ExhibitionLifestyle

SUMMER EXHIBITION: การเฉลิมฉลองความหลากหลายในงานศิลปะ

Spread the love

SUMMER EXHIBITION: การเฉลิมฉลองความหลากหลายในงานศิลปะ

10 สิงหาคม – 17 กันยายน

La Lanta Fine Art

 

La Lanta Fine Art มีความยินดีที่จะนำเสนอ “นิทรรศการ Summer Exhibition: การเฉลิมฉลองความหลากหลายในงานศิลปะ” ซึ่งเป็นผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และผลงานสื่อผสมหลากหลายรูปแบบจากศิลปินชาวไทย 8 ท่าน

นิทรรศการจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม – 17 กันยายน

“นิทรรศการ Summer Exhibition” รวบรวมความต่อเนื่องของการแสดงออกทางศิลปะที่ทำหน้าที่เป็นประตูสู่รูปแบบเฉพาะ เรื่องราว และโลกภายในของศิลปินแต่ละคน ศิลปินใช้ความโดดเด่นและการใช้พู่กันอย่างประณีตในการสร้างสรรค์ผลงานบนผืนผ้าใบด้วยองค์ประกอบแบบนามธรรม ฉากเหนือจริง ทิวทัศน์ธรรมชาติ และแม้แต่ภูมิประเทศที่ทอด้วยตาข่ายที่สร้างขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล ผลงานแต่ละชิ้นได้ขยายขอบเขตของรูปแบบและสื่อ สร้างสรรค์บทสนทนาที่กลมกลืนซึ่งเฉลิมฉลอง

ความหลากหลายของการแสดงออกทางศิลปะ ชมผลงานที่จัดแสดงด้านล่างนี้:

อํานาจ วชิรสตูร สำรวจอาณาจักรที่อยู่เหนือความเป็นจริงผ่านผลงานที่เปิดเผยความเชื่อมโยงระหว่างจิตสำนึกและจิตใต้สำนึก และความซับซ้อนของการรับรู้และอารมณ์ของมนุษย์ ในนิทรรศการนี้ เขานำเสนอภาพวาดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตและกิจวัตรประจำวันของเขา ซึ่งแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เลยในช่วงสิบปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สภาพแวดล้อมของเขาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พื้นที่ว่างเปล่ากลับกลายเป็นที่แออัด ในขณะที่สถานที่ที่เคยเป็นแหล่งอาศัยของชุมชนกลับถูกทิ้งร้าง รถไฟฟ้าลอยฟ้าบดบังท้องฟ้ากว้างใหญ่ที่ครั้งหนึ่งเคยไร้สิ่งกีดขวาง ซึ่งบัดนี้เต็มไปด้วยมลพิษและควันจากการก่อสร้าง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ซึมซาบเข้าสู่ภูมิทัศน์ภายในของ อํานาจ วชิรสตูร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอารมณ์และความรู้สึกที่เขาตีความออกมาเป็นภาพที่เหมือนความฝัน ส่งผลให้เกิดงานศิลปะในชุดนี้

อารียา พรศิริวิวัฒน์ ถ่ายทอดสภาวะจิตใจที่ลึกซึ้งและความคิดที่หลากหลาย ผลงานแต่ละชิ้นสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกที่ลึกซึ้งที่สุดของเธอ ถ่ายทอดแก่นแท้ของการพิจารณาไตร่ตรองผ่านกาลเวลาและเหตุการณ์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเหตุการณ์ในอนาคต ผลงานของอารียา เชิญชวนผู้ชมให้เข้ามาสู่พื้นที่แห่งการตีความอย่างอิสระ ช่วยให้แต่ละคนสามารถค้นหาความหมายส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นบทกวี วัตถุ ทิวทัศน์ ชีวิต หรือแนวคิดนามธรรม บทสนทนาปลายเปิดระหว่างผลงานศิลปะกับผู้ชมสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และใกล้ชิด ทำให้การพบปะกับผลงานศิลปะของอารียาแต่ละครั้งมีความเป็นส่วนตัวและกระตุ้นอารมณ์ได้อย่างล้ำลึก

อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ มุ่งเน้นไปที่การถ่ายทอดสังคมร่วมสมัยจากมุมมองทางสังคม-การเมืองและมุมมองด้านสุนทรียศาสตร์ผ่านกระบวนการวาดภาพของเขา วัสดุ กระบวนการ และสีเป็นหัวใจสำคัญของผลงานของอาจิณโจนาธานมาโดยตลอด ซึ่งใช้สีอุตสาหกรรม สีเชิงพาณิชย์ และวัสดุอุตสาหกรรมอื่นๆ ในการสร้างภูมิทัศน์นามธรรมด้วยสีสันสดใส มีชีวิตชีวา ซึ่งเขาเรียกว่า “สีสันของชีวิตประจำวันในปัจจุบัน”

เอกรัตน์ อรุณรัตน์ นำเสนอเรื่องราวของเด็กสาวในโลกจินตนาการผ่านผลงานชุดที่ทั้งน่าคิดถึงและน่าสะเทือนใจ ผลงานของอรุณรัตน์สะท้อนให้เห็นการบริโภคที่มากเกินไปและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในโลกยุคใหม่ โดยผลงานของเขาสะท้อนให้เห็นชีวิตส่วนรวม การเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และความรู้สึกที่ว่าบางครั้งโลกหมุนเร็วเกินกว่าที่บางส่วนของตัวเราจะตามทันได้

ใกล้รุ่ง อัตนโถ ตกหลุมรักศิลปะตั้งแต่ได้เข้าเรียนคลาสปั้นรูปครั้งแรกที่ Parsons School of Design ในนิวยอร์ก เธอชื่นชอบ “ดินเหนียว” เสมอมา ซึ่งเป็นวัสดุวิเศษที่ทั้งยืดหยุ่นและคงรูปได้ เผยให้เห็นความงามของแสงและเงาได้ไม่ซ้ำใคร ใกล้รุ่ง อัตนโถ จึงได้สร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมรูปควายสัมฤทธิ์ ซึ่งเธอได้รับเกียรติให้ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีสยามบรมราชกุมารี และไดโอรามาขนาดเล็กของฉากในเมืองในถังน้ำมันแกลลอน

นพนันท์ ทันนารี เป็นศิลปินมีความหลงใหลในการวาดภาพทิวทัศน์ ในช่วงแรกเริ่มนั้นเกิดจากทิวทัศน์ท้องถิ่นของบ้านเกิดของเขา แรงบันดาลใจนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนผสานเข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของศิลปะร่วมสมัย รวมถึงรูปแบบ เทคนิค วิธีการ และแนวคิด ในขณะที่ยังคงหยั่งรากลึกในหลักสุนทรียศาสตร์และโครงสร้างตามแบบธรรมชาตินิยม ความทุ่มเทของนพนันท์ที่มีต่องานฝีมือของเขานั้นเห็นได้ชัดจากการสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องของเขาและการจัดนิทรรศการกลุ่มและเดี่ยวในหอศิลป์ชั้นนำของประเทศไทย

แพร พัชราภา นำเสนอผลงานศิลปะที่สะท้อนถึงความทรงจำ ความหลงลืม และการสูญเสีย ภาพวาดของเธอสะท้อนถึงความไม่จีรังของช่วงเวลาปัจจุบันที่หลุดลอยจากการจับจ้องอยู่เสมอ เธอยืนอยู่หน้าผืนผ้าใบและปล่อยให้เศษเสี้ยวของความทรงจำปรากฏขึ้นและรวมตัวกันเป็นทิวทัศน์หลายชั้นที่ไหลออกมาจากปลายพู่กันของเธอ เธอมีสัญชาตญาณอย่างลึกซึ้งในกระบวนการของเธอ เธอปล่อยให้สีกำหนดรูปแบบและรูปแบบกำหนดสีด้วยตัวเอง

ทีทัช หงษ์คงคา สนใจในวิกฤตขยะพลาสติกตั้งแต่ปี 2562 ผลงานของเขาแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวอย่างต่อเนื่องของสังคมทุกแห่งในการจัดการและกำจัดขยะอย่างมีประสิทธิภาพ และอยากสร้าง “ชีวิตใหม่” ให้แก่พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้ง โดยใช้วิธีการเปลี่ยนรูปพลาสติกให้เป็นองค์ประกอบที่มีสีสัน เงา และพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ สภาพแวดล้อมที่สวยงามปรากฏขึ้นโดยไม่ได้ปกปิดแหล่งที่มา แต่เน้นให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดกับโลก จากภัยพิบัติที่มนุษย์สร้างขึ้นของมนุษย์ที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

นิทรรศการ Summer Exhibitiom: การเฉลิมฉลองความหลากหลายในงานศิลปะ เป็นภาพสะท้อนของเรื่องราว อารมณ์ และประสบการณ์ชีวิตของศิลปินแต่ละคน

ทางละลานตาไฟน์อาร์ท ขอเชิญชวนผู้ชมให้สัมผัสและมีส่วนร่วมกับผลงานหลากหลายที่ได้มอบหลายหลายมุมมองของชีวิตในปัจจุบัน

พิธีเปิดนิทรรศการจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2024 เวลา 17.00 – 20.00 น.

และนิทรรศการจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม – 17 กันยายน ณ La Lanta Fine Art ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 เลขที่ 2198/10-11 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 22 ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

เวลาเปิดทำการ วันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 10.00 – 19.00 น.


Spread the love