Other

โรงพยาบาลวรรณสิริ สนับสนุนหลักการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2024

Spread the love

โรงพยาบาลวรรณสิริ ผู้สนับสนุนหลักการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2024 ร่วมขับเคลื่อนความเท่าเทียมระดับโลก

ในยุคแห่งความหลากหลายทางเพศที่เปิดกว้างไม่จำกัดอยู่เพียงเพศสภาพที่เป็นชายหรือหญิง แต่หมายถึงสิทธิและอิสรภาพในการเลือกที่จะเป็นเพศไหนได้ทั้งหมด โดยยืนอยู่บนพื้นฐานแห่งความเคารพในความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกัน ให้เกียรติกันระหว่างเพื่อนมนุษย์ หรือความเท่าเทียมนั่นเอง

สัญลักษณ์หนึ่งที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันได้ชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่งคือการเปิดพื้นที่ให้แสดงออก การสร้างโอกาสที่จะทำตามความฝัน และการประกวดอย่าง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน  (Miss International Queen) ก็เป็นเวทีที่เป็นหมุดหมายสำคัญที่มอบพื้นที่ให้ผู้เข้าประกวดที่มีความหลากหลายทางเพศได้ทำตามความฝันพร้อมสื่อสารให้โลกได้รู้จักกับความงามที่ไม่ถูกจำกัดด้วยเพศสภาพ โดยการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลนี้ถูกจัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 จนล่าสุดเป็นครั้งที่ 18 แล้ว ภายใต้ธีม “The Force of Transformation” พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะร่วมสร้างโลกแห่งความเท่าเทียม

โรงพยาบาลวรรณสิริ YOUR LOOK, YOUR FUTURE. โรงพยาบาลชั้นนำด้านความงามและสุขภาพแบบครบวงจรแห่งใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ความสำคัญเรื่องความเท่าเทียมทางเพศมาโดยตลอด ร่วมให้การสนับสนุนเวทีที่เปิดโอกาสให้แก่ผู้มีความหลากหลายทางเพศมาโดยตลอด และในเวทีการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2024 นี้ก็ถือเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการโดยมีบทบาทในการให้การสนับสนุนในหลายทางทั้งด้านทุนทรัพย์และบุคลากร โดยให้ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลช่วยดูแลผู้เข้าประกวดและให้คำปรึกษาในด้านสุขภาพและความงามเพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันได้อย่างมั่นใจ

และในการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2024 ครั้งที่ 18 นี้ได้ผู้ชนะการประกวดคือ คาทาลินา มาร์ซาโน (Catalina Marsano) ผู้เข้าประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2024 กุมารแพทย์วัย 32 จากประเทศเปรู เจ้าของวรรคทองอย่าง “The question may not be how to support transgender children, but how to make parents understand transgenderism.” ที่หมายถึง “คำถามอาจจะไม่ใช่เรื่องของการสนับสนุนเด็กข้ามเพศอย่างไร แต่ควรจะเป็นการทำอย่างไรให้ผู้ปกครองเข้าใจการข้ามเพศ

คาทาลินาได้รับเสียงเชียร์อย่างกึกก้องทั่วโรงละครเมื่อชื่อของเธอถูกประกาศว่าเป็นผู้ชนะการประกวดโดยมี โซลานจ์ เดคเคอร์ (Solange Dekker) ผู้ชนะการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2023 จากเนเธอร์แลนด์ เป็นผู้มอบมงกุฎ นอกจากนี้ผู้เข้าประกวดจากประเทศไทยอย่าง ปีใหม่-ศรุดา ปัญญาคำ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ เหงียน ตวง ซาน (Nguyen Tuong San) จากประเทศเวียดนาม ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

 

นายแพทย์ศรัณย์ วรรณจำรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “โรงพยาบาลวรรณสิริสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วว่าความเหลื่อมล้ำทางเพศนั้นมีอยู่ ไม่ว่าจะในด้านของสรีระร่างกายหรือวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน และในความเป็นจริงมันไม่มีทางที่จะได้รับความเท่าเทียมเสมอกันในทุกด้าน แต่ในฐานะของความเป็นมนุษย์แล้วเราสามารถหยิบยื่นความเท่าเทียมให้ผู้อื่นได้ด้วยการเคารพในสิทธิและเสรีภาพในการเลือกของผู้อื่น และเราวรรณสิริขอเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ช่วยสนับสนุนให้สังคมได้ก้าวเข้าสู่ความยุคแห่งความหลากหลายทางเพศที่มองข้ามความแตกต่างของกันและกัน แต่มองผู้อื่นในฐานะเพื่อนมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน”

โรงพยาบาลวรรณสิริ เป็นโรงพยาบาลชั้นนำด้านความงามและสุขภาพแบบครบวงจรแห่งใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มีแพทย์ผู้ชำนาญการด้านความงามจากทุกแขนง นำทีมโดยนายแพทย์ศรัณย์ วรรณจำรัส ศัลยแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญด้านศัลยกรรมตกแต่งมากกว่า 100,000 เคส และยังเป็นโรงพยาบาลที่นำร่องเรื่องการให้ความสำคัญด้านความหลากหลาย อาทิ การเป็นผู้สนับสนุนเวทีการประกวดด้านความหลากหลายทางเพศ การเลือกพรีเซนเตอร์ที่เป็นมิตรและสามารถเป็นตัวแทนด้านความหลากหลายทางเพศ การสนับสนุนทุนเพื่อความช่วยเหลือในด้านต่างๆ การปรับปรุงสถานที่ภายในโรงพยาบาลให้เป็นมิตรและรองรับความหลายหลายทางเพศ เป็นต้น

โรงพยาบาลวรรณสิริ ตั้งอยู่ที่195/5 ถนนพระราม 3 ซอย 11 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆหรือข่าวสารโปรโมชั่นประจำเดือนได้ดังนี้ โทร. 02-249-8855 หรือช่องทาง Facebook : Wansiri Aesthetic Hospital หรือ Line : @WansiriHospital โดยโรงพยาบาลวรรณสิริ เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. – 21.00 น.


Spread the love