EntertainSeries

เรื่องย่อ  “หนึ่งในร้อย”

Spread the love

ชื่อเรื่อง                          :          หนึ่งในร้อย (MY Cherie Amour)

แนว                               :          โรแมนติก คอเมดี้ พีเรียด

บทประพันธ์                    :          ดอกไม้สด

ดัดแปลงบทโทรทัศน์        :         ดลยา ทรัพย์ยิ่ง

กำกับการแสดง               :          อำไพพร จิตต์ไม่งง

ผลิตโดย                         :          ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ช่องทางการออกอากาศ ช่อง 3 ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.  รับชมย้อนหลัง 3Plus

นักแสดงนำ ธนภพ ลีรัตนขจร, อุรัสยา เสปอร์บันด์, พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, หลิงหลิง คอง, สุวัจนี พานิชชีวะ

 

เรื่องย่อ  หนึ่งในร้อย

เพราะเขาเป็นยิ่งกว่าชายในฝัน และมีโอกาสเพียง หนึ่งในร้อย” เท่านั้นที่จะได้ครอบครอง วิชัย หรือพระอรรถคดีวิชัย (ต่อ ธนภพ)  ผู้พิพากษาไฟแรงถูกเรียกตัวกลับมาประจำที่พระนคร ชัด (มีน พีรวิชญ์) น้องชายคนเล็กอาสาไปรับวิชัยกลับบ้านแต่ที่จริงแล้วเขาแอบตาม อนงค์ (ญาญ่า อุรัสยา) เพื่อนสาวคนสนิทไปตากอากาศที่หัวหินเพื่อดักพบวิชัยกลางทาง แต่บังเอิญเกิดเรื่องขึ้นที่โรงแรมรถไฟ เมื่ออนงค์เข้าใจว่าแม่บ้านของโรงแรมขโมยของของเธอ  วิชัยใช้ความเจนจัดในการตัดสินคดีมาไกล่เกลี่ยปัญหาให้กับอนงค์และชัด วิชัยพบหน้าคนรักของน้องชายเป็นครั้งแรกก็พบว่าอนงค์เป็นสาวสังคมที่มีชีวิตโก้เก๋ผิดจากเขาอย่างลิบลับ

ทุกคนในครอบครัวต่างตื่นเต้นกับการกลับมาของ วิชัย หรือ พี่ใหญ่ ของน้องๆ  มีเพียงคุณนายชื่น (กิ๊ก สุวัจนี) เท่านั้นที่ไม่สนใจ เพราะมัวแต่โกรธที่ชัดควงอนงค์ไปไหนต่อไหนซึ่งจะเป็นการตัดโอกาสที่จะได้สอางค์ (จันจิ จันจิรา) ลูกสาวไฮโซของคุณหญิงมะยม (ลูกน้ำ พาเมล่า) เป็นลูกสะใภ้ คุณนายชื่นอยากให้ชัดได้ผู้หญิงที่เพียบพร้อม ไม่ใช่สาวก๋ากั่นมั่นหน้าอย่างอนงค์   เดือดร้อนถึงวิชัยที่ได้รับคำบัญชาจากแม่ให้ตักเตือนชัดเรื่องนี้ แต่คนที่วิชัยห่วงที่สุดไม่ใช่ชัด แต่เป็นช้อย (น้ำหนึ่ง) น้องสาวอีกคน  เพราะสามีของช้อยกำลังป่วยใกล้ตายขณะที่ลูกยังเล็กมาก

อนงค์ เป็นทายาทของพระยานิติธรรมสุนทรเจ้าของธนาคารซึ่งเสียมาแล้วหลายปี  ในฐานะน้องสาวคนเล็กของบ้าน ที่เพิ่งได้รับมรดกเป็นห้างสรรพสินค้าหลังจากบรรลุนิติภาวะ ทำให้พี่ชายทั้งสี่ของอนงค์ สมพงศ์ (เพ็ชร ฐกฤต),  แสวง (เป็นไต๋ นัฐนิช), จำลอง (มิล ศรุต) และประสิทธิ์ (ปีเตอร์แพน ทัศน์พล) กลัวมากว่าผู้ชายจะเข้าหาอนงค์เพราะหวังตกถังข้าวสาร พี่ๆ ของอนงค์จึงเฟ้นหาผู้ชายคนอื่นที่ฐานะเท่าเทียมกันมาให้ อนงค์จึงต้องรับปากว่าเธอจะยังไม่ตกลงปลงใจกับชัดจนกว่าจะศึกษาผู้ชายที่พี่ๆ เฟ้นหามาให้จนครบทุกคนก่อน

อนงค์ได้พบกับผู้ชายทั้ง 3 คน ที่พี่ๆ พามาแนะนำให้รู้จัก แต่ไม่มีคนไหนที่อนงค์ควรจะตกลงปลงใจด้วยได้เลย มีเพียงวิชัย ผู้ชายนอกสายตาของพี่ๆ ที่อนงค์กลับรู้สึกดีด้วยจนอยากจะเปิดใจ แต่เรื่องกลับไม่ง่าย เพราะวิชัยดูสนิทกับ จันทร (หลิงหลิง คอง) ผู้หญิงเรียบๆ ง่ายๆ ที่ดูไม่มีอะไรเทียบได้กับอนงค์

อนงค์จะเดินหน้าต่อเพื่อที่จะได้ ผู้ชายดีๆ หนึ่งในร้อย อย่างวิชัย หรือปล่อยให้เขาเป็นเพียงชายในฝันต่อไป ร่วมค้นหาคำตอบได้ในละครวินเทจละมุนละไม สอดแทรกปรัชญาชีวิตรัก กับละครรักพีเมียม “หนึ่งในร้อย” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 กด 33 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 PLUS

รายชื่อนักแสดง

ธนภพ ลีรัตนขจร              รับบท    พระอรรถคดีวิชัย,วิชัย

อุรัสยา เสปอร์บันด์            รับบท    อนงค์

พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร     รับบท    ชัด

หลิงหลิง คอง                   รับบท    จันทร

สุวัจนี พานิชชีวะ             รับบท    คุณนายชื่น

พาเมล่า เบาว์เด้น             รับบท    คุณหญิงมะยม

จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย      รับบท    สอางค์

ฐกฤต ตวันพงค์                รับบท    สมพงศ์

ทัศน์พล วิวิธวรรธน์           รับบท    ประสิทธิ์

นัฐนิช ประดิษฐาน            รับบท    แสวง

ศรุต นวประดิษฐกุล          รับบท    จำลอง

น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย         รับบท    ช้อย

ปวีณ์นุช แพ่งนคร             รับบท    ละมุน

กรภพ จันทร์เจริญ            รับบท    บ๋อย


Spread the love