BusinessIT

OPPO Find X7 Ultra ได้รับเครื่องหมาย DXOMARK Eye Comfort Display

Spread the love

OPPO Find X7 Ultra เป็นรายแรกที่ได้รับเครื่องหมาย DXOMARK Eye Comfort Display

– OPPO Find X7 Ultra เป็นอุปกรณ์แรกที่ได้รับเครื่องหมาย DXOMARK Eye Comfort Display สำหรับจอแสดงผลระดับเหรียญทอง

– หน้าจอของ Find X7 Ultra ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ DXOMARK ทั้งการกะพริบของหน้าจอ, ความสว่างขั้นต่ำ, การกรองแสงสีฟ้า และความสม่ำเสมอของสี

OPPO Find X7 Ultra สุดยอดสมาร์ตโฟนระดับแฟลกชิปได้รับรางวัล Gold Display Label ของ DXOMARK และเป็นอุปกรณ์แรกที่ได้รับ Eye Comfort Display Label จากแนวทางองค์รวมในด้านคุณภาพหน้าจอและความสบายตา

การผสมผสานรายละเอียดที่คมชัดเข้ากับการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลและภาพที่สดใส จอแสดงผลของ OPPO Find X7 Ultra ให้ความสำคัญทั้งคุณภาพและความสบายตา ทำให้ใช้งานได้นานขึ้นและลดอาการปวดตาที่อาจเกิดขึ้น

เครื่องหมาย DXOMARK Eye Comfort Display

เครื่องหมาย Eye Comfort Display มอบให้กับหน้าจอที่ตรงตามข้อกำหนด 4 ประการที่กำหนดโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของ DXOMARK เท่านั้น

ข้อกำหนดแรก คือ การจำกัดปริมาณการกะพริบของหน้าจอที่มองเห็นไ โดย DXOMARK กำหนดความน่าจะเป็นในการตรวจจับการกะพริบควรต่ำกว่า 50% ทั้งในโหมดปกติและโหมดป้องกันการกะพริบ ความน่าจะเป็นในการรับรู้การกะพริบของจอแสดงผลของ OPPO Find X7 Ultra อยู่ที่เพียง 10%

เพื่อความสบายตาสูงสุดในสภาพแวดล้อมที่มืด DXOMARK กำหนดเกณฑ์ความสว่างขั้นต่ำที่ 2 nits ความสว่างขั้นต่ำของ OPPO Find X7 Ultra ลดเหลือเพียง 1.57 nits ช่วยลดแสงจ้าและความต่างของแสงที่รุนแรง ทำให้ใช้งานได้สบายตามากขึ้น

นอกจากนี้ DXOMARK ยังกำหนดให้มีการกรองแสงสีฟ้า โดยต้องน้อยกว่า 0.65 ซึ่งจอภาพ OPPO Find X7 Ultra อยู่ที่ 0.63 ช่วยลดการรบกวนที่อาจเกิดขึ้นกับวงจรการนอนหลับตามธรรมชาติที่อาจได้รับผลกระทบจากแสงสีฟ้า

สุดท้ายนี้ DXOMARK ต้องการความสม่ำเสมอของสีอย่างน้อย 95% เมื่อใช้งานฟิลเตอร์แสงสีฟ้า โดยอ้างอิงตามขอบเขตสี P3  เนื่องจากฟิลเตอร์แสงสีฟ้าหลายรุ่นส่งผลเสียต่อความสมบูรณ์ของสีหน้าจอ โดย OPPO Find X7 Ultra มีความสม่ำเสมอของสีที่น่าประทับใจถึง 99% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความสะดวกสบายในการใช้งาน

 “OPPO Find X7 Ultra เป็นอุปกรณ์แรกที่ได้รับเครื่องหมาย DXOMARK Eye Comfort Display จุดเด่นที่เราชื่นชอบเป็นพิเศษคือโหมดเวลานอน ซึ่งปรับการกรองแสงสีฟ้าให้เข้ากับช่วงเวลาของวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง ปัจจัยการกระทำในชีวิตประจำวันของอุปกรณ์ ซึ่งบ่งชี้ระดับการรบกวนที่เกิดจากแสงประดิษฐ์ต่อวงจรการนอนหลับของมนุษย์นั้นสูงถึง 0.63 ที่น่าประทับใจ โดยต่ำกว่าเกณฑ์สูงสุดที่ท้าทายอยู่แล้วของ DXOMARK ที่ 0.65″ กล่าวโดย Thibault Cabana, DXOMARK Display Evaluation Director

OPPO Find X7 Ultra: จอแสดงผลคุณภาพ 

นอกเหนือจากการได้รับเครื่องหมาย Eye Comfort Display ของ DXOMARK แล้ว OPPO Find X7 Ultra ยังได้รับรางวัล Gold Display Label ด้วยความละเอียด QHD+ ที่คมชัดที่ 3168 x 1440 ทำให้มีความหนาแน่นของพิกเซลที่ 510 พิกเซลในทุก ๆ นิ้วของหน้าจอ จึงแสดงรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ อัตราการรีเฟรชที่ราบรื่น 1-120Hz ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเนื้อหาจะเลื่อนผ่านหน้าจอ LTPO AMOLED ของ OPPO Find X7 Ultra ด้วยความสว่างสูงสุดโดยรวมที่ 1,600 nits และความสว่างสูงสุดในท้องถิ่นที่ 4,500 nits โดยมีสีดำสนิทที่ไม่มีที่สิ้นสุดและไฮไลท์ที่ชวนหลงใหล

OPPO Find X7 Ultra รองรับ ProXDR สำหรับภาพถ่ายที่มีช่วงไดนามิกสูงและเข้ากันได้กับมาตรฐาน Ultra HDR ของ Google ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพด้วย OPPO Find X7 Ultra หรือไม่ก็ตาม หน้าจอก็จะแสดงผลได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังรองรับ Dolby Vision, HDR10, HDR10+ และ HLG ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจอแสดงผลจะได้รับการปรับแต่งอย่างแม่นยำสำหรับเนื้อหาช่วงไดนามิกสูง

และด้วย O-Sync 3.0 การเพิ่มประสิทธิภาพของ OPPO ยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงความหน่วงในการสัมผัสที่ต่ำเป็นพิเศษ และหน้าจอสัมผัสที่ตอบสนองอย่างดีเยี่ยมของ OPPO Find X7 Ultra ยังทำงานได้แม้เปียกน้ำ ช่วยป้องกันการสัมผัสหน้าจอโดยไม่ตั้งใจขณะฝนตก

ความสบายสูงสุดบรรจบกับคุณภาพอันน่าทึ่ง

OPPO สร้างสมดุลระหว่างความสบายตาเข้ากับคุณภาพของภาพที่น่าทึ่ง ด้วยเครื่องหมาย Eye Comfort Display ของ DXOMARK ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า OPPO Find X7 Ultra มีการกะพริบต่ำและมีความแม่นยำของสี ซึ่งจะจำกัดแสงสีฟ้าและสลัวเพียงพอสำหรับการใช้งานที่สะดวกสบาย และด้วยชุดการเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลของ OPPO ทำให้ OPPO Find X7 Ultra มอบมุมมองภาพที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาพถ่าย วิดีโอ เกม และอื่นๆ อีกมากมาย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DXOMARK และ เครื่องหมาย Eye Comfort Display ได้ที่ dxomark.com และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OPPO Find X7 Ultra เยี่ยมชมได้ที่ oppo.com


Spread the love