Lifestyle

นาตาลี เดา นักกีฬา ASICS ตั้งเป้าพิชิตสถิติโลก กับ Project 1000 สุดยิ่งใหญ่

Spread the love

นาตาลี เดา นักกีฬา ASICS ตั้งเป้าพิชิตสถิติโลก กับ Project 1000 สุดยิ่งใหญ่ ในการวิ่งข้ามน้ำข้ามทะเล 3 ประเทศ ภายใน 12 วัน

-นาตาลี เดา นักกีฬา ASICS และนักวิ่งอัลตร้ามาราธอน มุ่งมั่นวิ่งข้ามคาบสมุทรมาเลเซียที่เร็วที่สุด มุ่งมั่นเพื่อสร้างสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดและสถิติใหม่ระดับประเทศ-

นาตาลี เดา (Natalie Dau) นักกีฬา ASICS และแชมป์การแข่งขันวิ่งอัลตร้ามาราธอน 9 สมัย พร้อมเริ่ม Project 1000 ซึ่งเป็นโปรเจกต์การวิ่งเดี่ยว (Solo Run) ด้วยระยะทาง 1,000 กิโลเมตร จากประเทศไทยไปสู่ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันนาตาลีอายุ 52 ปี เธอมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจด้วยความสำเร็จอันน่าทึ่งของเธอ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความเพียรพยายาม ความมุ่งมั่น และความสำคัญของการเป็นตัวแทนของผู้หญิงในวงการกีฬาที่ต้องอาศัยความอดทนมาเสมอ

การเดินทางครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม จากหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประเทศไทย ผ่านจังหวัดปัตตานี และนราธิวาส โดยระหว่างการเดินทางในประเทศไทย นาตาลีก็จะร่วมส่งต่อสิ่งดี ๆ ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน 5 แห่ง ก่อนที่จะมุ่งสู่ประเทศมาเลเซีย โดยนาตาลีเลือกใส่รองเท้า SUPERBLASTTM และ NOVABLASTTM สำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งระยะทางเสมือนเป็นการวิ่งมาราธอน 2 รอบ (42.2 กิโลเมตร x 2) ในทุกวัน เพื่อพิชิตระยะทางอันแสนไกลภายในระยะเวลาเพียง 12 วัน ทั้งนี้การวิ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันวิ่งสากล (Global Running Day) ที่โรงแรมเวสติน ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะมีเหล่านักวิ่งราว 1,000 คนจากกลุ่มวิ่งต่าง ๆ มากมาย รวมถึง ASICS Running Club มาร่วมวิ่งไปกับนาตาลีในช่วงท้ายก่อนเข้าเส้นชัยไปพร้อมกัน โปรเจกต์การวิ่งครั้งนี้มีแนวโน้มที่จะได้รับการบันทึกลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Record) ที่นาตาลีสามารถพิชิตเส้นทางอันแสนไกลด้วยการวิ่งเพื่อข้ามคาบสมุทรมาเลเซียที่เร็วที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น การวิ่งนี้ยังมีสิทธิ์ได้รับการบันทึกลงใน Singapore Book of Records สำหรับการวิ่งอัลตร้ามาราธอนจากประเทศไทยไปยังประเทศสิงคโปร์ที่เร็วที่สุดด้วยระยะทาง 1,000 กิโลเมตร

สำหรับ Project 1000 ไม่ได้เป็นเพียงความท้าทายทางกายภาพหรือด้านร่างกายเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นแพล็ตฟอร์มเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการออกกำลังกายและจุดประกายการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก การศึกษาสภาวะจิตใจของ ASICS เผยให้เห็นช่องว่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิงในเรื่องของการออกกำลังกายจากทั่วโลกว่าผู้หญิงออกกำลังกายโดยเฉลี่ยน้อยกว่าผู้ชาย ถึง 40 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวได้เสริมย้ำว่าเราต้องสร้างการรับรู้ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกาย

ทั้งนี้ นาตาลีตั้งเป้าหมายที่จะเน้นย้ำและให้ความสำคัญถึงเรื่องนี้มาเสมอ รวมถึงเรื่องความท้าทายที่ผู้หญิงมากมายต้องเผชิญในการจัดลำดับความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยนาตาลีจะบริจาคเงินที่ระดมทุนผ่าน Project 1000 ให้กับ GRLS ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการกุศล อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของ Women Win เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเด็กผู้หญิงและผู้หญิงทั่วโลก

“ปรัชญาของ ASICS ที่ว่า Sound Mind, Sound Body สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของฉันในฐานะนักกีฬามาอย่างยาวนาน และฉันเชื่อว่าทุกคนควรสามารถเข้าถึงกีฬาและการออกกำลังกายได้ อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงมักรู้สึกว่าตนเองไม่พร้อมและไม่สามารถออกกำลังกาย
ต่าง ๆ ได้ เนื่องจากปัญหาด้านความรู้สึกไม่พึงพอใจในรูปลักษณ์ทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง น้ำหนัก หรือแม้แต่สีผิวของตัวเองรวมถึงความกลัวการถูกตัดสินซึ่งถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการออกกำลังกาย ในฐานะที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ Project 1000 ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะสนับสนุน GRLS ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Women Win โดยมีเป้าหมายในการเสริมพลังให้กับผู้หญิงและเด็กผู้หญิงผ่านการออกกำลังกาย นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันหลงใหลในการเป็นแชมป์ และฉันภูมิใจที่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยการสนับสนุนจาก ASICS ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิงในการออกกำลังกาย และมอบความสุขในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นให้กับทุกคน” นาตาลีกล่าว

นอกเหนือจากการสนับสนุนความเท่าเทียมกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิงในการออกกำลังกายแล้ว Project 1000 ยังมุ่งหวังที่จะส่งเสริมพลังการเปลี่ยนแปลงของการกีฬาและการออกกำลังกายในการพัฒนาทั้งส่วนบุคคลและทางอาชีพ ด้วยการทลายอุปสรรคและการคิดล่วงหน้าหรืออคติ (Preconceived Notions) เกี่ยวกับร่างกายของผู้หญิงผ่านการศึกษาและการออกกำลังกาย
นาตาลีมุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนเพื่อให้เกิดการยอมรับถึงพลังแห่งการออกกำลังกายและเอาชนะความเชื่อที่มาจำกัดตนเอง ซึ่งงานวิจัยจาก ASICS เน้นย้ำถึงผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นถึงผลดีจากการออกกำลังกายมากมาย เช่น การที่ผู้หญิงออกกำลังกายเป็นประจำนั้นมีรายงานว่าจะทำให้รู้สึกมีความสุขมากขึ้น 52% รู้สึกมั่นใจมากขึ้น 48% รู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น 50% รู้สึกเครียดน้อยลง 67% และรู้สึกหงุดหงิดน้อยลง 80% โดยนาตาลีร่วมมือกับ ASICS ด้วยความมุ่งหวังว่าทุกคนจะสามารถเคลื่อนไหวร่างกายและจิตใจ เพื่อชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความแอคทีฟ

นาตาลีเตรียมพร้อมร่างกายและจิตใจสำหรับการวิ่งในครั้งนี้ อีกทั้งยังระมัดระวังตนเองไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและพยายามฟื้นตัว (Recovery) เพื่อให้สามารถทำโปรเจกต์นี้ใด้สำเร็จ โดย ASICS พร้อมให้การสนับสนุนเธออย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 12 วัน โดยมอบเสื้อผ้าที่มาพร้อมคุณภาพและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและอุปกรณ์วิ่งที่จำเป็นให้เธอในการวิ่ง รวมถึงร่วมจัดงานเฉลิมฉลองที่เส้นชัยกับ ASICS Running Club ทาง ASICS รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คอมมูนิตี้นักวิ่งของเราใน ASICS Running Club ทั่วทั้งภูมิภาคจะมาร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนนาตาลีในการเริ่มต้นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่นี้

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม ความฟิตและ Project 1000
ของนาตาลีผ่านทางอินสตาแกรม @rockstararms

เพียงสมัครสมาชิก OneASICS (https://www.asics.com/th/en-th/mk/oneasicsth) วันนี้ เพื่อรับสิทธิประโยชน์ดี ๆ รวมทั้งรับส่วนลดทันที 15% สำหรับการซื้อสินค้าครั้งแรก ที่ ASICS.COM (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ)

 


Spread the love