Other

พาณิชย์จัดเต็ม จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2024”

Spread the love

ใครอยากเป็นเศรษฐี e-Commerce ต้องมางานนี้เลย พาณิชย์จัดเต็มยกทัพ 40 พันธมิตร พร้อมเหล่ากูรูอี-คอมเมิร์ซกว่า 40 คน จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2024” งานเดียวครบ จบเรื่อง e-Commerce

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง 40 แพลตฟอร์มพันธมิตรด้านอี-คอมเมิร์ซ จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2024” ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2567 ณ ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม พร้อมยกทัพกูรูทั้งสายธุรกิจ สายคอนเทนต์ เสริมทักษะความรู้การค้าออนไลน์ ยกระดับเศรษฐกิจและสร้างความมั่นคงทางรายได้ให้ผู้ประกอบการไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับ 40 พันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2024” มหกรรม e-Commerce ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครบจบที่เดียว ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2567 ณ ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม โดยการจัดงานดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ และสร้างช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กว้างขึ้น นอกจากนี้ยังรวบรวมสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศมาให้เลือกซื้อในรูปแบบออนไลน์ พร้อมรับสิทธิพิเศษภายในงานอีกมากมาย

“ในปัจจุบัน การค้าอีคอมเมิร์ซไม่เป็นทางเลือกแต่เป็นทางรอด ที่สำคัญช่องทางหนึ่งของผู้ประกอบการไทย โดยจากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2566 มีมูลค่าคาดการณ์ถึง 5.96 ล้านล้านบาท โดยกลุ่มสินค้า B2C (Business-to-Consumer) มีสัดส่วนการค้าเกินครึ่งหนึ่งของมูลค่าการค้าออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ก็คือ การได้รับประสบการณ์ (Customer Experience) ที่สะดวกและรวดเร็ว มีสินค้าให้เลือกตรงตามความต้องการ มีช่องทางการชำระเงินหลากหลาย และมีบริการที่มีคุณภาพ”

สำหรับผู้สนใจ และผู้ประกอบการทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสทางธุรกิจ ได้ที่ ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม หรือถ้าไม่สะดวกสามารถรับชมการถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่าน Facebook page : Thailand e-Commerce Expo ซึ่งสิ่งที่คุณจะได้รับภายในงาน ประกอบด้วย

1) กิจกรรม Guru Talk : ความรู้แบบจัดเต็มกับ Session on Stage แชร์ประสบการณ์จาก Speakers ระดับท็อปทั้งสายธุรกิจที่สร้างแบรนด์ตั้งแต่เริ่มต้นจนเติบโต เช่น คุณสเก็ต ปิยฉัตร CEO Gvana คุณไอติม เอมลินทร์ CEO La Glace คุณออม สุชาร์ CEO Fleen Beauty นอกจากนี้ยังมี Speakers ระดับ Influencer Icons : สร้างตัวตน และยืมพลังจากอินฟลูเอนเซอร์กระบอกเสียงที่ทรงพลัง เช่น คุณพิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์ เจ้าของช่องลุงพิทครัวจิ๋ว คุณเชน ปรัชญา เจ้าของเพจไปให้ถึง 100 ล้าน คุณนาฟิส เจ้าของเพจสมองไหล คุณเอ้ Botcash เจ้าของช่อง Botcashofficial คุณกฤตย เจ้าของเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ฉายา Krittone และสุดท้าย Speakers ด้าน Tech Titans & AI: ใช้ AI, Platform และ Service สร้างธุรกิจสู่จุดสูงสุดด้วย Tools ผนึกความรู้ทุกด้านผลักดันให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ เช่น คุณซีเค เจิง CEO Fastwork คุณบอย อัจฉริยะ ดาโรจน์ ผู้ก่อตั้ง AIYA แชทบอท

2) กิจกรรม Platform Sharing : แนะนำเคล็ดลับการทำธุรกิจออนไลน์แบบสุดปังบน e-Commerce Platform ต่างๆ จากหน่วยงานพันธมิตร 5 ด้าน ได้แก่ ด้าน e-Commerce Platform/ ด้าน e-Logistics/ ด้าน e-Payment/ ด้าน e-Commerce Solution และด้าน e-Government

3) กิจกรรม Business Consult : ให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซแบบตัวต่อตัว เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด กลยุทธ์ จุดขายในการต่อยอดธุรกิจออนไลน์ การเข้ารับคำปรึกษาการค้าออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัว ที่จะช่วยปิดจุด Pain Point การค้าออนไลน์ และสร้างรายได้ให้กับร้านค้าของท่าน

4) กิจกรรม DBD Pavilion : จัดแสดงสินค้าพรีเมี่ยม พร้อมการไลฟ์จำหน่ายสินค้าภายในงานโดย Influencer ที่มีชื่อเสียง

5) กิจกรรม Thailand e-Commerce Genius 2024 : ประกวด Pitching เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการออนไลน์แห่งปีจากผู้ประกอบการ 2,000 รายทั่วประเทศ

6) ลานกิจกรรม Monopoly E-Commerce Expo : พื้นที่กิจกรรมเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ร่วมสนุกวัดทักษะด้านการค้าออนไลน์ เพื่อก้าวสู่การเป็นเศรษฐีอีคอมเมิร์ซคนต่อไป

7) DBD Online Megasale : จัดแสดงสินค้าชุมชนที่คัดคุณภาพจากทั่วประเทศกว่า 200 แบรนด์ บนแพลตฟอร์ม Shopee พร้อมลุ้นรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมาย

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลสำเร็จของการจัดงาน Thailand e-Commerce Expo จำนวน 4 ครั้งที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และคาดว่าการจัดงานครั้งที่ 5 ในปีนี้จะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์กว่า 10,000 ราย สามารถขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 10 ล้านบาท

สอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5960-61 Facebook Page: DBDe-Commerce หรือ www.Thailandecommerceexpo.com


Spread the love