LifestyleTravel

ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เวลเนสรีทรีตรูปแบบใหม่ เปิดให้บริการแล้วในภูเก็ต

Spread the love

ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เวลเนสรีทรีตรูปแบบใหม่ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในภูเก็ต

พลิกโฉมการดูแลสุขภาพด้วยแนวทาง “Whole of Life” เพื่อสุขภาพดีในทุกช่วงวัย ท่ามกลางความผ่อนคลายของรีสอร์ทริมทะเลที่เป็นมิตรกับครอบครัว

Anantara Layan Wellness Center

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศเปิด ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา (Layan Life by Anantara) ศูนย์ดูแลสุขภาพระดับโลก ณ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท อย่างเป็นทางการ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านสปาเพื่อสุขภาพของเครืออนันตราที่มีมากว่าสองทศวรรษ ลายัน ไลฟ์ นำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง 10 วัน ตามแนวทางการบำบัดแบบ Whole of Life” เพื่อทุกช่วงสำคัญของชีวิต

ผู้รักสุขภาพสามารถเลือกโปรแกรมการดูแลตามความต้องการส่วนบุคคล เช่น การควบคุมน้ำหนัก การลดภาวะความเครียด การดูแลสมรรถภาพร่างกาย หรือการดูแลในแบบเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งแต่ละโปรแกรมได้รับการรังสรรโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย ในการผสานภูมิปัญญาโบราณเข้ากับการประเมินและการวินิจฉัยตามแนวทางการแพทย์สมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการคุมอาหารตามหลักโภชนาการและแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสม เพื่อผลลัพธ์การฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม

Anantara Layan Physiotherapy

สิ่งที่ทำให้ ลายัน ไลฟ์ โดดเด่นจากคู่แข่ง คือ คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับทุกช่วงของชีวิต พร้อมหลักการการสร้างความสุขจากการได้เลือกทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การได้เลือกทรีตเมนต์หรือโปรแกรมที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคล ไปจนถึงประสบการณ์ระหว่างการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนและฟื้นฟูกายใจอย่างเป็นส่วนตัว หรือการเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว แขกที่เข้าพัก อนันตรา ลายัน จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ในขณะที่ผู้ปกครองเพลิดเพลินกับโปรแกรมเวลเนส เด็ก ๆ และผู้ติดตามก็สามารถสนุกไปกับกิจกรรมของรีสอร์ทที่มีให้เลือกมากมาย

โดยประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ ลายัน ไลฟ์ เริ่มต้นด้วยการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอย่างครอบคลุม ต่อด้วยการตรวจวินิจฉัย การตรวจภาวะนอกเหนือพันธุกรรมอีพีเจเนติกส์ (Epigenetic) และตรวจทางกายภาพผ่านเครื่องสแกนร่างกายแบบ 3 มิติ ซึ่งผลที่ออกมาจะได้รับการวิเคราะห์โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อออกแบบโปรแกรมเฉพาะบุคคลโดยใช้ Life Method ซึ่งผสมผสานสี่เสาหลักสำคัญของสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมเอาไว้ ได้แก่ เวชศาสตร์ชะลอวัย (Longevity Medicine) การแพทย์แผนไทย (Thai Traditional Medicine) การแพทย์ทางเลือก (Complementary Medicine)  และเวชศาสตร์วิถีชีวิต (Lifestyle Medicine)

 

อัตลักษณ์ของลายัน ไลฟ์ ยังมีรากฐานของความเป็นไทยในแบบฉบับอนันตรา และชูองค์ประกอบธาตุทั้งสี่ตามทฤษฎีแพทย์แผนไทย ซึ่งประกอบไปด้วย ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ การบำบัดโดยผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์การรักษาแบบโบราณนี้ รวมการรักษาด้วยสมุนไพรและการบำบัดแบบลงมือปฏิบัติ หรือที่เรียกว่า hands-on therapies เพื่อสร้างความสมดุลของสุขภาวะทางกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เสริมด้วยการบำบัดทางการแพทย์แบบองค์รวมที่ทันสมัย

ลายัน ไลฟ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1,767 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบตามหลักสถาปัตยกรรมแบบไบโอฟิลิก (Biophilic) โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วย ห้องออกกำลังกายขนาด 220 ตารางเมตร สตูดิโอโยคะขนาด 60 ตารางเมตร สตูดิโอพิลาทิสขนาด 35 ตารางเมตร ห้องนั่งสมาธิ และพื้นที่วารีบำบัดพร้อมสระวารีบำบัด ซาวน่า และห้องอบไอน้ำในตัว ในขณะที่ชั้นบนประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม  เช่น ห้องสำหรับให้คำปรึกษาส่วนตัว ห้องกายภาพบำบัด ห้องการแพทย์แผนไทย ห้องหัตถการความงาม ห้องวิตามินบำบัด และห้องต่าง ๆ ที่มีอุปกรณ์การบำบัดทางการแพทย์ ทั้งเครื่องบำบัดด้วยความเย็น (Cryotherapy) เครื่องบำบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง  (Hyperbaric chamber) รวมถึงการดีท็อกซ์ลำไส้ (hydro colonic therapies) นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับบริการจ่ายยาสมุนไพรไทยโดยเฉพาะอีกด้วย

ภายในรีสอร์ทอันเป็นที่ตั้งของ ลายัน ไลฟ์ มีกิจกรรมหลากหลายสำหรับแขกทุกกลุ่ม รวมถึงครอบครัวให้ได้เพลิดเพลินระหว่างเข้าพัก บริเวณ Active Zone  ประกอบด้วย สนามเทนนิส เวทีมวยไทย หน้าผาจำลอง เป้าธนู ในขณะที่กลางแจ้งมีกิจกรรม เช่น การเล่นซิปไลน์ การปั่นจักรยานเสือภูเขา และบูทแคมป์ชายหาด รวมถึงกีฬาทางน้ำหลากหลายประเภท เช่น พายเรือคายัค แพดเดิ้ลบอร์ด และวินด์เซิร์ฟ นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมสันทนาการที่ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยและการเรียนรู้ เช่น เวิร์กช็อปงานฝีมือ คลาสเรียนภาษาและวัฒนธรรมไทย ทัวร์เที่ยวชมวัด คลาสเรียนทำอาหาร การดื่มชาไทย และการเที่ยวชมหมู่เกาะใกล้เคียง

ภายใต้แนวคิดอาหารคือชีวิต “Food for Life” ได้รับการสร้างสรรค์แบบพิถีพิถันโดยเชฟ Filippo Tawil ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทุกจานปราศจากกลูเตน ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของนม น้ำตาลแปรรูป และยังอุดมด้วยสารอาหารหลักคุณภาพสูงในปริมาณที่สมดุล  และอนันตรา สปา ภายใน อนันตรา ลายัน รีสอร์ท ยังช่วยเพิ่มประสบการณ์การดูแลสุขภาพด้วยสปาทรีตเมนต์หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่ใช้ศาสตร์ของพื้นถิ่น การบำบัดด้วยน้ำ การบำบัดจิตวิญญาณ และการดูแลปรนนิบัติผิวหน้าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา ได้ดีไซน์แพ็กเกจที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง อาทิ Active for Life, Mindfulness for Life และ Beauty for Life ประกอบด้วยอาหาร 3 มื้อต่อวัน ทรีตเมนต์เฉพาะทาง คลาสเรียนแบบกลุ่มประจำวัน การพูดคุยเรื่องสุขภาพกับผู้เชี่ยวชาญ และห้องพักในราคาพิเศษ ที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท กับตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น พูลวิลล่า ห้องสวีทที่มาพร้อมกับพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว และวิลล่าที่เหมาะสำหรับครอบครัว นอกจากนี้ยังมี ลายัน เรสซิเดนเซส บาย อนันตรา (Layan Residences by Anantara) เรสซิเดนซ์หรูขนาดใหญ่ที่มาพร้อมด้วยสระว่ายน้ำจำนวน 15 หลัง ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและประสบการณ์การพักผ่อนที่หรูหราเหนือระดับพร้อมวิวของท้องทะเลอันดามัน

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เป็นอีกหนึ่งผลงานจากความมุ่งมั่นของเราในการมอบบริการด้านสุขภาพ โดย ลายัน ไลฟ์ ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับการบริการเพื่อสุขภาพด้วยการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับภูมิปัญญาไทยที่อยู่เหนือกาลเวลา ณ สถานที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

เฟรดเดอริค วาร์เนียร์ (Frederic Varnier) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภาคใต้ของประเทศไทย ของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวรีทรีตรูปแบบใหม่นี้ที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท ทีมงานของเราทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อสร้างให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายสำหรับบริการเพื่อสุขภาพสำหรับแขกจากทั่วทุกมุมโลก

โปรแกรมรีทรีต ณ ลายัน ไลฟ์ บาย อนันตรา เริ่มต้นที่ 3 คืน ในราคาเริ่มต้นที่ 53,600 บาท (รวมทรีตเมนต์ และอาหาร ไม่รวมห้องพัก)

ดูข้อมูล ลายัน ไลฟ์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร 076 317 200 อีเมล layanlife@anantara.com

www.layanlifephuket.com

www.instagram.com/layanlifebyanantara | www.facebook.com/layanlifebyanantara


Spread the love