EntertainMusic

Kalipse ตอกย้ำดนตรีในสไตล์ตัวเอง ส่ง “summerlove” เล่าสัมพันธ์ที่มากกว่าเราสองคน

Spread the love

Kalipse ตอกย้ำดนตรีในสไตล์ตัวเอง ส่ง “summerlove” สุดพิถีพิถัน เล่าสัมพันธ์ที่มากกว่าเราสองคน

หลังจาก Kalipse” (คา –  ลิป – ซี่)  ประกอบด้วยสมาชิก  2 คน ได้แก่ ชาร์ลี  – ชนิสรา แมคเคย์”  (นักร้องนำ) และ ดีน- ใจยุทธ เฮงวิชัย”  (มือเบส) เปิดตัวมาทำความรู้จักกับผู้ฟังได้ระยะหนึ่งกับเพลง “Not About You” ในสังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM MUSIC  ถึงเวลาเดินหน้าต่อ ปล่อยซิงเกิลที่สองตามมาติดๆ ชื่อว่า summerlove เพลงที่เล่าถึงความรักความสัมพันธ์ที่มากกว่าเราสองคนในช่วงฤดูร้อน ทั้งที่ต่างฝ่ายต่างมีคนรักอยู่แล้ว  ด้วยแนวดนตรีสุดพิถีพิถัน พร้อมปล่อยให้ได้ติดตามกัน

ชาลี   ดีน”  เล่าว่า “เพลงนี้เล่าถึงความรักความสัมพันธ์ต้องห้าม ที่ไม่สมควรสักเท่าไหร่ เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่มีคนรักเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่แอบสานความสัมพันธ์กันมาตลอด จนในที่สุดได้วางแผนว่าจะไปเที่ยวด้วยกันในช่วงฤดูร้อน ตัวละครหลักที่เป็นตัวดำเนินเรื่องในเพลงนี้ยังคงมีความค้างคาในใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป ซึ่งคำตอบนั้นก็รู้อยู่แก่ใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วงเวลาลักลอบหลงใหลเหล่านั้น มันทำให้รู้สึกประทับใจ รู้สึกดีเพียงใด แม้ว่าฤดูร้อนจะผ่านไปนานแต่ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงเด่นชัดในความทรงจำไม่เลือนราง เมื่อนึกถึงก็รู้สึกดีขึ้นมาทุกครั้ง นี่คงจะเป็นสิ่งที่มนุษย์อย่างเราเอาชนะได้ยากมาก ซึ่งก็คือ ความปรารถนาและเสียงร้องของหัวใจของเราเอง

ด้านดนตรี เพลงนี้มีการใช้เสียงที่มีย่านความถี่หลากหลาย ถูกจัดการให้โผล่มาอย่างเป็นขั้นตอน ไหลลื่นไปกับเรื่องราวของเพลงได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะช่วงท้ายเพลง ทุกคลื่นความถี่ของเสียงดนตรีจะมาครบ เพื่อดึงอารมณ์ให้สู่จุดพีค เปรียบดั่งเรื่องราวความรักของตัวละครที่กำลังวุ่นวาย และเกินที่จะควบคุมไหว ในตลอดเพลงจะได้ยิน pad synthesizer ปูอยู่ตลอด เสียงนี้จะคอยซัพพอร์ตเป็นพื้นหลังแทนความรักที่เร่าร้อน เปียโนกับกีตาร์ที่ออกมาช่วยหนุนหลังเป็นช่วง ๆ ให้เพลงมีไดนามิก ความน่าสนใจของไลน์กีตาร์และซินธ์สไตล์อื่น ๆ ที่สลับกันมาสร้างความโดดเด่น ทั้งโน๊ตเบสที่หลากหลาย รวมแล้ว เพลงนี้จะมีส่วนประกอบที่หลากหลาย ตั้งแต่โซลยุคใหม่ ผสมร็อก สลับกันไป มีอารมณ์ฟุ้ง ๆ เหมือนมีดรีมป็อปอบอวลอยู่เหมือนฝัน เปรียบกับความรักครั้งนี้มันเป็นเพียงเรื่องเสมือนจริง ส่วนประกอบทั้งหลายทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์ขึ้นมาก” โดย ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ยังดูแลการผลิต โดยคัดนักดนตรีฝีมือดีมาช่วยให้เพลงนี้สมบูรณ์มากขึ้น กลองโดย สำลี สถิตพร สมพงศ์’ คีย์บอร์ดโดย ขลุ่ย บริพัตร หวานคำเพราะ และกีตาร์โดย ก้อง เทพวิพัฒน์ ประชุมชนเจริญ มือกีตาร์มือดีมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์    

ด้าน Music Video ยังมีการใช้คอนเซปต์ความหลากหลายทางเพศมาร่วมด้วย โดยมีคู่รักหลักในเรื่องคือ หนิงหนิง มาริกา แพร่เกียรติเจริญ’ และ มิว ธัญทิพย์ ทวีสินธนัตย์’ นักแสดงคู่จาก Be Mine The Series และนักแสดงชาย เปอร์-ชัยอนันต์’  มาถ่ายทอดอารมณ์เพลงทั้งหมด กำกับโดย ยุ่น – ศุภวิชช์ สุวรรณเนตร’  ซึ่งใน MV เล่าแบบตรงไปตรงมาตามเนื้อหาเพลง ความบังเอิญมาพบกันใช้เวลาด้วยกัน เกิดช่วงเวลาดีๆร่วมกัน ทั้งที่คนหนึ่งนั้นมีคนรักอยู่แล้ว สุดท้ายเรื่องราวยังทิ้งปมไว้ให้ติดตามว่า ความรักในฤดูร้อนนี้จะถลำลึกต่อไปอย่างไร หรือจะจบลงแบบไหน ท่ามกลางความปรารถนากันและกัน อยากฝากให้ติดตามกัน  ถ้าคุณเบื่อกับดนตรีที่จำเจ summerlove จะเป็นเพลงที่ทำให้คุณมีชีวิตชีวา และอาจหวนกลับไปถวิลหาความรักในช่วงฤดูร้อนของตัวคุณอีกครั้ง

สามารถติดตามซิงเกิล summerlove” ของศิลปิน “Kalipse” ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

และติดตามชมมิวสิกวิดีโอได้แล้วที่ Youtube :

ติดตาม KALIPSE ที่ fb.com/kalipse.band , fb.com/SanamluangMusicOfficial/


Spread the love