Lifestyle

4 ข้อควรรู้ เลือกแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนอย่างไร ให้ปลอดภัย แถมใช้งานได้คุ้ม

Spread the love

4 ข้อควรรู้ เลือกแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนอย่างไร ให้ปลอดภัย แถมใช้งานได้คุ้ม

พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันหันมาใส่ใจการออมและประหยัดมากขึ้น สังเกตได้ชัดจากการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ลดน้อยลง และหันมาซ่อมแซมเครื่องเดิมกันมากขึ้น รวมถึงการใช้อุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพเพื่อยืดอายุการใช้งานของสมาร์ทโฟนให้อยู่ได้นาน และไอเทมยอดฮิตที่นิยมเปลี่ยนกันมากที่สุดคือ “แบตเตอรี่” แต่หลายคนมักประสบปัญหาเรื่องคุณภาพของแบตเตอรี่ ไม่รู้จะเลือกอย่างไร ใช้แล้วจะระเบิดหรือไม่ “คอมมี่” (COMMY) ในฐานะผู้นำด้านการผลิต จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์เสริมสินค้าไอที ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี มีทริคดี ๆ ในการตรวจสอบแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน มาแนะนำ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย

เริ่มกันที่ข้อแรก “เช็กให้ดีอย่าซื้อผิดรุ่น” ก่อนตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่ อย่าลืมเช็กให้แน่ใจว่าเราใช้รุ่นอะไรอยู่ เพราะการซื้อแบตเตอรี่ผิดรุ่นไม่เพียงแต่จะทำให้ใช้งานไม่ได้ แต่ยังอาจทำให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ได้อีกด้วยต่อมา “ความจุแบตเตอรี่” การเลือกความจุของแบตเตอรี่ควรเลือกใช้ความจุขนาดเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งาน เช่น หากเราใช้สมาร์ทโฟนในการทำงานหนักหรือจำเป็นต้องเดินทางไกลบ่อย ควรเลือกแบตเตอรี่ที่มีความจุเพิ่มขึ้น เพราะจะทำให้ใช้งานได้นาน ลดความถี่ในการชาร์จ รองรับการใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันได้ดี และรองรับการทำงานของฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่อาจต้องใช้พลังงานมากขึ้น

ลำดับต่อมา “มาตรฐาน มอก.” การเลือกแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) เป็นสิ่งที่สำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ที่ใช้นั้นมีคุณภาพ ปลอดภัย ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เชื่อถือ สำหรับวิธีการตรวจสอบ มอก. สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ดังนี้ มองหาสัญลักษณ์บนบรรจุภัณฑ์, ตรวจสอบหมายเลข มอก.ที่ปรากฏบนแบตเตอรี่ ควรตรงกับหมายเลขที่ระบุในฐานข้อมูล ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ สมอ. เพื่อยืนยันว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้รับการรับรองจริง

สุดท้ายคือ “แบรนด์” (Brand) การเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่มีแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ถือเป็นอีกหนึ่งการการันตีคุณภาพ เช่นเดียวกับแบรนด์คอมมี่ (COMMY) ที่เป็นผู้นำด้านการผลิต จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์เสริมสินค้าไอที ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี มีขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทั้งการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดโดยวิศวกรเฉพาะทางที่มีความชำนาญ อีกทั้งแบตเตอรี่ทุกก้อนยังผ่านการรองรับมาตรฐาน มอก. สามารถตรวจสอบได้ทุกชิ้น นอกจากนี้คอมมี่ยังเป็นแบรนด์ที่รับรองแบตเตอรี่ใหม่พร้อมใช้งานไม่มีการนำของเก่ากลับมารีไซเคิลจำหน่าย และการันตีขนาดความจุแบตเตอรี่มิลลิแอมป์เต็มทุกก้อน ที่สำคัญคือรับรองมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยเพราะมีระบบตัดไฟอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้นหากเกิดการชำรุดยังรับประกันสินค้าถึง 1 ปีเต็ม

การเลือกแบตเตอรี่ที่ดี มีมาตรฐาน ควรมาจากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ จะช่วยให้เราสามารถมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัย หรือสำหรับคนที่เปลี่ยนแบตเตอรี่เองไม่เป็น แนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญเปลี่ยนให้ สามารถมองหาสัญลักษณ์ Commy ตามร้านขายอุปกรณ์มือถือได้ทั่วไป หรือที่ COMMY SHOP เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และถ้าหากสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์บน Shopee, Lazada ก็สามารถเลือกแบบมาติดตั้งที่ COMMY SHOP ได้ด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook – Commy4u หรือ สนใจขายสินค้าแบตเตอรี่คอมมี่ ติดต่อได้ที่ ไลน์แอด : @commydealer


Spread the love