Lifestyle

เซ็นโซดายน์ ส่งเสริมคนไทย ใส่ใจดูแลสุขภาพฟัน จัดงาน SENSODYNE FUN CHECK MAKE SURE

Spread the love

เซ็นโซดายน์ ส่งเสริมคนไทย ใส่ใจดูแลสุขภาพฟัน จัดงาน SENSODYNE FUN CHECK MAKE SURE “ชวนมาเช็คทุกสาเหตุของการเสียวฟันที่เป็นเรื่องใหญ่ใกล้ตัว ให้ได้ MAKE SURE กับสุขภาพฟัน ไม่เสียว ไม่จี๊ด ไม่แปล๊บ” #เช็คให้ชัวร์ไม่ต้องกลัวเสียว


เมื่อเร็วๆนี้ เซ็นโซดายน์ ผลิตภัณฑ์แบรนด์ยาสีฟันอันดับ1 ในกลุ่มยาสีฟันที่ช่วยลดการเสียวฟัน จัดงาน SENSODYNE FUN CHECK MAKE SURE #เช็คให้ชัวร์ไม่ต้องกลัวเสียวฟัน เพื่อส่งเสริมคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพฟัน โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sensitivity Month เพราะอาการเสียวฟันเป็นเรื่องที่หลายคนมักจะมองข้าม แต่การเสียวฟันถือเป็นเรื่องใหญ่ใกล้ตัวที่ไม่ควรละเลย เพราะอาจมีอาการรุนแรงเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

นำโดย คุณวรณัน นครชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ผลิตภัณฑ์เซ็นโซดายน์ – เฮลีออน (ประเทศไทย) พร้อมได้รับเกียรติจาก คุณสลิลทิพย์ ชีวินจรัสโรจน์ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ช่องปากและฟัน ร่วมพูดคุยถึงปัญหาการเสียวฟันและวิธีการดูแลรักษาสุขภาพฟันที่ดี พร้อมแขกรับเชิญ อินฟลูเอนเซอร์สาย health & beauty คนดัง คุณนุ่น – นพลักษณ์ กุลธวัชชัย เข้าร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลสุขภาพฟันภายในงาน

โดยมี คุณเอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ พรีเซ็นเตอร์เซ็นโซดายน์ ร่วมแชร์ประสบการณ์เสียวฟันสุดจี๊ด และการเป็นพรีเซ็นเตอร์ในปีที่ 2 กับความสนุกของการถ่ายทำโฆษณาชุดใหม่ และเซอร์ไพรส์พบกับแขกรับเชิญพิเศษ คุณนิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ งานจัดขึ้น ณ Central Court ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงาน ได้เข้ามาลองตรวจเช็คการเสียวฟันง่ายๆด้วยตนเอง “ชวนมาเช็คทุกสาเหตุของการเสียวฟันที่เป็นเรื่องใหญ่ใกล้ตัว ให้ได้ MAKE SURE กับสุขภาพฟัน ไม่เสียว ไม่จี๊ด ไม่แปล๊บ” รวมทั้งปรึกษา และรับคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฯจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมของที่ระลึก นอกจากนี้ ยาสีฟันเซ็นโซดายน์ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่ให้ความรู้เรื่องการเสียวฟันตลอดทั้งเดือน อาทิ กิจกรรม Dentist talk เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอาการเสียวฟันที่เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล กิจกรรม Tiktok #FunCheckChallenge เพื่อเช็ค การเสียวฟันง่ายๆและสนุกได้ด้วยตนเอง และสื่อโฆษณาดิจิตอลรวมถึงสื่อ ในร้านค้าทั่วประเทศ

คุณสลิลทิพย์ ชีวินจรัสโรจน์ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน ให้ข้อมูลปัญหาการเสียวฟันและวิธีการดูแลรักษาสุขภาพฟันที่ดี “สาเหตุของการเสียวฟัน เกิดจากเคลือบฟันบาง หรือ เหงือกร่น ทำท่อเนื้อฟันด้านในถูกเปิดออก ซึ่งเนื้อฟันชั้นในจะมีเส้นประสาทจำนวนมาก เมื่อเราทานอาหารที่มีฤทธิ์กระตุ้น เช่น อาหารร้อน เย็น หวาน เปรี้ยว ก็จะไปกระตุ้นเส้นประสาทเหล่านี้ให้เกิดอาการ จี๊ดๆแปล๊บๆ ซึ่งตัวกระตุ้นของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน หากปล่อยไว้นานอาจทำให้เกิดโรคต่างๆ เกี่ยวกับฟันได้เช่น เหงือกบวม เหงือกอักเสบ และติดเชื้อ สาเหตุแรกเกิดจากเคลือบฟันชั้นนอกของเราบางลง ซึ่งมาจากหลายสาเหตุ เช่น การแปรงฟันแรง การทานอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด หรือเคี้ยวของแข็งๆ ซึ่งไปทำลายตัวเคลือบฟัน หรือเดี๋ยวนี้คนนิยมไปฟอกฟันขาว รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น อีกหนึ่งสาเหตุคือ เหงือกร่น ก็ทำให้ตัวกระตุ้นการเสียวฟันเข้าไปตาม ร่องเหงือกได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้เหงือกร่น ก็มีทั้งการแปรงฟันแรง อายุเพิ่มมากขึ้น มีคราบพลัคคราบแบคทีเรียสะสมตามร่องเหงือก”

“อย่างแรก ต้องดูพฤติกรรมของเราก่อนว่าแปรงฟันแรงเกินไปหรือไม่ ชอบทานอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด แปรงฟันสะอาดทั่วถึงหรือไม่ สังเกตตัวเองเวลาทานอาหาร ว่าเวลาทานอาหารแล้วรู้สึก จี๊ดๆ แปล๊บๆ หรือไม่ และห้ามแปรงฟันแรงเกินไป แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง เป็นประจำทุกวัน ใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของ โพแทสเซียมไนเตรต และมีฟลูออไรด์มากกว่า 1,300 ppm เพื่อป้องกันฟันผุ พบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพฟัน เป็นประจำ ทั้งนี้ การเสียวฟันไม่สามารถทำให้หายขาดได้ ต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง เป็นประจำทุกวัน อย่าแปรงแรงเกินไป หรือแปรงบ่อยเกินไป

คุณวรณัน นครชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ผลิตภัณฑ์เซ็นโซดายน์ – เฮลีออน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เซ็นโซดายน์เป็นแบรนด์ที่อยู่มานาน กว่า 60 ปีแล้ว และเป็นที่ยอมรับในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ถ้าพูดถึงเรื่องการเสียวฟัน เซ็นโซดายน์ก็จะเป็นแบรนด์แรกที่เรานึกถึง นอกจากเรื่องเสียวฟันแล้ว ทุกสูตรช่วยยังดูแลสุขภาพฟันและช่องปากได้ครบ ในหลอดเดียว โดยยาสีฟันเซ็นโซดายน์แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่ม Essential สำหรับผู้ที่เริ่มมีอาการเสียวฟัน และกลุ่ม Advance สำหรับผู้เสียวฟันบ่อย ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม ก็มีสูตรย่อยๆ ให้เลือกใช้ตามความชอบของผู้ใช้เลย โดยที่อยู่ในงานวันนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่ม Essential ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 สูตร คือ MultiCare / Deep Clean/ Gentle Whitening / Freshmint / Gum Care และ Herbal MultiCare

“จากผลสำรวจพบว่า 80% ของคนไทยมีอาการเสียวฟัน แต่ก็ยังมีอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองเริ่มมีการเสียวฟัน กิจกรรมในวันนี้เราเลยอยากให้คุณได้ลองเช็คตัวเอง ว่าตอนกินของเย็น หรือเปรี้ยวแล้ว รู้สึกจี๊ดๆ แปล๊บๆ หรือเปล่า ซึ่งหากทดสอบแล้วว่ามีอาการ แม้เพียงเล็กน้อย ก็ควรจะเริ่มใช้ Sensodyne อย่ารอให้เสียวฟันมากขึ้น”

คุณเอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ พรีเซ็นเตอร์เซ็นโซดายน์ แชร์ประสบการณ์เสียวฟัน “เมื่อก่อนเอิร์ทเป็นคนที่เสียวฟันหนักมาก เพิ่งเข้าใจว่ามันเกิดจากการใช้ชีวิตของเรา ไม่ว่าจะแปรงฟันแรงมาก ชอบกินเปรี้ยวมากๆ มะนาวสดๆ นี่ชอบมาก พอต่อมาเริ่มเสียวฟันหนักๆ ก็ต้องลดลง จนต้องไปพบคุณหมอฟันเพื่อรับคำปรึกษาเลย ถึงรู้ว่า การแปรงฟันแรงๆหรือของเปรี้ยวที่เป็นกรดนี่ละ ทำให้เคลือบฟันสึกกร่อน จนเสียวฟันหนักมาก คุณหมอแนะนำให้ใช้เซ็นโซดายน์ จากนั้นก็ดีขึ้นมาก และดีขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันคือหายไปเลย กินของเย็น กินน้ำมะนาวที่ชอบได้แล้ว แฮปปี้มาก ใช้เซ็นโซดายน์ตั้งแต่นั้นมาเลยครับ หายจริงครับ Sensodyne เพราะเป็นยาสีฟันที่ใช้แล้วได้ ผลจริง ไม่ใช่แค่เอิร์ทแนะนำ หมอฟันหลายๆท่านก็แนะนำเหมือนกัน ไม่เสียวฟันก็ใช้ได้เพราะมีหลายสูตร สูตรที่เอิร์ทแนะนำก็ คือมัลติแคร์ลดเสียวฟันได้จริง แปรงเสร็จแล้วสดชื่น ปากสะอาดแน่นอน”

คุณวรณัน เสริมว่า “แบรนด์ได้ร่วมงานกับ คุณเอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ เป็นปีที่ 2 แล้ว อย่างแรกต้องขอบคุณคุณเอิร์ทที่มาร่วมงานกับเรา 2 ปีแล้วทุ่มเทและน่ารักมากๆ เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ คุณเอิร์ท เป็นผู้ที่มี การเสียวฟันจริงๆ ทั้งเป็นคนที่เคยแปรงฟันแรง นอนกัดฟัน ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเสียวฟัน แล้วก็ชอบทาน ของเปรี้ยว ของเย็น ก็เลยมีการให้ทดลองใช้เซ็นโซดายน์ก่อน คุณเอิร์ท จึงเป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับคนที่มีอาการเสียวฟัน”

ด้านอินฟลูเอนเซอร์บิวตี้ตัวแม่ คุณนุ่น – นพลักษณ์ กุลธวัชชัย ร่วมพูดคุยเรื่องอาการเสียวฟัน “ด้วยความที่นุ่นเป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ เรื่องความสวยงามต้องครบเครื่อง เรื่องเหงือกและฟันสวย สุขภาพช่องปากที่ดี นุ่นให้ความสำคัญมาก เพราะคอนเท้นท์ของนุ่น นอกจากจะเป็นเรื่องความงาม ก็มีเรื่องกินไม่น้อยค่ะ เมื่อก่อนเวลา ไปกิน ก็มีเสียวฟันบ้างค่ะ ยิ่งตอนที่ไปฟอกฟันขาว ทำวีเนียร์ใหม่ๆ เวลาไปกินพวกของแซ่บ อาหารรสจัด ก็จะ เสียวฟัน แต่นุ่นจะไปหาหมอฟันบ่อย ก็จะพอรู้วิธีดูแลสุขภาพเหงือกและฟันมาบ้าง บางเรื่องก็เพิ่งรู้ว่า การเสียวฟันเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิดค่ะ เพราะเคยฟอกฟันขาวมาบ้าง แล้วก็มีทำวีเนียร์ ซึ่งหลังจากทำใหม่ๆ นุ่นก็มีอาการ เสียวฟัน คุณหมอก็แนะนำให้ใช้เซ็นโซดายน์ จากนั้นก็รู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ”

ยาสีฟันเซ็นโซดายน์ ทุกสูตรยังดูแลสุขภาพฟันและช่องปากได้ครบ ในหลอดเดียว และยังมีแปรงสีฟันเซ็นโซดายน์ ที่มีขนแปรงเรียวเล็กและอ่อนนุ่ม ซึ่งอ่อนโยนกับผิวฟันเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเสียวฟันโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ของเซ็นโซดายน์มีจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป และร้านค้าออนไลน์ อาทิ Lazada, Shopee และ Tiktok Shop นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น โปรเดียวลดเสียวฟัน ในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2567 สำหรับ SENSODYNE สูตรใดก็ได้ (ขนาด 160 กรัม) ในราคาเพียง 165 บาท เท่านั้น ระยะเวลาโปรโมชันแตกต่างกันในแต่ละช่องทาง โปรดตรวจสอบที่จุดขายอีกครั้ง


Spread the love