HealthyLifestyle

Agilis Robotics เสร็จสิ้นการศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่ด้วยหุ่นยนต์

Spread the love

Agilis Robotics เสร็จสิ้นการศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่ด้วยหุ่นยนต์ผ่าตัดเอนโดลูมินัลแบบใหม่ โดยตั้งเป้าทดลองในมนุษย์เป็นครั้งแรก (FIH) ในปีนี้

Agilis Robotics ผู้นำด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ผ่าตัดแบบยืดหยุ่น ได้ประกาศความสำเร็จในการศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่ด้วยนวัตกรรมหุ่นยนต์ผ่าตัดชิ้นใหม่ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความสามารถของหุ่นยนต์ในการช่วยผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะในการผ่าตัดมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (ERBT) แบบก้อนเดียว ซึ่งเป็นขั้นตอนการผ่าตัดแผลเล็กและเข้าถึงกระเพาะปัสสาวะผ่านทางท่อปัสสาวะโดยไม่มีแผลภายนอก กระบวนการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการลดลงของอัตราการกลับเป็นซ้ำได้อย่างมาก เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วยโดยการตัดชิ้นเนื้อมะเร็งออกแบบชิ้นเดียว (เช่น “en-bloc”)

ด้วยเครื่องมือผ่าตัดที่ยืดหยุ่นและบางเฉียบของ Agilis Robotics ศัลยแพทย์จึงสามารถผ่าตัดเนื้อเยื่อที่ห่อหุ้มในตำแหน่งต่าง ๆ ภายในกระเพาะปัสสาวะได้สำเร็จ ซึ่งการใช้เครื่องมือแบบเดิมที่มีอยู่นั้นมักเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย โดยเฉพาะตำแหน่งยอดกระเพาะปัสสาวะ การค้นพบนี้จึงเป็นต้นแบบที่มั่นคงสำหรับการประยุกต์ใช้กับมนุษย์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

บริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครื่องมือหุ่นยนต์ที่มีความยืดหยุ่นเต็มรูปแบบสำหรับการผ่าตัดแบบเอนโดลูมินัลด้วยโครงสร้างที่ล้ำสมัย เครื่องมือแต่ละชิ้นมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.8 มม. ถึง 3.5 มม. ซึ่งมีขนาดเล็กลงมาก และยืดหยุ่นได้อิสระ 5 องศา ช่วยให้ศัลยแพทย์ดำเนินการขั้นตอนที่ซับซ้อนในการผ่าตัดเนื้อเยื่อได้อย่างแม่นยำและง่ายดายภายในช่องทางเข้าทางธรรมชาติของผู้ป่วย

นอกเหนือจากกระเพาะปัสสาวะแล้ว นวัตกรรมการใช้เครื่องมือหุ่นยนต์ใหม่นี้ยังถูกวางแผนนำไปใช้รักษาเยื่อบุทางเดินอาหาร (GI) ด้วยการใช้ระบบหุ่นยนต์ตัวเดียว ศัลยแพทย์จึงสามารถกำหนดเป้าหมายการตัดเนื้อแบบชิ้นเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพในกายวิภาคทั้งสองแบบ ได้แก่ การส่องกล้องใต้เยื่อเมือก (ESD) และการผ่าตัดเนื้องอกในกระเพาะปัสสาวะ (ERBT) แบบชิ้นเดียว ประสิทธิภาพที่หลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์นี้จะทำให้เทคโนโลยีของพวกเขาแตกต่างจากหุ่นยนต์ผ่าตัดปัจจุบันในตลาด

ระบบหุ่นยนต์เอนโดลูมินัลขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย และอเนกประสงค์ของ Agilis Robotics ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานเข้ากันได้โดยตรงกับกล้องเอนโดสโคปมาตรฐานที่ใช้ผ่าตัดมนุษย์ทั้งแบบยืดหยุ่นและไม่ยืดหยุ่น จึงช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการผ่าตัดโดยลดช่องว่างการเรียนรู้หรือลดการหยุดชะงักของขั้นตอนการผ่าตัดในปัจจุบัน

ด้วยจำนวนผู้ป่วยมะเร็งทางเดินอาหารรายใหม่มากกว่า 3.4 ล้านราย และผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ 610,000 รายต่อปีทั่วโลก Agilis Robotics จึงอยู่ในตำแหน่งเชิงกลยุทธ์เพื่อครองตลาดการผ่าตัดแบบเอนโดลูมินัลที่ยังขาดแคลน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นได้รับการรักษาในระยะเริ่มแรกอย่างมีประสิทธิผล โดยลดระยะเวลาในการผ่าตัดและอัตราการกลับมาเป็นซ้ำ เป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ของการผ่าตัดแผลเล็ก เมื่อบวกเข้ากับราคาจับต้องได้ ระบบของ Agilis Robotics จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอเนกประสงค์และคุ้มค่าอย่างเห็นได้ชัด

Agilis Robotics กำลังเตรียมที่จะดำเนินการการศึกษาในมนุษย์ครั้งแรก (FIH) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ของระบบหุ่นยนต์ในการผ่าตัดจริง Agilis Robotics ตั้งเป้าที่จะยื่นคำขอต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอเมริกา เพื่อผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะในปลายปีนี้ หลังจากนั้น บริษัทจะยื่นคำขอไปยังสำนักงานผลิตภัณฑ์การแพทย์แห่งชาติจีน (NMPA) ด้วย Agilis Robotics วางแผนที่จะปฏิบัติตามการใช้ทดลองกับมนุษย์เบื้องต้นนี้ร่วมกับการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทกับระบบทางเดินอาหารส่วนบนและส่วนล่าง คอ นรีเวชวิทยา และโรคอื่น ๆ

Agilis Robotics ได้รับเงินทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบล่าสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ https://www.agilisrobotics.com/


Spread the love