FoodLifestyle

เครือเฮอริเทจ สาธิตปรุงเมนูเจสูตรพิเศษ ผัดหมี่ซั่ว 3 นางฟ้า ในงานประเพณีงานเจ เยาวราช 2567

Spread the love

เครือเฮอริเทจ สาธิตปรุงเมนูเจสูตรพิเศษ ผัดหมี่ซั่ว 3 นางฟ้า ในงานประเพณีงานเจ เยาวราช 2567 แต่ละมื้อ แต่ละเดย์ เจไปกับเฮอริเทจ

เทศกาลกินเจเป็นประเพณีสำคัญทางศาสนาจีนที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในประเทศไทย ช่วงเทศกาลกินเจนี้ ผู้ที่ถือศีลจะงดเว้นจากการบริโภคเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ไข่ และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์ รวมถึงผักที่มีกลิ่นฉุน เช่น กระเทียม หอมใหญ่ เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี จะตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน ซึ่งในปีนี้ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ต.ค. 67 รวมระยะเวลา 9 วัน

เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ร่วมสืบสาน ประเพณีงานเจเยาวราช 2567 ภายใต้แนวคิด “แต่ละมื้อ แต่ละเดย์ เจไปกับเฮอริเทจ” สนับสนุนให้ประชาชนได้รับประทานอาหารเจที่สะอาด ถูกหลักอนามัยและปลอดภัย โดยในปีนี้ได้สาธิตปรุงเมนูเจสูตรพิเศษ ผัดหมี่ซั่ว 3 นางฟ้า ใช้วัตถุดิบหลักจากแบรนด์ปลาทอง ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารจีน และแบรนด์เฮอริเทจ ผลิตภัณฑ์ถั่ว ธัญพืช และผลไม้อบแห้งพรีเมียม สำหรับเป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร โดยมีส่วนประกอบและวิธีการทำที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน ดังนี้

ส่วนผสม

  1. เส้นหมี่ซั่ว 200 – 250 กรัม
  2. เห็ดหอมแห้งดอกหนาคัดพิเศษ แบรนด์ปลาทอง 1 ถ้วย
  3. ลูกเกดดำ แบรนด์เฮอริเทจ ¼ ถ้วย
  4. เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบ แบรนด์เฮอริเทจ 1 ถ้วย
  5. กะหล่ำปลีหั่นเป็นชิ้น 2 ถ้วย
  6. เต้าหู้เหลือง ½ ถ้วย
  7. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  8. พริกไทย ½ ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำเปล่า หรือน้ำซุป 3 – 4 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำมันรำข้าวสำหรับผัด 2-3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

  1. แช่เห็ดหอมแห้งดอกหนาคัดพิเศษ แบรนด์ปลาทอง ประมาณ 20 นาที จนเห็ดหอมนิ่ม ล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นพอดีคำเตรียมไว้
  2. หั่นเต้าหู้เหลืองเป็นชิ้นพอดีคำ จากนั้นนำไปทอดให้เหลืองกรอบ พักเตรียมไว้
  3. ต้มน้ำรอจนเดือด ใส่เส้นหมี่ซั่วลวงมาต้มจนนิ่มประมาณ 4 นาที สะเด็ดน้ำ พักไว้
  4. ตั้งกระทะให้ร้อน นำเมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบ แบรนด์เฮอริเทจ ลงคั่วจนเหลืองกรอบ ตักแล้วพักใส่จาน
  5. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมัน ใส่กะหล่ำปลี เต้าหู้เหลือง เห็ดหอมแห้งดอกหนาคัดพิเศษ แบรนด์ปลาทอง ลูกเกดดำ แบรนด์เฮอริเทจ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบ แบรนด์เฮอริเทจ เติมน้ำซุป ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน ใส่เส้นหมี่ซั่วลงผัด ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว และพริกไทย ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน ตักใส่ชามพร้อมเสิร์ฟ

Spread the love