Lifestyle

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ชี้แนะแนวทางการเลือกซื้อรถ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่”

Spread the love

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ชี้แนะแนวทางการเลือกซื้อรถ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่”

คุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน Fast Auto Show Thailand 2024

ใกล้จะถึงงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) งานซื้อ-ขายรถครบวงจรช่วงกลางปี  ซึ่งมีรถครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง “รถใหม่โปรดี รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” แต่จะเลือกรถซื้อแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง  มีหลักเกณฑ์ใดบ้างให้พิจารณา พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงานฯ และกูรูสายรถยนต์ ได้ชี้แนะแนวทาง ดังนี้

  1. เลือกรถตามวัตถุประสงค์การใช้งาน อย่าเลือกตามงบประมาณที่มี ถามตัวเองก่อนว่า รถยนต์ที่ซื้อจะนำมาใช้ประโยชน์อย่างไร เช่น เอามาขับไปทำงานอย่างเดียว หรือ เอามาต่อยอดทำธุรกิจด้วย เพื่อกำหนดประเภทของรถทางกายภาพที่เหมาะสมทั้งขนาด รูปแบบ และจำนวนที่นั่ง ระยะทางในการขับขี่ประจำวัน รวมถึงจำนวนปีที่ต้องการใช้งานรถคันที่จะซื้อใหม่ เพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อรถที่ตอบการใช้งานที่แท้จริง
  2. กำหนดงบประมาณ ไม่จ่ายเกินตัว กรณีซื้อรถเงินผ่อนต้องประเมินกำลังในการผ่อนชำระหลังหักค่าใช้จ่ายรายเดือนของตัวเอง หรือเลือกผ่อน 10% แต่ไม่ควรเกิน 15% ของรายได้ หากซื้อเงินสด ค่ารถควรอยู่ประมาณ 70% ของเงินที่มี และเก็บ 30% ไว้สำหรับการตกแต่งหรือดูแลรถเพิ่มเติม  และนอกจากราคารถที่จะซื้อแล้ว ยังต้องคำนวนงบประมาณในส่วนของค่าใช้จ่ายแฝง เช่น การซ่อมบำรุงประจำปี  ค่าประกัน ภาษี ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ตามระยะ ฯลฯ เพื่อเตรียมเงินสำรองทั้งแบบรายเดือนและรายปีไว้ด้วย
  3. ศึกษาข้อมูลและทดลองขับจริงอย่าแค่ดูรีวิว พิจารณาข้อมูลทั้งในด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย ออปชั่น และราคา จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตรถ หรือสอบถามจากผู้ที่ใช้งาน รวบรวมเพื่อนำมาประมวลผล และอย่าลืมทดลองขับรถก่อนตัดสินใจซื้อจะทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่จริงที่ตรงกับความต้องการ
  4. เปรียบเทียบข้อเสนอจากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอทั้งจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ สถาบันการเงิน และบริษัทประกันภัย เพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด

เตรียมตัวให้พร้อมกับการมา “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ที่มีกองทัพรถจาก 15 แบรนด์รถใหม่ป้ายแดงจากประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลี และไทย  และ 8 ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่นำรถมือสองสภาพนางฟ้าแถมมีใบรับประกันซื้อคืนหากผิดเงื่อนไข รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ โดยไม่ต้องตระเวนตามโชว์รูมหลาย ๆ แห่งเพื่อการเปรียบเทียบ  เลือกได้ครบจบในงานเดียว เข้างานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอด  3 – 7 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา แถมลุ้นรับโชคตลอด 5 วันเต็ม สามารถติดตามรายละเอียดของงานได้ที่ www.fastautoshow.com และ Facebook : FAST AUTO SHOW


Spread the love