Lifestyle

เปิดตัวหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จ

Spread the love

เปิดตัวหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จ สูตรสำเร็จจัดการงานและชีวิตที่ยุ่งเหยิงแบบง่ายๆ พร้อม Talk & Book Launching พูดคุยกับ “โค้ชเม้ง” ดร.ทรรศวรรณ ผู้แปลและนำเข้าหลักสูตร 16 มิ.ย.นี้ ที่ Asia Books Central world

เปิดตัวหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จสูตรสำเร็จจัดการงานและชีวิตที่ยุ่งเหยิงแบบง่ายๆ พบกับผู้นำเข้าหลักสูตรและผู้แปลหนังสือ Doing to Done ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต (โค้ชเม้ง) กรรมผู้จัดการบริษัท Entrepreneurship Plus และ พิธีกร ดร.ธนัย ชรินทร์สาร วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 14:00-16:00น. ที่ Asia Books Central World พร้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ “Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จ”

หนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จ บอกเล่า สูตรสำเร็จจัดการงานและชีวิตที่ยุ่งเหยิงแบบง่ายๆ ปลุกพลังให้กับผู้อ่าน ร่วมฟังการแชร์แรงบันดาลใจที่มาของหนังสือเล่มนี้ ผ่านประสบการณ์ มุมมอง แง่คิด เทคนิคและเครื่องมือสร้างความสำเร็จ รวมไปถึงการเปิดแนวความคิด การจัดอบรมหลักสูตร Doing to Done ที่จะสร้างสุขภาวะอยู่ดีมีสุข (Wellbeing) ให้กับพนักงานในองค์กรสู่ความยั่งยืน

ดร.ทรรศวรรณ ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวกลุ่มเล้าเป้งง้วน มากกว่า 20 ปี และยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบเพื่อสังคม (Chulalongkorn University Design for Society Center CUD4S) เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและการสร้างนวัตกรรมให้งานออกแบบสร้างผลกระทบเชิงบวกสู่สังคม ดำเนินงานภายใต้สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดร.ทรรศวรรณ มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาชีวิตผู้คนให้ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตการทำงาน และมีความสุขในชีวิตส่วนตัว ผ่านการเป็นวิทยากรและโค้ช เธอผลักดันเรื่องการสร้าง Entrepreneurship mindset และ Leadership ให้กับพนักงานในองค์กรต่างๆ และสร้าง Social Impact ในกลุ่มเยาวชน ผ่านองค์กรไม่แสวงหากำไร Entrepreneurship club และสมาคมเสริมศึกษาสัมพันธ์ธรรมศาสตร์

ดร.ทรรศวรรณ ผู้มีหลายบทบาทในชีวิตได้พบกับหนังสือและได้ผ่านการอบรมหลักสูตร Doing to Done และนำมาปรับใช้ในชีวิต และพบว่า Doing to Done เป็นเครื่องมือทรงพลังที่จะช่วยสร้างความสำเร็จและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) แบบง่ายๆอย่างรวดเร็ว Doing to Doneให้ความสำคัญกับการลงมือทำเป้าหมายเล็กๆให้สำเร็จ (Small Win) พร้อมสร้างความสุขทั้งชีวิตงานและส่วนตัว เราพบว่าปัญหาของชีวิตคนส่วนใหญ่จะมุ่งมั่นจดจ่อกับการทำงานให้เสร็จแต่เพียงอย่างเดียว หลายครั้งที่ละเลย หลงลืมบทบาทอื่นๆในชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัว ความสัมพันธ์ สุขภาพและชีวิตครอบครัว เธอจึงติดต่อขอแปลหนังสือและนำลิขสิทธิ์ DOING TO DONE® เข้ามาเผยแพร่เพื่อจัดหลักสูตรในประเทศไทย ดร.ทรรศวรรณ ได้รับการรับรองเป็น DOING TO DONE® Certified Master Trainer and Coach คนไทยคนแรก และก่อตั้งบริษัท Entrepreneurship Plus ซึ่งเป็นบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Doing to Done, LLC โดย Mike Williams ในประเทศแต่เพียงผู้เดียว

DOING TO DONE® คือ หนังสือและหลักสูตรที่ออกแบบโดย Mike Willams ผู้ซึ่งเป็นนักวางกลยุทธ์ด้านการสร้างประสิทธิภาพ ช่วยผู้นำธุรกิจระดับโลกให้มีความสำเร็จมาแล้วมากมาย หนังสือ Doing to Done เป็นหนังสือภาพ ตัวหนังสือน้อย อ่านง่าย เข้าใจง่าย เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย หนังสือมี Framework ช่วยให้ลงมือทำตามง่ายๆ ทำได้จริงและมีบทสรุปย่อท้ายบท เหมาะกับคนที่อยาก Take action เพื่อยกระดับความสำเร็จ เพิ่ม Performance ของตนให้ดียิ่งขึ้น Doing to Done มีหลักการให้เขียนเป้าหมายและเข้าใจในแต่ละบทบาททั้งชีวิตงานและส่วนตัวด้วย Role Clarity Map และสร้างความชัดเจนของโปรเจ็คด้วย Project Clarity Map จัดระบบการจัดการเวลา จัดตารางชีวิตที่ไว้ใจได้ Trusted system ด้วยการใช้ Work beat หรือ จังหวะงานที่จะทำซ้ำได้ สร้างความสำเร็จเล็กๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการทบทวน เรียนรู้ พัฒนาต่อยอด และจะค่อยๆสะสมความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ส่องไฮไลต์ของ Doing to Done:

  • สร้างการตระหนักรู้เป้าหมาย ทำความเข้าใจสถานการณ์เพื่อจัดระเบียบความคิด
  • เพิ่ม Focus ลดความกังวลจากสิ่งต่างๆ ที่รุมเร้า เพิ่มสร้างแรงจูงใจให้การทำงาน
  • เครื่องมือ Doing to Done Framework & Template เปลี่ยนความวุ่นวายให้เป็นความชัดเจน
  • การเรียนรู้ที่เน้นภาพ เนื้อหาที่เรียบง่าย
  • สร้างผลลัพธ์ที่แตกต่าง Quick Wins
  • สร้างระบบการจัดการให้ครบทุกบทบาทที่รับผิดชอบทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว
  • ฝึกปฏิบัติ ลงมือทำได้จริง ด้วยการผสมผสานการใช้ Technology และ Digital Tools

ดร.ทรรศวรรณ จัดอบรมหลักสูตร Doing to Done มาแล้ว 7 รุ่น ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ในองค์กรและสถานศึกษา และจะมีการจัดอบรม Doing to Done Public Class ขึ้นในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2567 สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ www.entrepreneurshipplus.co.th ข้อมูลได้ที่ line: @entplus สำหรับผู้ที่สนใจหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จ สามารถหาซื้อได้จาก Asia books หรือ สั่งผ่านช่องทาง Online Lazada ได้แล้ววันนี้


Spread the love