ExhibitionLifestyle

“BREADTH OF AIR” นิทรรศการเดี่ยวโดย จอห์น มารี อันดราดา (John Marie Andrada)

Spread the love

BREADTH OF AIR

นิทรรศการเดี่ยวโดย จอห์น มารี อันดราดา (John Marie Andrada)

จัดแสดงวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2567

ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์

 

ที่ตั้งแกลเลอรี: ซีที ฮับ 2, 114 ถนนลาเวนเดอร์, ยูนิต 05-72, S. 338729 ประเทศสิงคโปร์

เวลาทําการ : อังคาร – เสาร์ เวลา 12.00 น. – 19.00 น. อาทิตย์ เวลา 12.00 – 17.00 น. พุธ: เปิดสำหรับการนัดหมายเท่านั้น

ภาพตัดต่อ คือชุดภาพเคลื่อนไหวหรือภาพนิ่งที่ตัดต่อร่วมกันเพื่อสร้างลำดับที่ต่อเนื่องกัน ภาพตัดต่อเป็นเทคนิคที่ช่วยให้สามารถถึงการเล่าเรื่องและจุดที่เฉพาะเจาะจงไปยังผู้ชมได้ในช่วงเวลาสั้นๆ โดยการวางช็อตต่างๆ รวมองค์ประกอบภาพหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน บีบอัดช่วงเวลาผ่านการตัดต่อ หรือเชื่อมโยงหลากหลายเรื่องราวของการเล่าเรื่อง

สำหรับนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ John Marie Andrada ภายใต้ชื่อ Breadth of Air เราสามารถนึกถึงการซ้อนภาพให้เป็นภาพเดียวที่มีความหมายต่อการนำเสนอเนื้อหาในบทสรุปของการฝึกฝน และความเป็นมาของศิลปิน นอกจากนี้ผลงานยังพาเราให้เห็นถึงความรู้สึกถึงลมหายใจในช่วงขณะต่าง ๆ ของการตั้งคำถาม ความโหยหา และการปลอบประโลมจิตใจ

สีที่ศิลปินเลือกใช้ในนิทรรศการนี้มากที่สุดคือสีน้ำเงิน ด้วยรูปแบบที่ถูกยืดออก และหมุนวนไปตามความเป็นไปได้ของมัน ประโลมความโศกเศร้าของศิลปิน ท้องฟ้าสีคราม และผืนน้ำที่เคลื่อนไหวกลายเป็นเส้นทางแห่งความไม่มีที่สิ้นสุด: ชีวิตจะดำเนินต่อไปอีกนานแค่ไหนเมื่อไม่มีผู้เป็นที่รัก? แต่ภาพตัดต่อของท้องฟ้ายังจะคงแฝงไว้ซึ่งความสะดวกสบายอันไม่มีที่สิ้นสุด: ชีวิตดำเนินต่อไป โดยไม่คำนึงถึงการปรากฏตัวของผู้เป็นที่รัก เมื่อความทรงจำดีๆ ผุดขึ้นในความคิดของเรา เราก็จะหลอมรวมและดิ่งไปกับความทรงจำตราบเท่าที่เราจะระลึกได้

พิธีเปิดจะจัดขึ้นที่แกลเลอรีในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 – 20.00 น. พร้อมศิลปินร่วมงานครั้งนี้

ฮาริดาส คอนเทมโพรารี เป็นแกลเลอรีที่ก่อตั้งโดย คริสเตียน ฮาริดาส (Christiaan Haridas) โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความสนับสนุน และพร้อมเติบโตควบคู่ไปกับวงการศิลปะร่วมสมัยของสิงคโปร์ แกลเลอรีแห่งนี้มุ่งหวังจะสร้างให้เป็นบ้านสําหรับศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินที่เริ่มงานมาแล้วระยะนึง  และศิลปินที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเชื่อมต่อเกี่ยวกับผลงานการแสดงของศิลปินระดับภูมิภาคไปพร้อมกัน

ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ในตลาดศิลปะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คริสเตียนมุ่งหวังที่จะสนับสนุนผลงานศิลปะที่มีศักยภาพ ซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และถูกนําเสนออย่างน่าสนใจเข้าสู่เรื่องราว และสัมพันธ์กับชีวิตร่วมสมัย

แกลเลอรี่มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนศิลปิน ตลอดจนวงการศิลปะของพวกเขา โดยการสร้างโอกาสในการจัดนิทรรศการ การสนทนาแลกเปลี่ยนความคิด และให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ฮาริดาส คอนเทมโพรารี จะเฟ้นหาผลงานศิลปะท้องถิ่นที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้รับการยอมรับทั่วทั้งวงการศิลปะในระดับภูมิภาคและนานาชาติ


Spread the love