ExhibitionLifestyle

All That Glitters นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สามของ Hu Qiren

Spread the love

All That Glitters

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สามของ Hu Qiren

24 สิงหาคม – 14 กันยายน 2567

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต สิงคโปร์

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สามของ Hu Qiren ในชื่อ All That Glitters ร่วมสำรวจถึงการสื่อสารด้วยภาพ และวิธีที่ใช้ในการแสดงออกถึงตัวตน

นำเสนอผลงานสื่อผสมใหม่ 8 ชิ้น  ศิลปินค้นพบไอคอนที่คุ้นเคยที่บ่งบอกถึงความเป็นสิงคโปร์ของเขา กับการถ่ายทอดนำเสนอเอกลักษณ์ความสวยงามของ Lion City ผ่าน Merlion ไอคอนอย่างเป็นทางการที่มักถูกนำไปใช้งาน แต่เมื่อมองลงไปเบื้องล่างก็จะเผยให้เห็นถึงไอคอนที่แสดงถึงความเป็นพื้นถิ่น เช่น 四色牌 (หรือ “เกมส์ Four Colour Cards”) และเสื้อกล้ามสีขาว ซึ่งหยั่งรากลึกถึงความเป็นมาที่ยาวนานของครอบครัว และชุมชนของศิลปิน เรื่องราวเหล่านี้พูดถึงเรื่องขำขัน และความทรงจำที่ร่วมแบ่งปัน ประกอบขึ้นเป็นหัวใจสำคัญของสถานที่แห่งหนึ่ง ศิลปินพบว่าไอคอนเหล่านี้สะท้อนถึงประสบการณ์ชีวิตส่วนตัว และส่วนรวมในสิงคโปร์ โดยไม่ต้องคำนึงถึงแหล่งที่มา สามารถก้าวไปสู่ระดับโลกได้ในคราวเดียวและได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้มีความแม่นยำ เช่นเดียวกับความเป็นท้องถิ่น และนิสัยเฉพาะตัวที่น่าทึ่ง ในนิทรรศการที่ทันสมัย และสนุกสนานนี้ ศิลปินสอดแทรกภาพอ้างอิงเหล่านี้เพื่อรวมถึงภาพตนเอง และสถานที่

“All That Glitters” คือจดหมายรักถึงเมืองที่ศิลปินอาศัย และทำงานอยู่  นิทรรศการนี้สำรวจถึงความสุข และพื้นที่ในใจที่เกิดขึ้นได้เมื่อเรายอมรับในทุกด้านของตัวตน นิทรรศการนี้คิวเรทจัดทำโดย Gillian Daniel


Spread the love