Other

TUXSA เปิดหลักสูตร Applied AI ปริญญาโทออนไลน์

Spread the love

TUXSA เปิดหลักสูตร Applied AI ปริญญาโทออนไลน์ให้ AI เป็นเรื่องง่าย ทุกอาชีพเรียนได้
[บทความนี้เรียบเรียงโดย AI]

TUXSA (ทักษะ) หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิตออนไลน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ SkillLane (สกิลเลน) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์เลิร์นนิ่งชั้นนำของไทย เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์สาขา Applied AI แห่งแรกในประเทศไทย มุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีความรู้และทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์ วิทยาการข้อมูล อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง และหุ่นยนต์ เพื่อเสริมขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศให้สอดคล้องและทันกับกระแสการพัฒนาเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว

ศ. ดร. พฤทธา ณ นคร ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เป็นกลยุทธ์สำคัญที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญ ภาคการศึกษาจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะตรงกับความต้องการของตลาด ในอนาคต AI จะเป็นทักษะพื้นฐานที่ทุกคนควรมี ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่มนักพัฒนาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเท่านั้น หลักสูตร Applied AI จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีความรู้และทักษะในศาสตร์ AI วิทยาการข้อมูล IoT และหุ่นยนต์ ทุกคนสามารถเรียนหลักสูตรนี้ได้ ซึ่งเนื้อหาที่จะใช้ในการเรียนการสอนได้รับการออกแบบให้น่าสนใจ เข้าใจง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงได้ในหลากหลายสาขาอาชีพ และทาง SIIT มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญทางด้าน AI และ IoT รองรับความต้องการให้แก่ผู้ที่สนใจเรียนในสาขานี้ได้เป็นอย่างดี”

TUXSA มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบออนไลน์ 100% ผู้เรียนสามารถเข้าถึงเนื้อหาการสอน และกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกต่อไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบโดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรม มั่นใจได้ว่าผู้เรียนจะได้รับความรู้และทักษะที่ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานยุคดิจิทัล”

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SkillLane กล่าวว่า “หลักสูตรปริญญาโท Applied AI เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์อื่นๆ โดยถือว่าเป็นหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ลำดับที่ 4 ของ TUXSA นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในฐานะปรากฏการณ์ใหม่ทางการศึกษาของไทย หลักสูตรนี้มอบโอกาสการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์คนทำงานและองค์กรยุคใหม่ เน้นการเรียนรู้เฉพาะวิชาที่สนใจ พัฒนาทักษะ หรือต้องการศึกษาต่อเพื่อรับวุฒิปริญญาโทที่มีศักดิ์ และสิทธิ์เทียบเท่ากับปริญญาโทที่ได้จากการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย

เราเข้าใจดีว่าคนยุคใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย หลายคนอาจไม่มีเวลาเรียนต่อแบบเต็มเวลา หรือต้องการความยืดหยุ่นในการเรียน TUXSA จึงมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรปริญญาโทแบบออนไลน์ 100% เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนซ้ำเพื่อทบทวน หรือเรียนย้อนหลังได้ตามต้องการ และวางแผนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเรียนได้เองซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ให้คนไทยพัฒนาตัวเองต่อยอดอาชีพโดยสามารถทำงานควบคู่ไปกับการเรียนได้”

สำหรับสาขา Applied AI จะเป็นหลักสูตรนานาชาติ รูปแบบการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และได้รับการออกแบบเป็น Modular Curriculum ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนกลุ่มวิชาที่สนใจได้โดยไม่ต้องเรียงลำดับก่อนหลัง แบ่งเป็นหัวข้อย่อยเพื่อให้เลือกเรียนวิชาที่ต้องการได้อย่างอิสระ  รองรับ 4 รูปแบบการเรียนรู้ คือ

  • เรียนเพื่อความรู้แต่ไม่เก็บหน่วยกิต
  • เรียน และสอบรายวิชาทางออนไลน์เพื่อเก็บหน่วยกิต และรับประกาศนียบัตรรายวิชา
  • เรียน และสอบรายวิชาให้ครบ 18 หน่วยกิตเพื่อรับประกาศนียบัตรชุดวิชา
  • เรียนปริญญาโทที่ต้องเรียน 30 หน่วยกิต พร้อมกับทำตามข้อกำหนดมหาวิทยาลัย และหลักสูตร
  • ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเพียง 1,250 บาทเท่านั้น

ผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ สามารถประกอบอาชีพได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรคอมพิวเตอร์, นักเทคโนโลยีสารสนเทศ, นวัตกร, นักวิจัย, อาจารย์, นักสอนหุ่นยนต์หรือนักสอนระบบปัญญาประดิษฐ์, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล, นักวิศวกรข้อมูล, นักวิเคราะห์ข้อมูล, โปรแกรมเมอร์ด้านปัญญาประดิษฐ์, นักลงทุนด้านปัญญาประดิษฐ์, นักพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนอาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ระบบข้อมูล วิทยาการข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์


Spread the love