Other

เครื่องบิน A330 MRTT ได้พิชิตพรมแดนทางเทคโนโลยีใหม่

Spread the love

การเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศอัตโนมัติในเวลากลางคืน – เครื่องบิน A330 MRTT ได้พิชิตพรมแดนทางเทคโนโลยีใหม่

คำบรรยายภาพ: เครื่องบิน A330 MRTT ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ (RSAF) ทำการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศอัตโนมัติให้กับเครื่องบิน F-16 D+ แบบสองที่นั่งในตอนกลางคืน

ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นจากการพัฒนาอัลกอริทึมในการทำงานตอนกลางคืนของการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศอัตโนมัติ (A3R) ใหม่ และการพัฒนามาตรฐานระบบกล้อง โดยระบบกล้องใหม่ซึ่งรวมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนี้ไม่เพียงช่วยให้ A3R สามารถทำงานในตอนกลางคืนได้เท่านั้น แต่ยังได้ปรับปรุงคุณภาพของภาพสำหรับผู้ปฏิบัติงานเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศในขณะการใช้งานแบบแมนนวลอีกด้วย การปรับปรุงนี้ได้ยกระดับคุณภาพระบบการมองเห็นของเครื่องบิน เอ330 เอ็มอาร์ทีที (A330 MRTT) ทั้งในสภาวะช่วงตอนกลางวัน ตอนค่ำ และตอนกลางคืนอย่างมีนัยสำคัญ

ได้รับการรับรองด้านการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศอัตโนมัติในตอนกลางวันกับเครื่องบิน F-15

ในช่วงต้นเดือนเมษายนของปีนี้ เครื่องบิน A330 MRTT ได้รับการรับรองจากสถาบันเทคโนโลยีการบินและอวกาศแห่งชาติของสเปน (INTA: National Institute for Aerospace Technology) ให้ทำการเติมเชื้อเพลิงแบบอัตโนมัติในสภาวะตอนกลางวันให้กับเครื่องบิน F-15 โดย A330 MRTT ได้ผ่านการรับรองให้ทำการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศอัตโนมัติให้กับเครื่องบิน F-16 และ A330 MRTT แล้ว

ด้วยชั่วโมงบินมากกว่า 300,000 ชั่วโมง เครื่องบินแอร์บัส A330 MRTT มีความสามารถในการเติมเชื้อเพลิงให้กับเครื่องบินได้มากกว่า 25 ประเภท


Spread the love