BusinessFinance and Banking

Maybank ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ กับ Funding Societies สำหรับธุรกิจ MSME

Spread the love

Maybank ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ กับ Funding Societies แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจ MSME ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดาโต๊ะ ไครุสซาเลห์ รามลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเมย์แบงก์ และ นาย เคลวิน เตียว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Funding Societies

Maybank () พันธมิตรทางการเงินที่มุ่งมั่นในการให้บริการแก่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า 1 ล้านรายในภูมิภาคอาเซียน ได้ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์กับ Funding Societies | Modalku (Funding Societies) แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดเล็ก (MSMEs) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย เมย์แบงก์ได้สำรวจความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Funding Societies เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินที่เท่าเทียม พร้อมลดช่องว่างทางการเงินภายในตลาดต่างๆ ที่ให้บริการ ควบคู่ไปกับการลงทุนครั้งนี้

การทำธุรกรรมนี้เป็นการลงทุนครั้งแรกภายใต้การริเริ่มของเมย์ธนาคารเมย์แบงก์แบงก์ ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนเชิงกลยุทธ์และการร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน การลงทุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางของเมย์แบงก์ในการเร่งความเติบโตด้านนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนกลุ่ม MSME ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ M25+ ของเมย์แบงก์ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมกระบวนการทำงานแบบดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการประสานงานในระบบนิเวศทั้งภายในและนอกภาคการธนาคาร

Funding Societies ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการเงินระดับภูมิภาคที่เชี่ยวชาญในการให้บริการแก่ MSME (ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อย และขนาดเล็ก) นับตั้งแต่ก่อตั้ง Funding Societies ได้ให้สินเชื่อกว่า 1.3 แสนล้านบาท (4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) แก่ธุรกิจมากกว่า 1 แสนรายใน ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศเวียดนาม :ซึ่งในประเทศไทย Funding Societies (ภายใต้การให้บริการของ FS Siam Co., Ltd.,) ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และยังให้บริการสินเชื่อโดยตรงแก่ธุรกิจขนาดเล็ก (ภายใต้การให้บริการของ FS Capital Co., Ltd)

Dato’ Khairussaleh Ramli (ดาโต๊ะ ไครุสซาเลห์ รามลี) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเมย์แบงก์ กล่าว “เมย์แบงก์ ได้ให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้นับเป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจอาเซียน การลงทุนของเรากับ Funding Societies เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงิน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของเราที่จะทำให้บริการทางการเงินเป็นมิตรและง่ายสำหรับผู้คนมากยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกกำลังความเชี่ยวชาญด้านการธนาคารของเราผสานกับแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ล้ำสมัยของ Funding Societies ทำให้เมย์แบงก์สามารถส่งเสริมระบบนิเวศของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และสร้างอนาคตที่สดใสและยั่งยืนสำหรับทุกคน”

นาย เคลวิน เตียว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Funding Societies กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ความสนับสนุนจากเมย์แบงก์ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการให้บริการแก่ MSME ในภูมิภาคนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะขยายการเข้าถึงสินเชื่อให้กับ MSME ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้ และประสบปัญหาการจัดการกระแสเงินสด ซึ่งเรามุ่งมั่นขยายการให้บริการด้านนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ให้ได้บรรลุถึงศักยภาพทางธุรกิจ”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Funding Societies กรุณาเยี่ยมชมที่ https://fundingsocieties.co.th/

*ในประเทศไทย Funding Societies ดำเนินธุรกิจ 2 ส่วนที่ต่างกันคือ FS Siam Co., Ltd. ได้รับความเห็นชอบการระดมทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ FS Capital Co., Ltd. เชี่ยวชาญในการให้กู้ยืมโดยตรงแก่ธุรกิจขนาดเล็ก โครงสร้างนี้ช่วยให้ Funding Societies สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายภายในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Spread the love