HealthyLifestyle

เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024! ชวนระเบิดพลังความฟิต เกาะติดเทรนด์สุขภาพ

Spread the love

เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024! ชวนระเบิดพลังความฟิต เกาะติดเทรนด์และนวัตกรรม ด้านสุขภาพและการออกกำลังจากเหล่ากูรูชั้นนำระดับโลก

· เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024 จัดขึ้นภายใต้ธีม “Leading Wellness Through Lifestyle Transformation” หรือ “ปรับไลฟ์สไตล์ทีละนิด ชีวิตก็เปลี่ยน”
· งานที่รวมพลังคลังความรู้และเทรนด์สอนฟิตเนสทุกสายยิ่งใหญ่ระดับเอเชียท ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,200 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก
· จัดเต็มด้วยกิจกรรมและนิทรรศการมากมายตลอด 4 วันของการจัดงาน พร้อมสัมผัสนวัตกรรม และองค์ความรู้ล่าสุด และโอกาสสร้างเน็ตเวิร์กกับบุคลากรชั้นนำในวงการเพื่อ การ พัฒนาธุรกิจ ฟิตเนสให้แข็งแกร่ง

กลับมาอีกครั้ง! กับ “Asia Fitness Conference 2024” หรือ “AFC 2024” คอนเฟอเรนซ์สุดยิ่งใหญ่ของวงการฟิตเนสเอเชีย จัดโดยบริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (FIT®) ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา โดยปีนี้มาในธีม Leading Wellness Through Lifestyle Transformation กับการร่วมเป็นผู้นำสร้างสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1,200 ราย และแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยคอนเฟอเรนซ์สุดใหญ่นี้จะเป็นเหมือนเวทีพบปะแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมฟิตเนสระดับภูมิภาคอาเซียน โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB รวมถึงสถาบันฝึกอบรมและองค์กรพันธมิตรด้านการศึกษาทั่วโลก

Asia Fitness Conference 2024 แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนคอนเฟอเรนซ์เชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสระดับมืออาชีพทั่วโลก จาก 11 คลาสเรียนที่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า โดยมีให้เลือกตั้งแต่บัตรประเภท 1 วัน จนไปถึง 3 วัน กับโปรโมชันพิเศษ โดยมีเป้าหมายให้ความรู้ สร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนส ในสายงานการสอนออกกำลังกายระดับอาชีพ เพื่อพัฒนาทักษะวิชาชีพและยกระดับบริการของบุคลากร ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมการออกกำลังกายของประเทศต่าง ๆ ในแถบอาเซียน โดยมีฟิตเนสพรีเซนเตอร์ชื่อดัง กูรู ผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขารวมกว่า 60 ท่าน อาทิ บุคลากรจากองค์กร EXOS, สถาบัน ACE@, สถาบัน Stott Pilates เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมงานสามารถยกระดับทักษะ การสอนออกกำลังกายแบบเกาะกระแสกับหัวข้อฮิตฟิตเนสติดเทรนด์

ตลอดจนได้สัมผัสกับนวัตกรรม ชั้นเลิศจากคลาสการเรียนรู้มากถึง 160 คลาส ครอบคลุมหัวข้อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ การฝึกร่างกายเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกีฬาและการสอนออกกำลังกายส่วนบุคคล (Sports Conditioning and Personal Training), คลาสฟิตเนสแบบกลุ่มและการเต้นแบบต่างๆ (Group Fitness and Dance), การสอนออกกำลังกายให้กับคนกลุ่มพิเศษ เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้หญิงตั้งครรภ์ และหลังคลอด เป็นต้น (Special Populations), การออกกำลังกายเพื่อเวชศาสตร์ป้องกัน (Fitness as Preventative Medicine), คลาสออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกายและใจ เช่น โยคะ พิลาทีส (Mind-Body), ความสมบูรณ์พร้อมทั้งทางกายและทางจิต (Spiritual and Mental Health), การป้องกันและการฟื้นฟูการบาดเจ็บ (Injury Prevention and Rehabilitation), วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ (Exercise Science and Nutrition), การเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ อุปนิสัย และการขยายช่วงอายุที่มีสุขภาพสมบูรณ์ (Lifestyle Habits and Health span) และองค์ความรู้ทางวิชาชีพและการบริหารธุรกิจ (Career and Business Management)

 

ส่วนถัดไปคือ โซนมหกรรมแสดงสินค้าและบริการที่เปิดให้เข้าชมฟรีตลอด 3 วัน พร้อมการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติการจากองค์กรชั้นนำกว่า 35 แห่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก รวมถึงเวทีกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Showcase Stage) สำหรับเปิดตัวสินค้าและบริการล่าสุดสู่สายตาชาวโลก ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 และการประชุมรอบพิเศษเพื่อต่อยอดความรู้ในรูปแบบกิจกรรมเวิร์กช็อปเต็มวันทั้ง 4 หัวข้อ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2567

ดร. ซูซาน ฮอสลี่ย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ก่อตั้งการประชุมเอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จัดงานเอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ อีกครั้งซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยทางผู้จัดงานมั่นใจว่าแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่มาร่วมงานจะได้รับประสบการณ์พิเศษที่เหนือความคาดหมายกลับไปอย่างแน่นอน! ด้วยการนำเสนอใน รูปแบบใหม่และแตกต่างที่มาพร้อมเทรนด์การออกกำลังกายแบบไดนามิก เกาะติดทุกกระแสและ ความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมฟิตเนส ด้วยคาดการณ์ว่า ในปีนี้จะมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม และผู้จัดแสดงสินค้าที่จะมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลต่อการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อย่างมีนัยสำคัญ ผ่านธุรกิจการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยจากบรรดาผู้เข้าร่วมงาน AFC จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก”

“หลังจากเว้นช่วงการจัดงานมาอย่างยากลำบากเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด การกลับมาจัดงาน เต็มรูปแบบครั้งนี้ของเราจึงให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งเสริมสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ในการรับมือกับความเครียด และการเตรียมความพร้อมในการฟื้นฟูสุขภาพ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม ชาวไทยมากถึง 25% และต่างชาติราว 75% เพื่อสร้างมูลค่าให้กับประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมฟิตเนสและยกระดับการมีส่วนร่วมในวงกว้าง เราขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพไปด้วยกันกับเรา!” ดร. ซูซาน กล่าวสรุป

ปีนี้จัดขึ้นในธีม “Leading Wellness Through Lifestyle Transformation” สร้างสุขภาพองค์รวมผ่านการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยแนวคิดหลัก 4 ประการ ได้แก่ “ออกกำลังกายดี” เคลื่อนไหวร่างกายเป็นประจำ “อาหารดี” กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ “อารมณ์ดี” สร้างสุขความสุขลดความเครียดในชีวิตประจำวัน และ “นอนดี” โดยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการมีความเชื่อมโยงทางสังคม ซึ่งส่งผลกระทบที่สำคัญต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ การเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสสามารถช่วยให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและมีสุขภาพองค์รวมที่ดียิ่งขึ้นเพื่อลดหรือป้องกันการเจ็บป่วย

อุตสาหกรรมฟิตเนสมีการพัฒนาไปพร้อม ๆ กับชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คน ปัจจุบันผู้คนต่างมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ นอกจากเรื่องความแข็งแรงและรูปลักษณ์ภายนอก การมีสุขภาพดียังหมายถึงการฝึกนิสัยที่ดีต่อสุขภาพเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ แทนที่จะใช้ชีวิตเพียงแค่พอมีแรงอยู่รอดแต่ควรอยู่อย่างมีสุขภาพดีและมีพลังในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยงานนี้จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสได้อัปเดตและยกระดับทักษะด้านต่าง ๆ เพื่อรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอีกด้วย

AFC 2024 ไม่ได้เป็นเพียงงานฟิตเนส และการออกกำลังกายที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นงาน MICE ครั้งสำคัญที่ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก พร้อมยังช่วยส่งเสริมการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศไทย ทั้งด้านธุรกิจ เมือง เพื่อผลักดันให้เป็นจุดหมายปลายทางในอนาคต โดยข้อมูลของ Allied Market Research ระบุว่าตลาดธุรกิจ MICE และอีเวนต์ขนาดใหญ่ของประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 6.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 และคาดว่าจะสูงถึง 12.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 และเมื่อพิจารณาตั้งแต่ปี 2564-2570 จะคิดเป็น CAGR ที่ 11.63% การเติบโตของตลาดในระดับนี้สร้างโอกาสการลงทุนที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจฟิตเนส สุขภาพ และสุขภาวะแบบองค์รวมในประเทศไทย ซึ่งดึงดูดนักลงทุนต่างชาติที่เล็งเห็นศักยภาพของตลาดแห่งนี้

ไฮไลต์อื่น ๆ ในงาน AFC 2024 ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจ รวมถึงสินค้าอุปกรณ์กีฬา และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากบริษัทชั้นนำ องค์กรด้านการศึกษา และสถาบันฝึกอบรมจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานในการเข้าแข่งขันกับกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Asia Fitness Conference (AFC) 2024 Personal Trainer of the Year และ AFC Dance Competition 2024 เพื่อชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ มากไปกว่านั้นอีกหนึ่งความสำคัญของการจัดงานในปีนี้คือ กิจกรรม Cameron McCullough Annual Scholarship เปิดโอกาสให้บุคลากรในสายงานฟิตเนสสายการสอนออกกำลังกายที่มีความรู้ความสามารถ แต่ขาดทุนทรัพย์ และอาศัยในพื้นที่ห่างไกล ได้เข้าร่วมงาน AFC 2024 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ พร้อมค่าเดินทางและที่พัก เพื่อสร้างประสบการณ์ทางวิชาชีพระดับสากล

เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024 เปิดลงทะเบียนรอบ Early Bird กับส่วนลดสูงสุดถึง 4,300 บาท ภายใน 31 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีทั้งบัตรประเภท 1 วัน ราคา 8,200 บาท, บัตรประเภท 2 วัน ราคา 10,700 บาท และบัตรประเภท 3 วัน ราคา 12,600 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการจัดงาน ตารางอบรมเต็มรูปแบบพร้อมเนื้อหาทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ บนหน้าเว็บไซต์คลิ๊ก http://www.asiafitconference.com หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 650 9242 หรืออีเมล afc@fitthai.com


Spread the love