Lifestyle

ส่องกิจกรรมโดนใจสายรักสุขภาพ 2024 Wellness Festival Singapore 2024

Spread the love

ส่องกิจกรรมโดนใจสายรักสุขภาพ ในงานเทศกาลส่งเสริมสุขภาพสิงคโปร์ 2024 Wellness Festival Singapore 2024 จัดถึง 21 กรกฎาคมนี้

คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ร่วมมือกับ Glow Festival จัดงาน “Glow Festival by Prudential” เทศกาลส่งเสริมสุขภาพสิงคโปร์ มีโปรแกรมกิจกรรมเสริมสุขภาพมากกว่า 120 รายการ ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ ตั้งแต่เวิร์กช็อปฟิตเนส การทำสมาธิ ไปจนถึงประสบการณ์ทางศิลปะและไลฟ์สไตล์

เตรียมตัวให้พร้อมที่จะได้ “glow up” เปล่งประกายไปด้วยกัน ในงานส่งเสริมสุขภาพสิงคโปร์ ประจำปี 2024 (Wellness Festival Singapore 2024) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน จนไปถึง 21 กรกฎาคม 2024 ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ มีโปรแกรมการดูแลสุขภาพที่มีให้เลือกถึงกว่า 120 รายการ จาก 75 บริษัทพันธมิตรชื่อดังตั้งแต่การดูแลสุขภาพแบบใหม่ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงแบรนด์โรงแรมต่าง ๆ ซึ่งในโปรแกรมเหล่านี้ จะจัดขึ้นใน 6 เขตชุมชนทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ ที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การดูแลตัวเองตั้งแต่สุขภาพร่างกาย ไปจนถึงสุขภาวะทางจิตใจ

โดยครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ซึ่งทางการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับ Exceed Sports and Entertainment ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มงานส่งเสริมสุขภาพภายในประเทศสิงคโปร์ (Glow Festival) โดยภายในปีนี้ มีอีเวนต์หลัก คือ “Glow Festival by Prudential”

กิจกรรมหลักภายในงาน Wellness Festival Singapore 2024 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมหลักในโลเคชันสุดฮอตฮิต ดังนี้

Glow Festival by Prudential – กิจกรรมหลักของงาน WFS จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่บริเวณ Marina Bay Sands Event Plaza และ Rain Oculus ตั้งแต่วันที่ 5 – 21 กรกฎาคม 2024 ที่จะให้ทุกคนสัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพในขั้นกว่า รูปแบบที่แปลกใหม่ทั้งรูปแบบ immersive, interactive และ transformative ด้วยพื้นที่จัดงานเป็นสตูดิโออันสุดไอคอนิค สามารถมองเห็นวิวอ่าวสุดตระการตา นอกจากนี้ บริเวณจัดงานทั้งหมด จะสามารถจัดชั้นเรียนของการออกกำลังกาย และเวิร์กช็อปกว่า 70 คลาสที่คัดสรรโดยพันธมิตรของ Glow เช่น lululemon และ Pure International โดยมีผู้แทนแบรนด์ระดับโลกและคนดังในท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งเทศกาลในปีนี้ จะได้เห็นการเปิดตัวกิจกรรม “Get into Strides with lululemon” เป็นประสบการณ์การวิ่งแบบใหม่ และจะจัดขึ้นทุกเช้าสุดสัปดาห์ตอนพระอาทิตย์ขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่มีการผสมผสานศาสตร์การดูแลสุขภาพโดยผสาน technology-led กับ sensory-rich เข้าด้วยกัน เช่น The Oracle by Alpha Wave การบำบัดด้วยแสง เสียง และความถี่ ที่ช่วยให้เพิ่มการผ่อนคลาย การโฟกัสและความคิดสร้างสรรค์, โซนออกกำลังกายเสมือนจริงที่ผสานเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) จะมอบประสบการณ์การชกมวยเสมือนจริงและการเทรนเทควันโดสุดเข้มข้น, สำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ สามารถเข้าเวิร์คช็อปฝึกการฝึกหายใจ การทำสมาธิและการบำบัดด้วยเสียงที่ห้อง Bliss Room, สายอาร์ต สายครีเอทีฟก็ไม่ควรพลาด กับเวิร์คช็อปงานศิลปะขององค์กรไม่แสวงหากำไร NGO Cloop, องค์กรแฟชั่นที่ยั่งยืน และศิลปินท้องถิ่น เป็นศาสตร์และศิลป์ของการดูแลสุขภาพโดยการใช้ศิลปะบำบัด รวมถึง ผู้เข้าร่วมสามารถทำกิจกรรมร่วมกับกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนได้ที่ Wellness themed F&B and Retail Bazaar

ชาร์จพลังด้วยการดูแลสุขภาพที่ไม่เหมือนใคร นอกจากกิจกรรมแสนพิเศษสุดหลากหลายภายในงานแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เปิดประสบการณ์สุดแปลกใหม่ ให้ทุกคนดูแลสุขภาพแบบองค์รวมได้เลย

สายแอดเวนเจอร์ห้ามพลาดกับ ‘TRIFECTA Singapore’ กิจกรรมใหม่ในเทศกาลในปีนี้ ให้ทุกคนได้โลดแล่นบนกีฬาประเภทบอร์ดรูปแบบต่าง ๆ ท้าทายประลองความสามารถ ช่วยปรับปรุงเรื่องสมดุล ความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว และการเคลื่อนที่ รวมไปถึงมีการสอนเล่นเซิร์ฟสำหรับผู้หญิงด้วย โดยในเวิร์คช็อปจะมีสอนเกี่ยวกับการเล่นเซิร์ฟ การยืดหยุ่น และที่สำคัญ มีสโนว์บอร์ดให้เล่นอีกด้วย

สายแดนซ์ต้องมา ร่วมกันโยกย้ายส่ายสะโพก และเต้นให้หลุดโลกที่ The Big Bollywood workout by Madame Tussauds Singapore และยังมีคลาสเต้นซุมบ้าซึ่งแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์บอลลีวูด และการเต้นอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ ทุกคนยังสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ลงมือระบายได้จริงบนหุ่นขี้ผึ้งที่กิจกรรม Paint Away! Mindfulness Art Jamming session by Madame Tussauds Singapore.

สายชิว ผ่อนคลาย สปา พบกันที่ COMO Shambala Singapore มีการบำบัดด้วยออกซิเจน (Hyperbaric Oxygen Therapy) เป็นเครื่อง Hyperbaric Airpod™ ซึ่งเป็นครั้งแรกของสิงคโปร์ โดยใช้ออกซิเจนและไฮโดรเจนเพื่อฟื้นฟูทั้งจิตใจและร่างกาย นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สายเดินป่า ยังสามารถสำรวจสัตว์ป่าและความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่นในยามค่ำคืนได้ที่อุทยานธรรมชาติบูกิตบาต็อก ผ่านกิจกรรม Immersive Forest Wildlife Exploration by the Untamed Paths หรือจะล่องเรือกินลมชมวิว เดินทางอย่างเงียบสงบไปตามแม่น้ำสิงคโปร์ด้วย Serenity Sails @ Reflections by the River singing by Singore River One

สายไลฟ์สไตล์ เตรียมตัวให้ดีกับงาน The Night Ritual by Jo Malone London ซึ่งเน้นความผ่อนคลายทางจิตใจด้วยการเตรียมตัวสำหรับการนอนหลับที่ดี เสนอประสบการณ์ความหอมสุดผ่อนคลาย รวมถึงสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นสูตรของตัวเองได้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสำหรับคนอยากลองทำกราโนล่าบาร์สไตล์สิงคโปร์ได้ที่ DIY Spice Granola Bars โดย City Sprouts

กิจกรรมต่าง ๆ ของ WFS นอกจากจะตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก สุดไอคอนิคทั่วสิงคโปร์ ยังใกล้กับระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย

งานเทศกาลส่งเสริมสุขภาพของสิงคโปร์ (Wellness Festival Singapore) เป็นโครงการระดับชาติที่จัดขึ้นโดยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board หรือ STB) และได้รับการสนับสนุนจาก Enterprise Singapore (EnterpriseSG), คณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion Board หรือ HPB), สภาศิลปะแห่งชาติ (National Arts Council หรือ NAC), บริษัทพัฒนาสวนสนุกเซนโตซ่า (Sentosa Development Corporation หรือ SDC), และ Sport Singapore (SportSG)

รายละเอียดเพิ่มเติม: งานจัดขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายน – 21 กรกฎาคม 2024 ณ พื้นที่ต่าง ๆ ทั่วเกาะสิงคโปร์

สำหรับรายการอัปเดตและรายละเอียดของโปรแกรม WFS ล่าสุด สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ WFS ได้ที่ www.wellnessfest.sg


Spread the love