Entertain

“กาแล็คซี่ อารีน่า” จัดเต็มโปรดักชัน Tencent Music Entertainment Awards 2024

Spread the love

“กาแล็คซี่ อารีน่า” จัดเต็มโปรดักชัน เอฟเฟกต์สุดอลัง สมศักดิ์ศรี Tencent Music Entertainment Awards 2024 ดัน “มาเก๊า” สู่ “เมืองแห่งศิลปะการแสดง”

อีกครั้งที่ กาแล็คซี่ อารีน่า (Galaxy Arena) อารีน่าที่ใหม่ที่สุดและแกรนด์ที่สุดในมาเก๊า ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของบิ๊กอีเว้นต์แห่งโลกดนตรี ด้วยการเป็นสถานที่จัดงาน Tencent Music Entertainment Awards 2024” (TMEA) หนึ่งในเวทีประกาศรางวัลด้านดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคมที่ผ่านมา งานนี้นอกจากจะมีไลน์อัพศิลปินดังระดับโลกจากนานาชาติตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง ยังมีตัวแทน T-POP ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ อย่างวง PERSES (เพอร์เซส) และวง VIIS (วิส) ศิลปินกลุ่มชายหญิงจากค่าย G’NEST (จีเนส) ที่ได้รับเลือกจาก Tencent Music Entertainment Group (TME) ให้ไปร่วมเดินพรมแดงและขึ้นโชว์บนเวทีเดียวกับศิลปินตัวท็อปอย่าง ILLIT และ BABYMONSTER อีกด้วย

แม้งาน TMEA จะปิดฉากอย่างสวยงามไปแล้ว แต่ความอลังการของเวที ที่จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง พร้อมเอฟเฟกต์สุดล้ำ ที่มาช่วยยกระดับเพอร์เฟอร์แมนซ์ของศิลปินให้ยิ่งสมบูรณ์แบบ ยังเป็นที่กล่าวขานและสร้างความประทับใจที่ไม่รู้ลืมให้กับผู้ร่วมงานและผู้ชมนับล้าน แม้ว่าปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ TMEA เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานมาอยู่ในอินดอร์ แต่ด้วยจุดเด่นของกาแล็คซี่ อารีน่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือโรงแรมหรูอย่าง กาแล็คซี่ มาเก๊า (Galaxy Macau) ที่ไม่เพียงสามารถจุผู้ชมได้ถึง 16,000 คน ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดดเด่นด้วยออกแบบเวทีให้มีความทันสมัย สามารถรับชมได้แบบ 360 องศาแบบไม่มีอะไรขวางกั้น เพิ่มอรรถรสด้วยระบบเสียงคุณภาพสูงรอบทิศทาง และเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่จะมาเติมเต็มประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตให้ยิ่งเหนือชั้น ทำให้กาแล็คซี่ อารีน่า เป็นหนึ่งในหมุดหมายของการจัดทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลกของศิลปินดังจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น World Tour ‘Born Pink’ ของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้อย่าง BLACKPINK, MAGIC MAN WORLD TOUR 2023 – 2024 ของ แจ็กสัน หวัง รวมไปถึงและวงร็อกอเมริกันชื่อดังอย่าง One Republic ที่เลือกมาจัดคอนเสิร์ต “THE ARTIFICIAL PARADISE TOUR ที่อารีน่าแห่งนี้เช่นกัน

สำหรับงาน TMEA ในปีนี้ จัดขึ้นในธีม “High Five, Music Drive” มุ่งส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดล้ำ ที่ผสมผสานสุนทรียภาพของดนตรี และความล้ำสมัยของเทคโนโลยีไว้อย่างกลมกล่อม นอกจากผู้ชมจะได้ดื่มด่ำกับผลงานดนตรีของศิลปินคนโปรด ยังจะได้ตื่นตากับเทคโนโลยีสุดล้ำที่มายกระดับเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวที  ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี 3 มิติที่สามารถรับชมได้ด้วยตาเปล่า โดยไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตา 3 มิติหรือเครื่องมือเสริมอื่น (Naked eye 3D) ,หน้าจอ LED แบบโปร่งใสเพิ่มความน่าสนใจให้กับโชว์ รวมถึงความพิเศษของหน้าจอหลัก ที่สามารถเปิดและปิดได้อย่างอิสระ จึงสามารถนำเสนอเอฟเฟกต์บนเวทีได้แบบไร้รอยต่อ ครอบคลุมความกว้างทั้งหมดของเวที ช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมการแสดงของเหล่าศิลปิน ที่ตั้งใจมอบความสุขและประสบการณ์บันเทิงที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

นอกจากนี้ด้วยพื้นที่ของกาแล็คซี่ อารีน่า ที่กว้างขวางกว่า 3,250 ตารางเมตร และมีความสูงถึง 28 เมตร ทำให้สามารถออกแบบการใช้พื้นที่ได้อย่างยืดหยุ่น มีอุปกรณ์สุดล้ำที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีการถ่ายทอดภาพที่คมชัด ในส่วนของเวทียังออกแบบให้ผู้ชมทุกคนในอารีน่าสามารถรับชมได้แบบ 360 องศา มีระบบกันสะเทือนแบบยืดหยุ่น สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 140 ตัน เพิ่มความอุ่นใจในด้านความปลอดภัยในการรองรับผู้ชมจำนวนมาก

ความสมบูรณ์พร้อมของกาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นอีกหนึ่งจิกซอร์สำคัญ ในการสนับสนุน “มาเก๊า” สู่ ‘เมืองแห่งศิลปะการแสดง’ (City of Performing Arts) สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มีแผนจะขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวไปสู่นานาชาติมากขึ้น โดยการที่กาแล็คซี่ อารีน่า ได้รับความไว้วางใจให้เป็นสถานที่จัดงาน TMEA ครั้งล่าสุด ตลอด 3 วันเต็ม ถือเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการบูรณาการด้านการท่องเที่ยวและความบันเทิงไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม นอกจากประสบการณ์ความบันเทิงแบบจัดเต็ม กาแล็คซี่ มาเก๊า ยังเป็นเดรสทิเนชันสำหรับการพักผ่อน ที่ทำให้ทุกวันเหมือนเป็นวันหยุดที่แสนมหัศจรรย์ เริ่มจาก Diamond Lobby พื้นที่ล็อบบี้ ที่พร้อมสร้างความตื่นตาให้แขกผู้มาเยือน ด้วยการแสดงแสง สี เสียง และน้ำพุ พร้อมชมความสวยงามตระการตาของเพชรเม็ดยักษ์ที่ผุดขึ้นมาจากน้ำอย่างน่าอัศจรรย์ ก่อนที่น้ำพุจะเอ่อล้นไหลท่วม อันเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีแก่ผู้พบเห็น ส่วนอีกด้านของล็อบบี้จะมีตู้กาชาปองขนาดยักษ์ สำหรับให้แขกผู้มีเกียรติร่วมชิงโชครอบวันที่ 1 ก.ย. ที่จะถึงนี้ เพื่อลุ้นของรางวัลมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบิน, ที่พัก, สินค้าแบรนด์หรู บัตรผ่านประตูรายปี Grand Resort Deck สำหรับ 2 ท่าน และรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 36 ล้านบาท เพียงลงทะเบียนเป็นสมาชิก Galaxy Ultimate และใช้จ่ายตามที่กำหนด หรือแสดงคีย์การ์ดโรงแรม, ตั๋วจาก Galaxy Arena หรือ Broadway Theatre ภายใน 7 วันที่ผ่านมา

ส่วนใครที่เป็นสายฟู้ดดี้พลาดไม่ได้ เพราะตลอดซัมเมอร์นี้ จะมีเชฟดังหมุนเวียนมารังสรรค์เมนูอาหารตามฤดูกาลให้ได้ชิม เริ่มจาก Sushi Kissho by Miyakawa ที่ Raffles at Galaxy Macau ร้านอาหารนอกญี่ปุ่นแห่งแรกของเชฟมาซาอากิ มิยากาวะ หนึ่งในเชฟซูชิระดับแนวหน้า เพียงไม่กี่คนที่สามารถคว้ามิชลิน 3 ดาว, Teppanyaki Shou ที่ Raffles at Galaxy Macau พร้อมเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์และประณีต โดยเชฟชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์

ส่วนในช่วงวันที่ 8-13 ก.ค. พบกับงาน Malaysian Cultural and Food Festival ครั้งที่ 10 ซึ่งเปิดโอกาสให้แขกผู้เกียรติได้ดื่มด่ำกับเสน่ห์ของศิลปะและวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ East Square และลิ้มรสชาติมาเลเซียแท้ๆ ในบุฟเฟ่ต์อาหารค่ำอันน่าหลงใหลที่โรงแรม Oasis of Galaxy พร้อมกันนี้ยังเตรียมพบกับร้านอาหารใหม่ๆ รวมถึง Waso Cafe ซึ่งเป็นร้านกาแฟสไตล์ฮ่องกงยอดนิยม ที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ Galaxy Macau

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลอมรวมประสบการณ์ในการดื่มด่ำงานอาร์ตกับอาหารเข้าด้วยกัน ผ่าน “Eggspression” นิทรรศการในรูปแบบ Immersive Art Experience” ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูสุดพิเศษโดยเชฟจาก 8 ร้านอาหารดัง ทั้งหมดนี้ คือ ประสบการณ์สุดพิเศษที่กาแล็คซี่ มาเก๊า เตรียมพร้อมไว้ต้อนรับทุกคน


Spread the love