Business

‘มิตรผล’ ลุยเสริมทัพผู้ประกอบการและร้านค้า ด้วยรูปแบบ Solution Provider

Spread the love

‘มิตรผล’ ลุยเสริมทัพผู้ประกอบการและร้านค้า ตอบโจทย์ธุรกิจที่เหนือไปอีกระดับ ด้วยรูปแบบ Solution Provider ชวนสัมผัสประสบการณ์ในงาน THAIFEX 2024

จากซ้าย: นายวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย พลังงาน และธุรกิจใหม่ กลุ่มมิตรผล (คนที่ 1), นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล (คนที่ 2), นายผรินทร์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการตลาด กลุ่มมิตรผล (คนที่ 3) และ นายกฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขายในประเทศและการตลาด กลุ่มมิตรผล (คนที่ 4)

น้ำตาลมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 3 ของโลก โชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยีที่เหนือขั้นไปอีกระดับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ MITR PHOL SUGAR BEYOND THE SWEETNESS : เป็นมากกว่าความหวาน ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจ ด้วยรูปแบบ Solution Provider ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ชูจุดขายการเป็น Solution Provider ที่มีพร้อมทั้งสินค้าน้ำตาลคุณภาพและบริการที่ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ ลุยเสริมทัพความแข็งแกร่งทางธุรกิจในทุกมิติให้กับผู้ประกอบการ คู่ค้า และพันธมิตร มุ่งเคียงข้างเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน

นายผรินทร์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการตลาด กลุ่มมิตรผล กล่าวถึงการร่วมจัดแสดงบูธในงานครั้งนี้ว่า“กว่า 67 ปีที่กลุ่มมิตรผลดำเนินธุรกิจ เรามุ่งมั่นพัฒนาความเชี่ยวชาญองค์ความรู้และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดกลุ่มมิตรผลได้ก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ของโลกด้านความยั่งยืน ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จัดอันดับโดย S&P Global ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพและสะท้อนความตั้งใจของเราที่ไม่ได้โฟกัสเฉพาะการเติบโตของธุรกิจ แต่ยังคำนึงถึงคนรอบข้าง สังคม และสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ การดำเนินงาน เพื่อให้ทุกคนร่วมเติบโตเคียงข้างกันได้อย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับแบรนด์น้ำตาลมิตรผล ที่นอกจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากลให้กับผู้บริโภคแล้ว เรามุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ให้เป็นมากกว่าผู้ผลิตน้ำตาล โดยการนำเสนอ Solution Provider เพื่อเสริมทัพและตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรนานาประเทศที่ต่างให้ความไว้วางใจกับเรา ด้วยกลยุทธ์การทำงานร่วมกันแบบคู่ค้า (Partner) ที่พร้อมส่งมอบนวัตกรรม (Innovation) และ การบริการแบบครบวงจร (Service Solutions) ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ (R&D) การจัดการด้าน Supply Chain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความร่วมมือในด้านการขนส่ง การรังสรรค์สูตรอาหาร (Recipe Creation) ตลอดจนการทำการตลาดร่วมกัน (Collaboration Marketing) ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจ จุดประกายไอเดียใหม่ ๆ และตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างเหนือชั้นให้กับคู่ค้า ตั้งแต่ผู้ประกอบการรายย่อยจนถึงกลุ่มคู่ค้าอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์บูธ MITR PHOL SUGAR BEYOND THE SWEETNESS เป็นมากกว่าความหวาน ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจ ด้วยรูปแบบ Solution Provider’ ที่เราอยากชวนทุกท่านมาเยี่ยมชมกัน”

ในงานนี้ มิตรผลขนทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพมาจัดแสดงภายในบูธดีไซน์รูปทรง Infinity สุดล้ำ แสดงถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่สิ้นสุด ผสมผสานด้วยเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ในเครือที่มาร่วมจัดแสดงได้อย่างลงตัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของปีนี้ คือ มิตรผลน้ำตาลเบเกอรี ที่มาในแพ็กเกจโฉมใหม่ สีสันสดใส พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรม Cooking Experience โดยเชฟลัท–รภัสสรณ์ จิรจุรีย์ชัย เซเลบเชฟชื่อดัง ที่จะมาสาธิตการทำเมนูฮิตติดกระแส อย่าง เปียกปูน ชิฟฟ่อนลาวาเค้ก และ Flat Croissant เสิร์ฟความหวานให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยแบบสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Freshy ไซรัปผสมน้ำและเนื้อผลไม้แท้ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่สามารถรังสรรค์ได้หลากหลายเมนู ทั้งขนมหวานและเครื่องดื่ม มีให้เลือกสรรถึง 9 รสชาติความอร่อย และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงมีการทำ Collaboration กับกลุ่มร้านอาหาร-เครื่องดื่มชั้นนำของไทย จุดไอเดียสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยนำมาชงเป็นเครื่องดื่มเมนูฮิตติดเทรนด์ เสิร์ฟความหอม อร่อย เข้มข้น เต็มรสผลไม้ให้ผู้ที่สนใจได้ชิมกันในงานนี้อีกด้วย

มากกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์เติมความหวานที่ห้ามพลาดแล้ว มิตรผลยังได้นำผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่น ๆ ในเครือที่โดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาจัดแสดงอีกมากมาย เช่น VAVA ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติจากแหล่งน้ำใต้ชั้นหินแห่งผืนป่าเขาใหญ่ มรดกโลกทางธรรมชาติ (UNESCO World Heritage) การันตีรสชาติด้วยรางวัล Superior Taste Award 3 ดาว 2 ปีซ้อน จากสถาบัน International Taste Institute ประเทศเบลเยี่ยม และคว้ารางวัลชนะเลิศด้านดีไซน์จากเวทีระดับโลก ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Food Packaging) แบรนด์ CaneX และเม็ดพลาสติกสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Compound) แบรนด์ PlaneX ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล พัฒนาและผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างอ้อยและมันสำปะหลัง ทำให้สลายตัวทางชีวภาพได้ด้วยการฝังกลบภายใน 6 เดือน ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม โดยไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติก แบรนด์ Vallex ผลิตภัณฑ์ V-FOS (Fructo-oligosaccharide) พรีไบโอติกหรือไฟเบอร์จากอ้อยธรรมชาติ ที่ช่วยเพิ่มกากใยและปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารได้อย่างปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ และ Meat Avatar ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant-based Protein) ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วยโปรตีนจากพืช โดยการพัฒนาพืชผักและธัญพืชให้มีรสชาติและโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ พร้อมด้วยแคลอรีและโซเดียมต่ำ ตอบโจทย์เทรนด์อาหารสุขภาพที่กำลังมาแรง

สำหรับผู้ที่สนใจเยี่ยมชมบูธผลิตภัณฑ์จากมิตรผล มาพบกันได้ที่มหกรรมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย THAIFEX – Anuga Asia 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 2 บูธ 2-Y01 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28-31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 18.00 น. (วันเจรจาธุรกิจ) และวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น.(วันเจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก)

บุคคลในภาพ

  1. นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย (คนที่ 3 จากซ้าย)
  2. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (คนที่ 4 จากซ้าย)
  3. นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (คนที่ 5 จากซ้าย)
  4. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (คนที่ 6 จากซ้าย)
  5. นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มมิตรผล (คนที่ 6 จากขวา)
  6. นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล (คนที่ 4 จากขวา)

Spread the love