BusinessIT

สิริซอฟต์ ผนึกกำลังกับ Huawei และ Elastic นำเสนอ Log Analysis บน Storage Platform

Spread the love

สิริซอฟต์ ผนึกกำลังกับ Huawei และ Elastic นำเสนอโซลูชันด้าน Log Analysis บน Storage Platform

เครื่องมือที่นำ Log มาทำเป็น observability และ SIEM โซลูชันบน Storage Platform ตอบรับเทรนด์ธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วให้จัดการหลังบ้านได้อย่างมั่นคง

Sirisoft (สิริซอฟต์) ผู้ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของไทย ร่วมกับ หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) และ Elastic จัดงาน NextGenBiz: Modernize First Strategy for Full Stack of Observability and Automate Protection เพื่อนำเสนอ Elasticsearch™ Platform เครื่องมือจัดการด้าน Observability แบบ Full-Stack ที่ใช้ AI มาช่วยให้ระบบการทำงานนั้นชาญฉลาดมากขึ้น และระบบ SIEM Security ที่รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลใน Host Security และ Network Security โดยเฉพาะ และ Huawei Storage Solution ระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเอ็นเตอร์ไพร์ส ช่วยให้องค์กรจัดเก็บ จัดการ และปกป้องข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลาย และยังเหมาะสมสำหรับองค์กรทุกขนาด โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในงานนี้นั้น เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการของภาคธุรกิจในเมืองไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านของการปรับปรุงระบบไอทีหลังบ้าน นอกจากนี้ภายในงานยังได้ บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (VST ECS) และบริษัท เมโทรคอนเนค จำกัด (MCC) ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดงานครั้งนี้อีกด้วย

นายสิริวัฒน์ ธนุรเวท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิริซอฟต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่หลายๆ องค์กรในเมืองไทยมีลงทุนกับการพัฒนาระบบไอทีหลังบ้านกันมหาศาล แต่กลับพบว่าไม่ได้นำข้อมูลที่ได้อานิสงค์มาจากการระบบไอที อย่าง ข้อมูลด้าน Log มาใช้ในการทำแผนธุรกิจได้อย่างคุ้มค่ามากนัก ขณะเดียวกันประเด็นเรื่องของประสิทธิภาพของระบบ ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ใช้ยังมองหา ระบบ Elasticsearch™ Platform นี้ ได้นำเสนอการทำงานแบบ Full Stack หรือครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานในทุกมิติ ทั้ง Observability, Security และ Search ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกรรมที่หลากหลาย พร้อมทั้งระบบ รวมถึง Storage Solution ที่รองรับดาต้าที่หลากหลาย และสามารถนำมาใช้งานได้อย่างสะดวกและทันท่วงที สิริซอฟต์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแค่ส่งมอบโซลูชันที่แข็งแกร่งให้กับลูกค้าเท่านั้น เรายังเดินหน้าวางกลยุทธ์การใช้เทคโนโลยี เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทยให้ก้าวขึ้นเป็นแถวหน้าของเอเชียอีกด้วย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้พาร์ทเนอร์อย่างหัวเว่ย เทคโนโลยี่และ Elastic ที่มีแนวคิดเหมือนกัน นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งก็คือเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย”

ด้านบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชันไอซีทีชั้นนำ มองว่า การดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ทุกวันนี้ ต้องพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการทางด้านดิจิทัลและการจัดเก็บดาต้า เจ้าของธุรกิจและทีมทำงานหลังบ้านจะต้องเตรียมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังต้องมองหาโอกาสใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจบรรลุตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ในฐานะผู้ให้บริการ Storage Platform มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันที่จะส่งเสริมเทคโนโลยีให้ปลอดภัยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด การจับมือกับ Elastic และสิริซอฟต์ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมไอทีของเมืองไทย ที่เราจะได้สร้างโอกาสและมูลค่าใหม่ๆ ให้กับตลาดดิจิทัลของประเทศให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ตามพันธกิจของหัวเว่ยที่ว่า ‘เติบโตพร้อมกับประเทศไทย ร่วมสนับสนุนประเทศไทย’ (Grow in Thailand, Contribute to Thailand)

Elasticsearch™ Platform เครื่องมือค้นหาและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมกับความอัจฉริยะของแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น โดย Elasticsearch™ Platform ประกอบไปด้วยโซลูชันที่สำคัญทั้ง 3 รูปแบบอย่างครบวงจร ซึ่งได้แก่ Observability ที่ช่วยวิเคราะห์ดาต้าและ Logs ของข้อมูลอย่างรวดเร็ว ติดตามปัญหาและหาทางออกได้ทันท่วงที Security ระบบความปลอดภัยที่คอยตรวจสอบ เฝ้าติดตามและแจ้งเตือนความผิดปกติของผู้ใช้และการเข้าถึงข้อมูลในระบบ และ Search ระบบค้นหาข้อมูลขนาดใหญ่ที่ทำงานแบบเรียลไทม์และแสดงผลเต็มรูปแบบ ผ่านการใข้ AI และ Machine Learning เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน

คุณธงชัย วัฒนโสภณวงศ์ Sales Director, Indochina บริษัท Elastic กล่าวว่า “การทำงานและจัดการดาต้าปริมาณมหาศาลเป็นเรื่องที่หลายองค์กรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการใช้ระบบวิเคราะห์ logs ของธุรกรรมต่างๆ และการให้ความสำคัญกับดาต้าที่มีในการวางแผนทางธุรกิจ แต่การจะจัดการให้ครอบคลุมทุกด้าน เจ้าของธุรกิจต้องใช้เครื่องมือหลายๆ แบบ ทำให้สิ้นเปลืองทั้งทรัพยากรทางการเงินและบุคคล Elastic จึงได้พัฒนา Elasticsearch™ Platform ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรทุกมิติแบบ Full Stack ทำงานร่วมกับ AI อัจฉริยะ ที่จะช่วยให้การทำธุรกิจของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์และการจัดเก็ย Logs ความยืดหยุ่นตามรูปแบบการทำงานของทีม รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ปกป้องข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน ตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ ได้ผลลลัทพธิ์ที่น่าพึงพอใจ รวมถึงใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าที่สุด การได้ร่วมพาร์ทเนอร์กับ หัวเว่ย เทคโนโลยี่และสิริซอฟต์ในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการพัฒนาอุตสากรรมไอทีของไทย อีกทั้งยังมีทีมงานคุณภาพที่คอยซัพพอร์ตลูกค้าทุกคนอย่างใกล้ชิด”

สำหรับองค์กร บริษัท หรือ Developer ที่สนใจใช้งาน Elasticsearch™ Platform หรืองานระบบคลาวด์อื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sirisoft.co.th/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ sales@sirisoft.co.th


Spread the love