Entertain

“อิงค์ -อัญญ่า” ปิดเทอม!! บินกลับไทย สานต่อ…ช่วยเหลือสังคม

Spread the love

“อิงค์ -อัญญ่า” ปิดเทอม!! บินกลับไทย สานต่อ…ช่วยเหลือสังคม พร้อมมุ่งศึกษาวิจัยงาน organic

ตั้งแต่ช่วงโควิดอุบัติใหม่โดยสองพี่น้องสมาชิควง NAMJAI” อย่าง “อิงค์” ปพิชญา กตัญญุตานนท์” ที่ปัจจุบันเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ ชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดูรว์ และ “อัญญ่า ปวันพัสตร์ กตัญญุตานนท์” นักเรียนมัธยม เยียร์ 11 โรงเรียนเชลเทนแฮม เลดี้ คอลเลจ สหราชอาณาจักร ที่หลังจากเบรคงานเพลง เพื่อไปศึกษาต่อต่างประเทศ ท ในระหว่างเรียนทั้งคู่ต่างมีความสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเพอซันนัลแคร์ บวกกับประสบการณ์ที่ได้มีส่วนร่วมในงานวิจัยของต่างประเทศ ได้ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มากขึ้น ช่วงปิดภาคเรียนกลับมาไทยจึงได้ปรึกษากับครอบครัว และแชร์ไอเดียกับรุ่นน้องที่อังกฤษ ตั้งใจอยากพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีมที่ปรึกษาให้เป็นรูปธรรม มีแบรนด์ที่จับต้องได้ อย่างไอมี่ (IMY) ที่เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิวพรรณ ที่มีจุดเริ่มต้นไอเดียมาจากโปรเจ็กเล็กๆกับผลิตภัณฑ์ลิปสติกออร์แกนิกของนักเรียนระดับไฮสคูล และแชร์ไอเดียกับรุ่นน้องที่อังกฤษอย่าง “พราวด์ เวธกา ลิ้มณรงค์ ”ที่ปัจจุบันกำลังจะเข้าเป็นนักศึกษาคณะ ชีวเคมี ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดูรว์และ “ปลื้ม จิรภัทร ลิ้มณรงค์” นักเรียนมัธยม เยียร์ 11 โรงเรียนอีตัน คอลเลจ และมีความเห็นตรงกันที่อยากจะต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีมที่ปรึกษาให้เป็นรูปธรรม มีแบรนด์ที่จับต้องได้

เรียกว่าแม้จะเรียนอยู่ไกลถึงเกาะอังกฤษแต่ทุกครั้งที่กลับไทย จะรวมตัวกันเพื่อไปทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมเสมอ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความคิดต่อยอดเพื่อหารายได้มาช่วยสนับสนุนมูลนิธิการกุศลสำหรับผู้ยากไร้หรือด้อยโอกาสซึ่งมีตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงวัยที่ได้ไปสัมผัสมา จุดประกายไอเดียให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คนหลากหลายกลุ่มทั้งเพศและวัยสามารถใช้ได้ ไลน์ผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์ไอมี่จึงพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม (Hair Care) ที่ครอบคลุมทุกเพศและหลากหลายวัยสามารถใช้ได้ ที่มาของสโลแกน “IMY I Miss You”

ทั้งนี้ทั้งสองสาวยังคงยึดหลักในการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการช่วยเหลือสังคมรอบข้าง และล่าสุดสาว “อัญญ่า”ยังเป็นหนึ่งเยาวชนแบบอย่าง ได้เข้ารับรางวัล เยาวชนดีเด่นประจำปี 2567 จากโครงการต้นกล้าคุณธรรม  เรียกว่าไม่ทิ้งทั้งการเรียน งานช่วยเหลือสังคมพร้อมๆกับการพัฒนาการค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เน้น organic เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

 


Spread the love