอยากให้ทุกคนติดตามละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม ?” กันเยอะๆอ้อนให้เป็นกำลังใจให้เธอด้วย “ ละครออกอากาศไปก็มีแฟนๆชมมาว่า เล่นบทแบบนี้ดูแมนดี แต่ก็ชอบกันนะ  หนูฟังก็ดีใจนะ ถ้ายังไงก็อยากให้มาดูกันเยอะๆ เพราะเป็นละครที่สนุกมาก ครบทุกรสชาติ แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับการนวดไปด้วย เป็นอีกบทบาทนึงของหนูที่อยากให้ทุกคนได้ดู และมาดูกันว่าฝีมือการนวดของหนูจะใช้ได้มั้ย ช่วยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ”

อย่าลืมไปติดตามชมความสนุกของละครเรื่อง #รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ทุกวันศุกร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และสามารถติดตามชมอีกครั้งได้ที่ www.VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตามไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่▪ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram ▪ Website : www.thaipbs.or.th ▪ Application : Thai PBS


Spread the love