Lifestyle

เอสซีลอร์ เปิดตัวเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นใหม่ ‘วารีลักซ์ เอ็กซ์อาร์ ซีรี่ส์’

Spread the love

เอสซีลอร์ เปิดตัวเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นใหม่ที่ออกแบบร่วมกับเทคโนโลยี AI ‘วารีลักซ์ เอ็กซ์อาร์ ซีรี่ส์’ (Varilux XR series) สุดยอดเลนส์อัจฉริยะ มอบการมองเห็นคมชัดทุกระยะ แม้ในขณะที่เคลื่อนไหว!

ในยุคดิจิทัลที่ผู้คนต้องใช้สายตาอยู่ตลอดเวลา เอสซีลอร์ ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมการเลนส์แว่นสายตา มุ่งมั่นพัฒนาเลนส์โปรเกรสซีฟเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ล่าสุดเปิดตัวเลนส์ Varilux XR series เลนส์โปรเกรสซีฟอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐระดับโลก มอบประสบการณ์การมองเห็นที่คมชัด ลื่นไหล ไร้รอยต่อ เคลื่อนไหวสบายตาในทุกสถานการณ์แม้ในสภาพแสงน้อย

เอสซีลอร์ลูซอตติกา ผู้นำด้าน VISION CARE ผลิตและจำหน่ายเลนส์แว่นตา กรอบแว่น และแว่นกันแดด อันดับ 1 ในประเทศไทย เปิดตัวเลนส์วารีลักซ์ เอ็กซ์อาร์ ซีรีส์ (Varilux XR series)

เลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นใหม่ล่าสุด ทลายกำแพงการมองเห็นของเลนส์โปรเกรสซีฟแบบเดิมๆ ด้วยการออกแบบเลนส์ร่วมกับปัญญาประดิษฐ (AI) ปรับแต่งเลนส์โดยใช้การทำนายรูปแบบพฤติกรรมการมองในชื่อเทคโนโลยี ‘XR-motion’ สิทธิบัตรเฉพาะแบรนด์เลนส์โปรเกรสซีฟ วารีลักซ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุดของเลนส์

โปรเกรสซีฟ Varilux XR series (youtube.com) (VDO Link)

จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างผู้สวมใส่เลนส์โปรเกรสซีฟกว่า 4,000 คน จะมีการปรับโฟกัสดวงตามากเป็นกรณีพิเศษในระหว่างการเคลื่อนไหว ซึ่งปัญหาที่พบคือ เลนส์โปรเกรสซีฟในปัจจุบันออกแบบเพื่อการมองในแนวตั้งและแนวนอน ในขณะที่การเคลื่อนไหวดวงตาจริงๆ มีหลายทิศทาง นั่นจึงทำให้ดวงตามีการทำงานหนักมากขึ้น ส่งผลต่อร่างกายเช่น อาการปวดหัว ปวดเกร็งกล้ามเนื้อตา ปวดกระบอกตา เป็นต้น

เลนส์โปรเกรสซีฟ วารีลักซ์ รุ่นเอ็กซ์อาร์ ซีรีส์ ตอบสนองความเคลื่อนไหวของดวงตา มอบการมองเห็นที่คมชัดทันทีแม้ในขณะที่เคลื่อนไหว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด XR-Motion ปรับแต่งเลนส์ทั้งสองข้างโดยอาศัยข้อมูลจากโปรไฟล์พฤติกรรมการมอง ทำให้มั่นใจได้ถึงการมองเห็นที่คมชัดและลื่นไหล สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเหลือบมอง GPS ขณะขับรถ หรือการเปลี่ยนระยะการมองในสถานการณ์ต่างๆ คมชัดทุกระยะจากใกล้จนถึงไกล รู้สึกถึงปฏิกิริยาตอบสนองที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้สวมใส่มั่นใจในทุกอิริยาบถ

สรุปความแตกต่างของเลนส์ Varilux XR series ที่มีเทคโนโลยี XR-motion – Xtend และ Nanoptix ภายใต้สิทธิบัตรของ Essilor และเลนส์โปรเกรสซีฟในปัจจุบัน

  1. ออกแบบด้วยปัญญาประดิษฐ์ วิเคราะห์ข้อมูลการมองจากผู้สวมใส่กว่า 1 ล้านคน เข้าใจการเคลื่อนไหวดวงตาที่แท้จริง
  2. เทคโนโลยี XR-Motion ปรับแต่งเลนส์ทั้งสองข้างตามข้อมูลพฤติกรรมการมองของผู้สวมใส่ มอบการมองเห็นที่คมชัดทันทีทุกระยะ แม้ขณะเคลื่อนไหว
  3. เพิ่มโซนการมองเห็นในระยะใกล้ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่มีการใช้สายตาบริเวณโซนมองใกล้มากขึ้น
  4. ผู้สวมใส่ปรับตัวได้รวดเร็ว ปรับสายตาเข้ากับเลนส์ใหม่ได้ภายในวันแรก แม้เพิ่งเคยตัดเลนส์โปรเกรสซีฟครั้งแรก
  5. เสริมบุคลิกภาพผู้สวมใส่ ให้พฤติกรรมการมอง กวาดสายตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลื่นไหล ไม่สะดุด
  6. ปรับทัศนวิสัยการมองเห็นให้คมชัด มองเห็นชัดเจนแม้ในสภาพแสงน้อย เหมาะกับทุกสถานการณ์
  7. ผลการทดสอบพบว่า ผู้สวมใส่เลนส์ Varilux XR series 97% รู้สึกพึงพอใจกับการมองเห็นที่คมชัดขึ้นเมื่อเทียบกับเลนส์โปรเกรสซีฟทั่วไป

สัมผัสประสบการณ์การมองเห็นที่เหนือกว่า มั่นใจในทุกการเคลื่อนไหว กับเลนส์โปรเกรสซีฟ Varilux XR series พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2567 สั่งตัดเลนส์ขัดแล็บเอสซีลอร์ทุกรุ่นจากร้านที่มีเครื่องหมาย Essilor Experts เลนส์คู่ที่ 2 ลดทันที 50% ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม https://www.essilor.com/th-th/multi-pair-offer/

 


Spread the love