BusinessIT

เอเซอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Computex 2024

Spread the love

เอเซอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Computex 2024 นำทัพด้วย  Acer Swift 14 AI โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นแรกจากเอเซอร์ ด้วยการใช้งานของแพลตฟอร์ม Snapdragon X Series  ร่วมกับ Swift 14 AI ทำให้เราเข้าสู่ยุค AI พร้อมกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

  • Acer Swift 14 AI คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Copilot+PC เครื่องแรกจากเอเซอร์ กับดีไซน์อลูมิเนียมที่บางเบาพร้อมฟีเจอร์ AI ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและความคล่องตัวอย่างเหนือระดับ
  • Acer Swift 14 AI ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Snapdragon® X Series ที่ทำงานร่วมกับ Neural Processing Unit (NPU) ช่วยการประมวลผลได้ถึง 45 ล้านล้านคำสั่งต่อวินาที (TOPS) ด้วยคุณลักษณะพิเศษของ AI ทำให้ Acer Swift 14 เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น เปิดประสบการณ์การใช้งาน AI ในรูปแบบใหม่
  • Acer Swift 14 AI ในระบบปฏิบัติการ Windows 11 รองรับฟีเจอร์ AI ใหม่ เช่น Recall, Cocreator, Live Captions, Windows Studio Effects และ Auto Super Resolution จึงนับว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ Windows

Acer เปิดตัว Swift 14 AI โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC เครื่องแรกจากเอเซอร์ โดยร่วมกับ Microsoft และ Qualcomm Technologies, Inc. พร้อมเปิดประสบการณ์การใช้งานกับความสามารถด้าน AI บนระบบปฏิบัติการ Windows 11. Acer Swift 14 AI มีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน ด้วยแพลตฟอร์ม Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus ที่มี NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับโน้ตบุ๊ก ที่ช่วยประมวลผลของ AI ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นด้วยฟังก์ชัน PC ที่ฉลาดขึ้น และจัดการงานที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“Acer Swift 14 AI รองรับ AI ทั้งภายในจนถึงภายนอกของเครื่อง เป็นรุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Acer Copilot+ PC ที่จะทยอยเปิดตัว โน้ตบุ๊ก AI รุ่นใหม่นี้มาพร้อมพลังประมวลผล AI ซึ่งจะช่วยปลดล็อกประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ที่ผู้ใช้จะต้องชื่นชอบ” Jerry Kao ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, เอเซอร์ อิงค์ กล่าว

ไมโครซอฟท์ มีความยินดีและตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Acer ในการนำเสนอเทคโนโลยี AI กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ตั้งแต่เครื่องอัลตร้าบุ๊ก ไปจนถึงเกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่ทรงพลัง ความร่วมมือของเรามีความสำคัญอย่างยิ่งในการนำเสนอคอมพิวเตอร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการกับกลุ่มลูกค้าหลากหลาย แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ และราคาที่เหมาะสม ช่วยให้เทคโนโลยีเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน. การเปิดตัว Acer Swift 14 AI โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC ของ Acer จะช่วยสร้างประสบการณ์ AI รูปแบบใหม่ให้กับผู้ใช้งาน พร้อมประโยชน์จาก AI ในตัวเครื่องและระบบคลาวด์ เพื่อช่วยให้การทำงานของบุคคลและองค์กรประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น” Mark Linton รองประธานฝ่ายขายอุปกรณ์พันธมิตร, ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว

“Acer Swift 14 AI เป็นโน้ตบุ๊กที่น่าทึ่งที่แสดงให้เห็นถึงพลัง ประสิทธิภาพและความสามารถด้านอัจฉริยะของแพลตฟอร์ม Snapdragon X Elite ขับเคลื่อนด้วย NPU สำหรับโน้ตบุ๊กที่เร็วที่สุดในโลก และคอร์ CPU ประสิทธิภาพสูง พร้อมมอบประสบการณ์ AI ที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพและความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ Acer Swift 14 AI เป็นผู้เปลี่ยนโลกของโน้ตบุ๊กที่รองรับ AI” Kedar Kondap, รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปด้านคอมพิวเตอร์และการเล่นเกม, บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว

แพลตฟอร์ม Snapdragon X Series: ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้กับ AI PC ในรุ่นต่อไป

Snapdragon® X Series ออกแบบมาเพื่อรองรับ AI เป็นโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลัง และประหยัดพลังงานที่สุดบนระบบปฏิบัติการ Windows. Acer Swift 14 AI รุ่นใหม่พร้อมขับเคลื่อนด้วย Snapdragon X Elite ที่มีคอร์ CPU ประสิทธิภาพสูง 12 คอร์บนกระบวนการผลิต 4 nm, GPU Qualcomm Adreno™ 3.8 TFLOPS และ NPU Qualcomm Hexagon™ 45 TOPS หน่วยความจำ LPDDR5X-8533 สูงสุด 32 GB และ SSD NVMe PCIe Gen 4 สูงสุด 1 TB เพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการทำงานมัลติทาสก์ที่ต้องใช้การประมวลผลสูง เพื่อสร้างสรรค์งาน และตอบสนองทุกความบันเทิง. นอกจากนี้ยังรองรับแอปฯ ระดับพรีเมียมนับ 100 รายการ ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับเทคโนโลยี Arm, โปรเซสเซอร์ Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

เริ่มต้นยุคใหม่ของ AI ด้วย Copilot+ PCs

Acer Swift 14 AI รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพ AI ตอบโจทย์การใช้งาน การสร้างสรรค์งาน ทำให้เกิดประสบการณ์การใช้งานในรูปแบบใหม่

ReCall ผู้ใช้สามารถค้นหาสิ่งต่างๆ เพียงแค่ระบุรายละเอียดที่มี หรือข้อมูลที่ได้ ด้วยประวัติการใช้งานที่ผ่านมา ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชัน เอกสาร หรือข้อความที่เคยค้นหาก่อนหน้านี้ได้อย่างง่ายดาย .

Live Captions พร้อมระบบ Live Translations ช่วยสร้างคำบรรยายอัตโนมัติจากเสียงพูดหรือจากคลิปวิดิโอ ช่วยแปลภาษาแบบเรียลไทม์ รองรับได้ถึง 44 ภาษา และสามารถแปลเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษได้อีกด้วย

ปลดปล่อยจิตนาการอย่างไร้ขีดจำกัดด้วย Cocreator ที่ใช้งานผ่านทางคำสั่งหรือรูปภาพในการสร้างสรรค์ผลงานด้วย AI. Auto Super Resolution จะช่วยเพิ่มความละเอียดและอัตราการรีเฟรชเฟรมของเกมได้สมจริงเพื่อให้ผู้เล่นได้เห็นภาพที่สวยงาม คมชัด. Windows Studio Effects ช่วยปรับแสงและตัดเสียงรบกวนโดยอัตโนมัติ และยังสามารถเปิดใช้งาน three artistic filters บนแพลตฟอร์มวิดีโอใดก็ได้ ผ่านทาง Quick settings ช่วยให้ผู้ใช้งานเปิดเผยตนเองในรูปแบบหรือลักษณะที่สร้างสรรค์ได้ในระหว่างการวิดีโอคอล และ Copilot ผู้ช่วย AI สำหรับการใช้งานเป็นประจำ สามารถเข้าถึงได้รวดเร็วและง่ายดายเพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Copilot

ดีไซน์และฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยม

เพื่อตอบสนองทุกความต้องการในใช้งาน  มีดีไซน์ที่เฉพาะสำหรับ Copilot+ PC ตัวเครื่องบางเบาผลิตจากอลูมิเนียม มีไอคอน AI ที่โดดเด่นบนฝาเครื่อง พร้อมไฟแสดงสถานะ Activity Indicator บนทัชAcer Swift 14 AIแพดที่จะสว่างขึ้นเมื่อเปิดใช้งาน  หรือบนปุ้มกด Copilot, จอแสดงผล IPS 14.5”  WQXGA (2560×1600) อัตราการรีเฟรช 120 Hz และรองรับสี 100% sRGB และยังมีตัวเลือกหน้าจอทัชสกรีนแบบ edge-to-edge พร้อมการรับรอง TÜV Rheinland Eyesafe® Certification 2.0 เพื่อช่วยลดผลกระทบของแสงสีน้ำเงินที่เป็นอันตรายแต่ยังคงไว้ซึ่งความแม่นยำของสี การออกแบบบานพับ 180 องศาให้ความยืดหยุ่นในโหมดการใช้งานที่แตกต่าง และสามารถเปิดปิดเครื่องได้ด้วยมือเดียว

เว็บแคม IR ความละเอียด 1440p QHD พร้อมไมโครโฟนสามตัว และ privacy shutter จากเอเซอร์ เพื่อรองรับการประชุม ช่วยเสริมประสิทธิภาพด้วย AI ใน Acer PurifiedView™ 2.0 และ Acer PurifiedVoice™ 2.0 ที่ผู้ใช้งานจะมั่นใจได้ว่าการตลอดเวลาการใช้งานคุณภาพของเสียงจะดีเสมอ โดยสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วด้วย Acer QuickPanel ที่จะปรากฎขึ้นอัตโนมัติเมื่อเว็บแคมหรือไมโครโฟนถูกเปิดใช้งาน และปุ่มที่มีไว้สำหรับการใช้งานเฉพาะนี้จะนำผู้ใช้ไปยังแอป  AcerSense™ ที่ได้รับรางวัล Red Dot Design Award สำหรับการจัดการอุปกรณ์และคลังฟีเจอร์ AI ที่มีในอุปกรณ์ผ่าน Experience Zone”

Acer Swift 14 AI โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC มาพร้อมกับ Windows Hello ที่รองรับการเข้าสู่ระบบด้วยการจดจำลายนิ้วมือและใบหน้าเพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วและปลอดภัย. “ความยั่งยืน” ยังเป็นหลักสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ ตัวเครื่องของ Acer Swift 14 AI ผลิตด้วยพลาสติก PCR บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถรีไซเคิลได้ 100% และได้รับการรับรองมาตรฐาน EPEAT Gold ในด้านการเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi 7 และ Bluetooth™ 5.4 ให้ความเร็วสูงถึง 5.8 Gbps ความหน่วยต่ำกว่า 2 ms พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อทั้ง USB Type-C 2 พอร์ต และ USB 3.2 Type-A 2 พอร์ต รองรับการใช้งานที่ยืดหยุ่น

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer Swift 14 AI (SF14-11) วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,099 USD และในภูมิภาค EMEA (ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ราคาเริ่มต้นที่ 1,499 EUR.


Spread the love