ExhibitionLifestyle

Resilience in Shadows: Art Amidst Adversity

Spread the love

Resilience in Shadows: Art Amidst Adversity


นิทรรศการกลุ่มโดย 4 ศิลปินเมียนมา Than Kyaw Htay, Sandar Khaing, Kyu Kyu และ Thyitar

เรียบเรียงโดย Kyel Sin Lin

3 สิงหาคม – 7 กันยายน 2567

A+ Works of Art, มาเลเซีย

 

A+ WORKS of ART ภูมิใจนำเสนอ Resilience in Shadows: Art Amidst Adversity นิทรรศการโดยกลุ่มศิลปินจากเมียนมา คิวเรทโดย ไคล ซิน ลิน (Kyel Sin Lin)

Resilience in Shadows: Art Amidst Adversity นำเสนอเรื่องราวของความเข้มแข็ง และการมองโลกในแง่ดีผ่านการแสดงออกทางศิลปะที่หลากหลาย โดยความร่วมมือจาก 4 ศิลปินเมียนมา ได้แก่ ทัน จอ เต, ซานดาร์ ไคง, คิว คิว และไธอิทาร์  (Than Kyaw Htay, Sandar Khaing, Kyu Kyu, Thyitar) ศิลปินแต่ละคน ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ชีวิตของพวกเขาและได้สื่อถึงประเด็นเกี่ยวกับความยืดหยุ่น ความหวัง และการแสวงหาแสงสว่างในท่ามกลางความยากลำบาก ผลงานศิลปะเหล่านี้พาผู้ชมร่วมสำรวจถึงประเด็นต่างๆ เช่น ข้อพิพาทเรื่องดินแดน ความรุนแรงทางเพศ การค้นหาที่ลี้ภัย และการแสวงหาอนาคตที่สดใสขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมไตร่ตรองถึงความยากลำบาก และจิตวิญญาณของมนุษย์ที่ไม่ย่อท้อร่วมกัน

ศิลปินแต่ละคนนำเสนอผลงานด้วยมุมมอง และรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป: Than Kyaw Htay นำภาพจากโดรน และแผนที่ดินแดนมาสะท้อนให้เห็นถึงข้อพิพาทของที่ดินที่บานปลายไปสู่สงคราม ท่ามกลางการทำลายล้าง ยังมีเส้นสว่างสดใสที่สะท้อนให้เห็นถึงความหวังที่มีอยู่ในความโกลาหล; Sandar Khaing ถ่ายทอดการแสดงออกที่กล้าหาญ และพลังขับเคลื่อนลงบนผืนผ้าใบ เป็นภาพผู้หญิงที่ต้องทนทุกข์และต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นในชุมชนของพวกเขาเอง เน้นย้ำถึงความแข็งแกร่ง และความจำเป็นในการที่จะต้องมีความยืดหยุ่น; Kyu Kyu วาดภาพที่ถูกปกคลุมไปด้วยความมืด สะท้อนถึงความสิ้นหวังในการหาที่ลี้ภัย ความวิตกกังวลที่มาพร้อมกับการวางแผนเส้นทางสู่ความสำเร็จ และในที่สุดก็มองเห็นภาพรวมของอนาคตที่สดใส; Thyitar แสดงให้เห็นการค้นหาแสงสว่างแม้ในช่วงเวลาที่มืดมิด โดยใช้ประภาคารเป็นแนวทางที่นำไปสู่วันพรุ่งนี้ที่มีความหวังมากขึ้น แม้ว่าจะมีวิธีการและเนื้อหาที่หลากหลาย ศิลปินทั้ง 4 นี้มีความมุ่งมั่นร่วมกันที่ไม่เพียงแต่จะกล่าวถึงความไม่แน่นอน และความยากลำบากเท่านั้น แต่เรายังสามารถค้นพบความหวังผ่านงานศิลปะของพวกเขาได้เช่นกัน

Than Kyaw Htay, “Mapstracts”, 2023-2024, Acrylic on canvas, 60.96 x 162.56 cm

Sandar Khaing, “The Naked Truth”, 2021, Acrylic on canvas, 121.92 x 106.68 cm

Kyu Kyu, “Lost 3”, 2024, Acrylic on canvas, 132.08 x 132.08 cm

Thyitar, “Hope”, 2023-2024, Acrylic on canvas, 121.92 x 91.44 cm

ด้วยความร่วมมือกับ Coming From Kalaw

Coming From Kalaw (CFK) เป็นบริษัทศิลปะในเมืองกะลอร์ ขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์ อุทิศตนเพื่อนำเสนอบริการดูแลจัดการแนวความคิด และส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของชุมชนผ่านงานศิลปะอย่างมืออาชีพ เรามุ่งเน้นไปที่รัฐฉานตอนใต้ โดยมีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการ ความร่วมมือ กิจกรรม และการขายงานศิลปะ CFK ยังคงมุ่งมั่นที่จะเน้นย้ำถึงความสำคัญของการศึกษาด้านศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชนบทซึ่งมักถูกมองข้ามการสนับสนุนดังกล่าว

A+ WORKS of ART ตั้งอยู่ที่: d6-G-8, d6 Trade Centre,  801 Jalan Sentul 51000 กัวลาลัมเปอร์

เวลาทำการ: 12.00 น. – 19.00 น. วันพุธถึงวันเสาร์  (ปิดวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

* การเข้าชมแกลเลอรีต้องนัดหมายเป็นการส่วนตัวเท่านั้น   กรุณาติดต่อ +6018 333 3399 หรืออีเมล info@aplusart.asia


Spread the love