BusinessIT

Acer Swift Series พร้อมเปิดตัวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 300 Series ใหม่

Spread the love

Acer Swift Series รุ่นต่างๆ พร้อมเปิดตัวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 300 Series ใหม่

เอเซอร์ ประกาศเริ่มใช้งานโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ AI 300 Series ในโน้ตบุ๊กกลุ่มบางเบา Swift Series เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2024. โปรเซสเซอร์ AMD รุ่นนี้ มาพร้อมกับจำนวนคอร์ CPU, GPU ที่มากขึ้นกว่าเดิม และยังมี NPU ประสิทธิภาพสูง มอบความเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพขั้นสุด  โน๊ตบุ๊กรุ่นใหม่ และ AI PC จากเอเซอร์ จะได้รับการอัพเดทเป็น Copilot+ PC ฟรีทันที

“AI เข้ามามีบทบาทสำคัญ ดังนั้นลูกค้าจึงมีความคาดหวัง ต่อการใช้งานของพีซี ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การสร้างสรรค์คอนเทนต์ หรือการใช้งานทั่วไป ด้วยความร่วมมือกับ AMD เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การด้าน AI ให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยพลังและประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีมาก่อน. เอเซอร์รู้สึกตื่นเต้นและมีความยินดีที่จะเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับ Processors  AMD Ry Zen AI 300 Series ในเดือนที่จะมาถึงนี้.” เจอร์รี่ เกา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอเซอร์ อิงค์ กล่าว

“AMD รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมกับ Acer ในการพัฒนา AI-PC รุ่นใหม่ที่บางและเบา โดยใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI รุ่นที่ 3 ที่มาพร้อมกับ NPU ทรงพลังที่สุดในโลกด้วยความสามารถ 50 TOPS, APU ด้วยนวัตกรรม Zen 5 รุ่นใหม่ และกราฟิกที่ดีที่สุดในโลกสำหรับเพื่อการเล่นเกม”. Jack Huynh รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ประจำกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้งและกราฟิกส์, AMD กล่าว

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 300 นวัตกรรม “Zen 5” ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง การประมวลผลสูงสุด 12 คอร์ และเธรด 24 เธรด ช่วยยกระดับประสิทธิภาพให้กับโน้ตบุ๊กบางเบาไปอีกขั้น. เทคโนโลยี AMD XDNA™ 2 ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ AI มอบประสิทธิภาพการประมวลผล AI สูงสุดถึง 50+ NPU TOPS ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จาก AI ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการรันโปรแกรมเพื่อสร้างสรรค์งาน, การเชี่ยวชาญในการประมวลภาษา การวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับข้อความเป็นจำนวนมาก เรียนรู้เพื่อช่วยในการประมวลผล
(Large Language Models), ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์ AI บนโน๊ตบุ๊ก Acer Swift รุ่นใหม่นี้ได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทำให้ช่วยประหยัดแบตเตอรี่

AMD Ryzen AI 300 Series ได้รับการปรับให้เหมาะสม เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานและเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น แม้ในขณะที่เครื่องมีการทำงานที่หนักหน่วง หน่วยความจำแคชสูงสุดถึง 36 MB ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการตอบสนองที่รวดเร็ว กราฟิก AMD Radeon™ 800M ในตัว รองรับการแสดงผลความละเอียดสูง และยังเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว ทั้งกับการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ด


Spread the love