ExhibitionLifestyle

นิทรรศการ National Geographic Photo Ark เปิดให้เข้าชมแล้วที่สยามพารากอน

Spread the love

นิทรรศการ National Geographic Photo Ark “ภารกิจพิทักษ์สรรพสัตว์ผ่านภาพถ่าย” เปิดให้เข้าชมแล้วที่สยามพารากอน

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์สัมผัสกับความหลากหลายอันน่าทึ่งของสัตว์โลกที่อาศัยอยู่ร่วมกับพวกเราบนโลกใบนี้ ในนิทรรศการ National Geographic Photo Ark ภายใต้หัวข้อ “ภารกิจพิทักษ์สรรพสัตว์ผ่านภาพถ่าย” ผ่านเลนส์ของโจเอล ซาร์ทอรี ช่างภาพและนักสำรวจเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ผู้มีชื่อเสียง นิทรรศการสุดพิเศษนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 11-29 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 3 โซน Living Hall สยามพารากอน

โครงการ National Geographic Photo Ark ที่โจเอล ซาร์ทอรี ริเริ่มขึ้นในปี 2549 เป็นโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายของสัตว์ทุกสายพันธุ์ที่อยู่ในสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจและปกป้องสัตว์เหล่านี้ให้ยังคงอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน โครงการ National Geographic Photo Ark เป็นโครงการที่สร้างความตระหนักรู้ และมีความโดดเด่นในการตรึงความสนใจของผู้คนไปสู่ภาพถ่ายสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากจะเป็นการสร้างบันทึกเล่มสำคัญให้กับคนรุ่นหลังแล้ว โครงการนี้ยังเป็นช่องทางแห่งความหวังเพื่อการอนุรักษ์ รวมถึงนำเสนอความพยายามของบุคคลและองค์กรที่ทำงานด้านการอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ทั่วโลก

นิทรรศการหมุนเวียน Photo Ark ที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้จัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกภายใต้การจัดการของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ คุณทอม โพธิสิทธิ์ ช่างภาพร่วมสมัยชื่อดังของไทย ผู้เข้าชมจะได้เดินทางเข้าสู่นิทรรศการในหัวข้อต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการอนุรักษ์สัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดจนจุดประกายให้ผู้คนหันมาปกป้องสัตว์เหล่านี้ให้ยังคงอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน

กิจกรรมภายในงาน:

  • การฉายภาพยนตร์: เพลิดเพลินไปกับชุดภาพยนตร์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า
  • เสวนาและเวิร์กช็อป: เรียนรู้เกี่ยวกับการบันทึกเรื่องราวสัตว์ป่าผ่านการเล่าเรื่องด้วยภาพจากช่างภาพชื่อดัง
  • การอนุรักษ์ทางทะเล: รับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพของท้องทะเลไทยจากนักอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและนักวิทยาศาสตร์มากประสบการณ์
  • การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน: รู้จักหลักการการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกและยั่งยืน
  • กิจกรรมสำหรับเด็ก: เด็ก ๆ สามารถสนุกไปกับภาพยนตร์มากมายเกี่ยวกับการอนุรักษ์
  • ข้อมูลเชิงลึกด้านการศึกษา: บุคลากรทางการศึกษาจะได้รับความรู้จากนักชีววิทยาเกี่ยวกับการบูรณาการองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ให้เข้ากับหลักสูตรของโรงเรียน

ดูรายละเอียดกำหนดการของกิจกรรมทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ https://th.usembassy.gov/th/wildlife-th/natgeophotoark-th/

นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า และนำเสนอความร่วมมือสหรัฐฯ-ไทยในการดำเนินงานเพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ขอขอบคุณหุ้นส่วน บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดและบริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บี.กริม รวมถึงสำนักงานยูเนสโกส่วนภูมิภาค ณ กรุงเทพฯ (ยูเนสโก กรุงเทพฯ) ที่ให้การสนับสนุนการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ทั้งนี้ชุดภาพถ่าย Photo Ark ได้รับการสนับสนุนจาก National Geographic Society


Spread the love