EntertainMusic

แจกไลน์อัพ คอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ จากศิลปินระดับโลกครึ่งปีหลัง

Spread the love

ฟังให้หูเป็นทอง กินให้ท้องเป็นเพชร แจกไลน์อัพ คอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ จากศิลปินระดับโลกครึ่งปีหลัง พร้อมลิสต์ร้านอร่อยที่ห้ามพลาด!

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของครึ่งปีแรก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อมองย้อนกลับไป ปีนี้ถือเป็นปีแห่งคอนเสิร์ตของสิงคโปร์ เพราะตลอด เดือนของปี 2567 ก็มีเหล่าศิ ลปินระดับโลกมากมายที่ปังสิงคโปร์เป็นหนึ่งในหมุดหมายของ World Tour ไม่ว่าจะเป็น Ed Sheeran, Bruno Mars, Coldplay, หรือคอนเสิร์ตที่คนไทยหลากหลายคนเข้าร่วมอย่าง Taylor Swift, The Era Tour แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะในอีกครึ่งปีหลังที่กำลังจะมาถึง ก็ได้มีประกาศจากศิลปินมากหน้าหลายตาแล้วว่าสิงคโปร์จะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่พวกเขาจะมาร่วมสนุกกับแฟนๆ ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในสิงคโปร์นั้นมีสถานที่สำหรับจัดคอนเสิร์ตมากมายซึ่งนอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว ยังครบครันด้วยตัวเลือกด้านความอร่อย ร้านอาหารมากมายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังการแสดง มาดูกันว่าในครึ่งปีหลังนี้มีศิลปินระดับโลกคนไหนบ้างที่จะมาแสดงที่สิงคโปร์ และแต่ละคอนเสิร์ตฮอลล์มีร้านไหนที่คุณไม่ควรพลาด

Capitol Theatre

Gryffin – 6 มิถุนายน 2567

Alec Benjamin – 22 กรกฎาคม 2567

Sasha Alex Sloan – 17 สิงหาคม 2567

Anne-Marie – 30 กันยายน 2567

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนไปถึงกันยายนปีนี้ Capitol Theatre ก็ได้คอนเฟิร์มไลน์อัพศิลปินระดับโลกไปแล้วถึง 4 คน ทั้ง Gryffin, Alec Benjamin, Sasha Alex Sloan, และ Anne-Marie โดยตสถานที่จัดงานอย่าง Capitol Theatre นั้น ตั้งอยู่ใจกลางสิงคโปร์ ที่สามารถหาร้านอร่อยรองท้องก่อนการแสดงได้อย่างง่ายดาย โดยบริเวณสถานี MRT City Hall นั้นมีห้างสรรพสินค้าอย่าง Funan Mall ที่สามารถเดินเลือกร้านอร่อยได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นสำหรับใครที่มาสิงคโปร์แล้วไม่ได้ลองอาหารทะเลฉบับสิงคโปร์ต้องไปลอง Milkfish Raffles City ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารทะเลจากวัตถุดิบพรีเมี่ยมที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน หรือหากใครมองหาร้านนั่งชิลล์หลังจบคอนเสิร์ต ในบริเวณเดียวกันกับ Capitol Theatre ก็ยังมีบาร์ให้เลือกมากมาย หนึ่งในบาร์ที่โด่งดังของสิงคโปร์ที่สามารถเดินไปได้จาก MRT City Hall นั่นก็คือ Smoke R Mirrors ที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดเก๋อย่าง Singapore National Gallery ที่สามารถดื่มด่ำได้ทั้งเครื่องดื่มและวิวมาริน่า เบย์ แซนส์สุดเอ็กคลูสีฟ

อีกหนึ่งทางเลือกในการดื่มด่ำประสบการณ์ในสิงคโปร์นั่นก็คือการกินแบบคนสิงคโปร์ขนานแท้! สถานที่ที่รวบรวมสตรีทฟู้ดไว้หลากหลายนั่นก็คือ Hawker Centers โดยหากเดินทางจาก Capitol Theatre นั้น หนึ่งใน Hawker Center ที่โด่งดังที่สุดของสิงคโปร์อย่าง La Pau Sat นั้นก็เดินทางเพียง 1 สถานีเท่านั้น เพียงแต่ขึ้นจาก MRT City Hall ไปลงที่ MRT Raffle Place ก็จะได้ดื่มด่ำกับอาหารเลิศรสในสถาปัตยกรรมอาคาร 8 เหลี่ยมที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

Singapore Expo

Laufey – 4 กันยายน 2024

Laufey ศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงที่กำลังมาอยู่ตอนนี้ ก็ได้ลงวันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า Bewitched The Goddess Tour จะจัดแดงที่The Singapore Expo วันที่ 4 กันยายนนี้ โดยสถานที่จัดงานนั้นอยู่ห่างจากสนามบินชางงี (Changi International Airport) เพียง 1 สถานี หมายความว่าห้างสรรพสินค้าระดับโลกที่ป็นจุดเช็คอินที่ใครท่มาสิงคโปร์ก็พลาดไม่ได้อย่าง Jewel Changi ก็ห่างไปเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยไม่ว่าจะคิดถึงอาหารแบบไหนทั้งแฟรนไชส์อาหารระดับโลก อาหารเอเชีย หรืออาหารสไตล์ตะวันตก ก็มีให้เลือกมากมายที่ Jewel Changi โดยหนึ่งในร้านที่หยิบยกมาที่นี่ชื่อว่า KANTIN ที่เพิ่งเปิดตัวที่ Jewel Changi ไปเมื่อปีที่ผ่านมาภายใต้คอนเซปต์อาหารสไตล์ป่าดิบชื้นของเกาะบอร์เนียว โดยร้านตั้งอยู่ที่โซนชั้นบนของห้างสรรพสินค้าที่เราสามารถดื่มด่ำอาหารป่าท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและวิวน้ำตกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Jewel Changi

The Star Theatre

Tate McRae – 31 ตุลาคม 2024

อีกหนึ่งศิลปินหน้าใหม่มาแรงอย่าง Tate McRae ก็ได้ประกาศ Think Later World Tour ที่สิงคโปร์วันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้ โดย The Star Theatre นั้นอยู่ห่างจากอีกหนึ่ง Hawker Center ชื่อดังอยาง Holland Drive Market & Food Center ไปเพียง 1 สถานี MRT เท่านั้น และที่ศูนย์อาหารนี้เองที่มีร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Bib Gourmand อย่าง New Lucky Claypot Rice ที่โด่งดังจากเมนูข้าวหน้าไก่ในหม้อดินเผา และร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่ได้รับการกล่าวถึงใน Michelin Guide ปี 2019 ที่เสิร์ฟลูกชิ้นปลาทำเองอันโด่งดัง นอกจากสตีทฟู้ดแล้ว สถานที่จัดงานอย่าง The Star Theatre อยู่ที่ห้างสรรพสินค้า The Star  Vista ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการกินเลย นอกจากนั้นหากใครหาที่นั่งชิลล์รอเวลาการแสดง ก็สามารถไปดูวิธีการชิลล์แบบคนสิงคโปร์ได้ที่ One Holland Village ที่ถือเป็นห้างล์สไตล์ฮับแบบ Low Rise แห่งแรกในสิงคโปร์ ทำให้สามารถเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวสิงคโปร์ได้อย่างน่าสนใจ

การดูคอนเสิร์ตนั้นเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอยู่แล้ว และเมื่อโอกาสมาถึงที่การยกระดับการดูคอนเสิร์ตให้กลายเป็น “ทริปดูคอนเสิร์ตต่างประเทศ” ย่อมกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า สิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ศิลปินระดับโลกต่างมาเปิดการแสดง และด้วยความพร้อมในหลายด้านในประเทศที่บินจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 2 ชั่วโมงทำให้ทริปมาดูคอนเสิร์ตสามารถกลายเป็นทริปที่เป็นไปได้ในทุกความชอบ นอกจากเสียงเครื่องดนตรีและนักร้องที่คุณชอบแล้ว ยังมีเสียงประสานของเมืองที่คึกคักกับธรรมชาติอันปลอบประโลมที่ผสมกันอย่างลงตัวในเมืองสีเขียวนี้ รวมไปถึงวัฒนธรรมอันหลากหลายที่ผสมผสานอย่างลงตัวและอาหารจากหลากหลายวัฒนธรรม สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มทริปสิงคโปร์ของคุณได้ที่ VisitSingapore.com


Spread the love